làm gì khi máy tính bị mất nguồn với dịch vụ sửa máy tính

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dinhduan911, 25/11/17.

  1. dinhduan911

    dinhduan911 Active Member

    Muốn thẩm tra chính xác máy tính bị hư nguồn hay không bạn cần phải mắt thấy, tai nghe và cảm nhận trực tiếp. Những thông tin trong bài viết sau là tụ hội các dấu hiệu thường thấy và cách mà bạn có thể tiến hành kiểm tra bộ phận “rễ” của “cây” máy tính.
    sua may tinh quan thu duc
    Nếu quạt nguồn quay đều chứng tỏ bộ nguồn còn hoạt động tốt. Tuy nhiên để dự phòng trường hợp nguồn đã quá yếu không cung cấp đủ điện năng cho các thiết bị trong máy tính dù vẫn còn hoạt động bạn vẫn phải soát bằng cách tử dùng một bộ nguồn khác mới hơn – tốt nhất là chưa qua sử dụng.
    Cách thử nút Power trên case:
    Với nút bấm Power trên vỏ thùng máy muốn biết nó có còn tác dụng hay không bạn phải chịu khó rút hết thảy chân cắm của vỏ thùng cắm trên main. Cẩn thận hơn bạn nên rút hết các đầu chân cắm từ bộ nguồn cấp đến HDD, ổ đĩa quang và các thiết bị gắn ngoài nếu có. Nhớ là giữ lại các chân cắm trên main và nếu không có tài liệu chỉ dẫn kèm theo main + các chữ hiển thị chân cắm trên main quá nhỏ bạn hãy ghi lại lược đồ cắm cẩn thận để khỏi cắm nhầm sau khi thử xong. Sau khi rút xong hết các chân cắm từ vỏ thùng máy trên main, cắm điện bộ nguồn vào nguồn cấp, dùng một vật kim khí như tuốc -nơ-vít quẹt thật nhanh nối hai đầu của chân cắm Power. Nếu main hoạt động điều đó chứng tỏ nút Power trên vỏ thùng đã hỏng và trái lại ta phài soát các nguyên cớ khác.

    . sua may tinh quan 8
    Sau đây là 3 tả máy tính bị hư nguồn thường thấy:

    1/ Nhiệt độ máy tăng cao thất thường

    Với máy tính bàn đều này sẽ khó phát hiện ra nếu bạn không tiếp xúc nhiều với case máy hay bạn không thẳng tuột sử dụng phần mềm đo nhiệt độ máy. Trên máy tính, bộ nguồn đều có quạt tản nhiệt riêng, nhưng đôi lúc quạt tản nhiệt có thể bị hỏng và không chạy nữa trong khi nguồn lại chính là nơi tải tất hoạt động của máy. Nếu nó không được tản nhiệt thẳng tắp sẽ tỏa ra nhiệt độ cao trên máy.

    2/ Máy bộc trực bị treo và khởi động

    Đây là hiện tượng thẳng thớm xảy ra khi bạn tiến hành nâng cấp các thành phần linh kiện khác bên trong máy như Card màn hình, Card âm thanh,…Bởi những bộ phận này cần nhiều điện năng hoạt động hơn so với các linh kiện cũ.

    Ngoài ra, bình thường khi bạn mua máy tính đồng bộ nhà sinh sản chỉ trang bị bộ nguồn cung cấp đủ điện cho hiệu năng của các linh kiện họ thiết lập. nên chi, khi bạn thay mới hay nâng cáp bất kỳ linh kiện nào nguồn của máy tính không thể đáp ứng được điện năng đảm bảo hoạt động của tuốt luốt các linh kiện. Quá tải xảy ra, linh kiện có thể tự tắt, thậm chí không thể phát động, hệ thống bị treo hay phát động lại xuất hiện chỉ là vấn đề sớm hay muộn
     
    Đang tải...
: sua may tinh

Chia sẻ AZ Gameplay