Những kinh nghiệm hữu ích khi thiết kế nội thất chung cư

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 1/10/19.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Những căn hộ chung cư những năm gần đây đã nhận được sự chú ý đáng kể từ khách hàng, đa phần là những người trẻ. Tuy diện tích hạn chế là điều hầu như xuất hiện ở bất kì chung cư nào, tuy nhiên, ta có thể khắc phục truyện này bằng nhiều cách. Ngoài ra, với cách lựa chọn tông màu và bố trí đồ, chúng ta có thể khiến không gian mở rộng và thông thoáng hơn rất nhiều.
    Ưu tiên gam màu đen trắng đối lập hoặc gam màu trung tính, nhẹ nhàng.
    [​IMG]
    Chọn lựa màu sắc là yếu tố cực kì quan trọng trong thiết kế nội thất từ biệt thự, chung cư, nhà phố cho tới trung tâm thương mại. Việc chọn gam màu trung tính hoặc nhẹ nhàng sẽ giúp bạn phối màu dễ dàng hơn. Đặc biệt khi phối cùng màu sáng sẽ giúp căn phòng trở nên thoáng mát cũng như rộng rãi hơn bao giờ hết.
    Theo các chuyên gia về phong thủy thì những gam màu trung tính sẽ có tác dụng mang tới sự ấm áp, yên bình, hâm nóng tình cảm, hạnh phúc gia đình.
    Ngoài ra đen và trắng là hai gam màu tương phản nhau, tuy nhiên khi được kết hợp cùng nhau trong không gian nội thất sẽ giúp cho căn hộ được nổi bật hẳn lên.
    Lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc, việc này sẽ khiến căn hộ trở nên thật rườm rà, rối mắt, mang tới cảm giác khó chịu cho người nhìn. Việc sử dụng quá nhiều màu sắc như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thẩm mỹ của căn hộ, mang tới cảm giác nóng bức hơn đặc biệt là với những căn hộ sở hữu diện tích nhỏ.
    [​IMG]
    Lựa chọn và bày trí nội thất hợp lý:
    Dù áp dụng phong cách nào cho thiết kế nội thất chung cư đặc biệt là chung cư nhỏ, thì cũng nên áp dụng các món đồ nội thất càng đơn giản càng tốt. Món đồ nội thất có kích thước là lớn, quá rườm rà sẽ mang tới phiền toái không nhỏ khi thay đổi vị trí hoặc thậm chí là để nguyên 1 chỗ. Ngoài ra, nó cũng sẽ làm hỏng bố cục tổng thể căn hộ khiến không gian trở nên chật chội, khó chịu trông thấy.
    Một thiết kế nội thất chung cư đẹp cần phải phát huy được tối đa không gian cũng như tính năng của đồ nội thất, nhất là với những căn hộ sở hữu diện tích nhỏ thì việc này sẽ càng trở nên khó khăn.
    [​IMG]
    Tận dụng mọi không gian
    Một lời khuyên tới những gia chủ sở hữu các căn hộ nhỏ là nếu muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp trong trường hợp bị hạn chế về diện tích chính là nên lựa chọn cũng như bố trí các món đồ nội thất bám sát tường và cố gắng tận dụng tối đa các góc chết, mọi khoảng không trong căn hộ. Một chiếc tủ sở hữu thiết kế dạng chữ L hoặc kệ tivi, hệ thống kệ tủ có dạng treo sẽ giúp giải quyết rất tốt vấn đề này.
    Nội thất sử dụng nên ưu tiên màu sáng để tránh cảm giác tối tăm, lạnh lẽo. Bên cạnh đó, gam màu sáng cũng sẽ giúp bạn cảm giác không gian được mở rộng hơn rất nhiều. Những gam màu sắc có thể cân nhắc khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ như: trắng, xanh nhạt, be và các tông màu gỗ sáng, ấm cũng là lựa chọn rất thích hợp.
    Lưu ý khi thiết kế bếp
    Đối với những căn hộ chung cư có diện tích phòng bếp hạn chế, Aeros khuyên bạn khi thiết kế nên ưu tiên những sản phẩm nội thất kích thước vừa phải, không quá cồng kềnh, đơn giản, không chiếm nhiều diện tích. Với xu hướng đồ nội thất thông minh hiện nay, bếp được thiết kế ngay cạnh bàn ăn, như thế vừa tiết kiệm diện tích, tạo sự thuận tiện cho việc nấu ăn.
    Để được tư vấn thêm về thiết kế căn hộ chung cư cũng như xem thêm những mẫu thiết kế chung cư, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua website: https://noithat247.com.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay