Một số điều lưu ý khi thiết kế bếp góc chéo

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 20/10/22.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Thiết kế bếp góc chéo (hay tủ bếp góc chéo) là lựa chọn hoàn hảo cho những không gian bếp bị góc vát, chéo, lệch và không vuông vắn. Chúng không chỉ đảm bảo công năng sử dụng tiện ích, mà nhờ vào thiết kế thông minh có thể che đi khuyết điểm của gian bếp mà vẫn mang lại cho bạn một không gian ấn tượng. Dưới đây là một số điều lưu ý khi thiết kế bếp góc chéo.
    Tủ bếp góc chéo là gì?

    Tủ bếp góc chéo hay tủ bếp góc chéo là kiểu tủ vát góc được thiết kế ở tủ chữ L hoặc tủ chữ U. Tại điểm giao của 2 cạnh tủ bếp sẽ được vát 1 góc chéo, nhằm nới rộng góc chết của tủ thành nơi nấu nướng tiện nghi.
    Kiểu tủ này thường được lắp ở căn bếp có góc bị chéo, không vuông vắn hay phòng bếp có vướng cột ở góc tường làm cho góc của tủ bếp bị thu hẹp lại và không hợp thẩm mỹ.
    Chính độ vát nghiêng của tủ bếp sẽ giúp bạn "ăn gian" diện tích tủ bếp trở nên rộng hơn mà không hề chiếm quá nhiều diện tích đứng nấu nướng hay vướng víu thao tác chế biến. Đồng thời, tủ bếp góc vát còn có thể lắp đặt phụ kiện góc thông minh, tận dụng triệt để không gian chứa đồ cho nhà bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp.
    Tuy nhiên, xét về phong thủy thì tủ bếp góc chéo không tốt. Bởi góc chéo tượng trưng cho sự thiếu hụt, không vẹn toàn nhưng căn bếp lại là nơi giữ lửa hạnh phúc gia đình. Chính vì thế, rất nhiều gia đình băn khoăn không biết có nên làm tủ bếp vát chéo không?

    Một số lưu ý khi thiết kế bếp góc chéo

    - Tủ bếp cần được đặt ở vị trí thông thoáng, đảm bảo ánh sáng đầy đủ. Chân bếp phải được lắp đặt chắc chắn, bằng phẳng.
    - Các vật dụng, thiết bị nhà bếp cần được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng góp phần tăng sự tiện nghi cho những người nội trợ khi đang nấu ăn.
    - Gia chủ cần chú ý nhiều hơn nữa về vấn đề phong thủy khi lắp đặt nội thất nhà bếp vì bản thân bếp góc chéo đã kỵ phong thủy.
    - Lựa chọn kiểu dáng của tủ bếp phù hợp với từng không gian phòng bếp của gia đình. Tủ bếp chữ L, tủ bếp chữ U có kết hợp bàn đào,….
    - Đừng bỏ qua yếu tố màu sắc của tủ bếp vát góc. Lựa chọn màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng phù hợp tổng thể không gian cũng như hệ thống ánh sáng mang lại sự thoáng đãng, gọn gàng, sạch sẽ trong căn bếp.
    - Không đặt bếp nhìn thẳng ra cửa chính hoặc cửa sổ bởi sẽ gây ra hiện tượng gió thổi tắt ngọn lửa đầm ấm mang lại sự sung túc cho gia đình.

    Một số mẫu thiết kế bếp (tủ bếp) góc chéo

    Tủ bếp góc chéo lắp kệ liên hoàn phần tủ dưới

    Kệ liên hoàn là một giải pháp hoàn hảo cho tủ bếp góc chéo phần tủ dưới. Thiết kế này sẽ giúp bạn tận dụng được mọi không gian ở phần tủ bếp dưới. Bởi đa phần, với những tủ bếp góc chéo, việc đặt đồ vào sâu bên trong sẽ rất khó khăn khi lấy ra.
    Tủ bếp góc chéo lắp kệ trục tròn xoay phần tủ trên

    Kệ trục xoay tròn bằng chất liệu inox sẽ giúp bạn tận dụng không gian phần tủ bếp góc chéo ở tủ bếp trên. Tại đây bạn có thể để các loại thực phẩm khô hay lọ gia vị. Thiết xoay tròn của kệ trục tròn sẽ giúp bạn lấy đồ đạc một cách dễ dàng nhất, kể cả khi nó ở phần tủ bếp trên.
    Tủ bếp góc chéo tông màu trắng, trang nhã

    Trái ngược với mẫu tủ bếp góc chéo bên trên, thiết kế tủ bếp góc chéo màu trắng này lại mang đến vẻ đẹp trang nhã, lịch sự cho gian bếp. Sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp, tủ bếp được thiết kế với rất nhiều ngăn lớn rộng rãi. Cùng với đó, phần vát góc được chuyển hướng nhẹ nhàng, mềm mại hơn rất nhiều
    Tủ bếp góc chéo kết hợp bàn thờ ông táo ở phần tủ trên

    Ở nhiều địa phương có quan niệm rằng ông táo là vị thần coi sóc việc bếp núc của gia đình, vì vậy gian thờ ông Táo thường được đặt trong phòng bếp của mỗi gia đình. Với thiết kế nhà bếp hiện đại – là sự sắp xếp của hệ thống tủ bếp ốp sát vào tường thì bàn thờ ông Táo nhiều khi cũng gắn liền với hệ thống tủ bếp.
    Với các gian bếp chữ L hoặc chữ U có phần tủ bếp góc chéo có thể kết hợp để đặt bàn thờ ông táo ở phần tủ trên, vừa đẹp vừa trang nhã

    Kết lại

    Trên đây là một số điều lưu ý khi thiết kế bếp góc chéo, hy vọng giúp cho căn bếp của bạn trở nên đẹp hơn. Nếu các bạn có nhu cầu tìm công ty thiết kế bếp có thể liên hệ với LAMILAN. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, LAMILAN đã nhanh chóng lấy được sự tin tưởng và những đánh giá cao từ phía khách hàng. ĐẢM BẢO:
    - Không bán thầu
    - Tư vấn nhiệt tình, tận tâm
    - Kiến trúc sư chuyên nghiệp
    - Công nhân xây dựng lành nghề và có tinh thần trách nhiệm cao
    Để được tư vấn chi tiết và giải đáp thêm nhiều thắc mắc cụ thể, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua HOTLINE: 1900 8953 - 0946 992 333 hoặc đến trực tiếp công ty tại địa chỉ 315 Lũy Bán Bích, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh để được hỗ trợ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay