nhạc cụ là Piano ra thì organ cũng chiếm một vị trí rất quan

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi havu2018, 5/3/19.

  1. havu2018

    havu2018 Expired VIP

    tất cả chúng ta biết rằng sau vị thế “quán quân” nhạc cụ là đàn piano điện Yamaha ra thì organ cũng chiếm một vị thế rất cần trong cuộc sống lòng tin của con người. Organ được bán khá nhiều trên thị trường và chú ý mối quan hệ yêu dấu của đông đảo công chúng yêu nhạc. Việc hình như sắm cho bản thân một cây đàn organ đê thư giãn tại nơi bạn ở

    [​IMG]

    bản thân mỗi chúng ta hiểu được sau vị trí “quán quân” nhạc cụ là Piano ra thì organ cũng chiếm một vị thế rất cần thiết trong đời sống niềm tin của chúng ta. Organ được bán khá nhiều trên cộng đồng và chú ý mối quan hệ mến mộ của rất nhiều công chúng yêu nhạc. Việc chắc là sắm cho chính bản thân một cây đàn organ đê thư giãn ngay tại nhà chẳng còn là công việc khó, bên cạnh đó để tự học phải làm gì cho công dụng thì chẳng phải người nào cũng nắm vững. Bài viết ở đây của Nhạc cụ Thiênphú sẽ giúp đỡ các bạn có thể học đàn organ hiệu quả mà chẳng hề tốn quá nhiều cơ hội.

    Đọc nhẩm nhạc điệu của bài ban sơ tập

    đàn piano điện Yamaha Thường thì nhiều người ít chú ý đến việc học organ phải làm gì, đại đa số cứ hỳ hục đánh cho bằng được mà hoàn toàn không đọc nhẩm giai điệu của bài trước khi tập vì cứ tư tưởng là luyện cho thạo ắc sẽ giỏi, và tập luôn 2 tay dẫn đến việc không tập đúng, lâu ngày thành quen nhưng không hề quen là rành về organ mà sẽ dĩ nhiên quen sai. Vậy học theo kiểu tay ngang do đó có rõ ràng không?

    [​IMG]

    Dành dịp để luyện ngón tay

    - Khi ngồi vào trong tập đàn organ, bạn phải có 15 đến 20 phút chạy luyện ngón 2 tay (HANON), chạy gam Rải hay chạy 1 sacle (âm giai) gì đó.

    - bề ngoài tập từ chậm đến nhanh và đúng nhịp. Mắt luôn luôn nhìn bản nhạc, tai nghe, chân dậm nhịp.

    - Lúc trước tập vào bài mới, bạn phải đọc tổng quát cả bài đó là việc nhẩm + đập nhịp nhiều lượt giai điệu của bài, lưu ý chú ý hóa biểu (khóa Sol- khóa Fa- dấu hóa -chỉ số nhịp,… ), tập nhìn kỹ các note nhạc nó nằm cần làm gi (rất bổ dưỡng cho việc luyện đầu óc cũng như hào kiệt thị tấu của mình).


    Chia nhỏ bài ra thành nhiều đoạn

    bạn cần chia bài nhỏ ra cày kéo nhiều đoạn, nhiều câu nhạc ngắn để tập cho dễ nhớ, dễ thuộc. quá trình sử dụng, bạn phải lưu ý ngón tay, dấu hóa, trường độ, dấu lặng… để tránh bị tập nhầm, tập sai sau này sửa lại rất mất thời gian.

    Tập đàn organ thông thường có 2 dạng: sẽ là đánh hai tay 2 khóa nhạc theo cách piano và dạng dùng phần đệm hòa âm như máy của đàn.

    Tập riêng từng tay một

    Đánh hai tay cực khó Bởi vậy bạn cần phải tập riêng từng tay một. chúng ta nên chia nhỏ từng câu, từng đoạn để tập riêng. chú ý đến ngón tay, các ký hiệu trên bản nhạc (luyến, ngắt,..).

    cân xem bạn phải vừa đánh phím đàn vừa nhẩm giai điệu cho dễ thuộc. nơi đâu khó thì “cắt” nó ra và tập riêng không ít lần. đến lúc ổn của cả mọi câu, các đoạn thì bạn hãy ghép cả bài.

    quá trình hoàn hảo bản nhạc rất cần thiết. Thường thì hay sai về trường độ (chỗ nhanh – chậm). bạn cần ghép dần từng đoạn nhạc với nhịp trống của đàn (bạn chọn tiết tấu sao cho hợp với mỗi kiểu bài). khi chúng ta cảm giác bài luyện tập đã tương đối hơn rồi, bạn bắt đầu xử trí hình dáng to nhỏ… theo các ký hiệu trong bài.

    5. Dùng phần đệm hòa âm auto của đàn.

    Phần tay phải thì bạn tập có vẻ trên (sau này đã điêu luyện và ghép với nhịp trống ok rùi thì bạn chuyển hẳn sang tập tay trái).

    Phần tay trái: Bạn nhấn hợp âm (tiếng piano) đồng thời bạn nhẩm nhạc điệu của tay phải. Sau quá trình này bạn mở điệu nên và ráp tay phải vô (tempo chậm rồi tăng từ từ đến đúng cơ chế của bài như quy định ở trên).

    xem xét khi chúng ta nhấn các hợp âm đệm tay trái không cần thiết phải bấm các hợp âm gốc, cần thay đổi các thể đảo của hợp âm để ngón tay trái chẳng phải nhảy xa.

    Điều thiết yếu nữa: Khi bạn nhấn hợp âm ở tay trái (chơi hoàn chỉnh bản nhạc) chúng ta không nên giữ hợp âm mà nên bấm đệm ngắt để tiếp theo đó bấm biến hóa sang các hợp âm khác được nhanh nhẹn hơn và do tay trái còn phải nghiệp vụ xử trí bấm các nút dồn trống như máy (Fill) hoặc còn phải bấm đổi tiếng (voice)…

    Trong khi tập luyện, các bạn cần xem xét nhịp phách của từng bài, ở mỗi ô nhịp cũng có phách mạnh, phách yếu. Khi tập chúng ta nên nhấn rõ vào phách mạnh (nhẹ ở phách yếu) nhấn rõ vào các nốt có đảo phách. với những nét chạy nhanh (móc kép) hoặc chùm 3 nên nhấn rõ vào các nốt đầu của mỗi chùm móc kép hoặc nốt đầu của mỗi chùm 3 để khi ghép với nhịp trống sẽ dễ dàng hơn.

    do vậy chỉ với vài quá trình và lưu ý bình thường là chúng ta có thể chơi đàn organgiỏi rồi. Nếu bạn cần mua đàn organ hay chăm sóc thêm về phong thái chơi đàn dường như đến với THIÊN PHÚ để tạo ra được chất lượng dịch vụ hàng đầu. Xem thêm: giá đàn piano điện yamaha
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay