mới tập chơi đàn organ nên cần chú ý tới 6 chức năng cơ bản

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi havu2018, 22/11/18.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    Đàn Organ Yamaha 6 nhân tài cơ bản khi học đàn Organ

    Đối với người mới tập chơi đàn organ nên cần chú ý tới 6 tài năng bước đầu sau để có lẽ bước đầu đơn giản nhất với loại đàn này.

    nhân tài 1: Điệu đệm (Đàn Casio thường gọi là Rythm, Đàn Roland và Yamaha thường gọi là Style )

    bấm vào nút Rythm/style, tiếp nối sử dụng bảng số/vòng quay data để chọn ra 1 điệu phù hợp cho bản nhạc cần chơi.

    Tuỳ vào từng cây đàn organ rành mạch mà các phím Chức năng trên cây đàn organ có lẽ là vòng quay hay phím bấm, ở đàn organ casio các dòng high grade thì các phím này thường là vòng quay.



    khả năng 2: Điều chỉnh đẩy nhanh nhanh chậm của điệu đệm (tempo)

    ban đầu nhấp vào nút tempo, tiếp đến áp dụng các phím mũi tên tăng và giảm hoặc nút + - ở bảng số hoặc dùng vòng xoay để chọn đẩy nhanh phù hợp cho bản nhạc cần đàn.



    thiên tài 3: Chọn tiếng nhạc cụ (Casio thường gọi là Tone, Roland và Yamaha thường gọi là Voice)

    bấm vào nút Tone/ Voice, Tiếp nối áp dụng bảng số hoặc dùng vòng xoay để chọn tiếng phù hợp cho bản nhạc cần đàn.



    công dụng 4: Điều chỉnh các kết quả âm lượng (Voice effect)

    - Touch Reponser: đó là nguyên tắc “Phím sống”. nguyên lý này nên bật chuyên khi sử dụng trong hầu hết mọi điều kiện để tập cho ngón tay quen với sự chi tiết nhất. bề ngoài này công hiệu độc đáo lúc thi đấu các cửa nhà về piano.

    - Sustain: Đây là lý lẽ tạo tiếng tăm ngân dài cho những nốt nhạc, cũng giống như pedal ngân của đàn piano. nhưng lại các bạn không nên thực hiện phương pháp này vì việc ngân vang không làm chủ, mà nên áp dụng Pedal vang mua rời cắm ở mặt sau của đàn và áp dụng bằng chân để chế tạo ra kết quả âm lượng vang tốt hơn, chủ động như khi tập luyện trên đàn piano thật.

    - cách thức tiếng Layer/ yamaha có tên thường gọi là Dual Voice: Đây là chính sách hoà tiếng, pha trộn một số loại tiếng nhạc cụ tách biệt. Tuỳ Điểm sáng của từng bài, từng đoạn mà chọn cho chuộng để chế tạo ra kết quả âm lượng cao nhất, bí hiểm, lôi cuốn người nghe. những lúc có kinh nghiệm trong những công việc căn chỉnh âm lượng, sẽ tạo ra nhiều tiếng như đàn bầu, sáo nhị v.v… từ các nhạc cụ Châu mỹ.

    - SlitVoice: đó là vẻ ngoài phân tiếng, khi phương pháp này bật, keyboard của đàn để được chia làm 2 phần phân biệt với 2 loại tiếng nhạc cụ phân biệt.

    - Harmony: Đây là phép tắc tạo hoà âm (có lẽ làm tiếng đàn “dày” hơn với việc đàn muốn tạo thêm một số ít nốt ở những quãng khác, hoặc chơi tremolo v.v….)



    thiên tài 5: Các cách thức đệm hợp âm tay trái (Finger Mode)

    - Normal: vẻ ngoài này chơi giống keyboard của đàn piano.

    - Split: phép tắc phân tiếng (xem mục SlitVoice)

    - Finger: lý lẽ đệm ngón đơn. VD: hợp âm Đô trưởng chỉ cần bấm nốt Đô tay trái. hơn nữa ở nguyên tắc này do vấn đề bản quyền nên mỗi hãng có một vẻ ngoài riêng cho bấm hợp âm tay trái. Tôi sẽ nói sau về vấn đề này.

    - Fingered: phương pháp đệm ngón kép. đây chính là hiệ tượng đệm các, với kiểu đệm này bạn cũng có thể chơi được những hợp âm cầu kỳ và đa dạng chủng loại hơn phần nhiều sơ với kiểu đệm Finger và đó cũng là kiểu đệm tương hợp thực hiện với tát cả các loại đàn khác.

    ngoài những kiểu đệm trên, với một số seri còn tồn tại các kiểu đệm Multi (Đa chức năng), Finger on Bass (tạo tiếng cho bè trầm), Full Key (hợp âm toàn keyboard) v.v..

    tài năng 6: khi đã đã chỉnh xong điệu đệm, đẩy nhanh, tiếng nhạc cụ, kiểu đệm, tác dụng âm thanh …. bạn có thể nhớ cài đặt vào bank tiếng để phá hoang một cách đơn giản.

    Xem thêm: => đàn piano điện Yamaha => Đàn Organ Kurtzman
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay