Nên chọn rượu vang chát hay vang ngọt

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 11/1/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Với những người sành rượu vang thì chọn vang chát hay vang ngọt thì rất dễ.Nhưng với những người ít sử dụng hay uống rượu vang thì nên chọn rượu vang chát hay vang ngọt để sử dụng.Hôm nay Shop rượu vang Minh Phương xin đưa ra 1 số phân biệt và cách chọn vị của rượu vang

    [​IMG]
    Rượu vang chát
    Rượu vang chát là rượu vang có chất tannin tương đối cao, có hàm lượng đường thấp hơn và nồng độ cồn cao. Rượu vang chát thường được ủ rất lâu để vị chát trở nên mềm hơn và hương vị trở nên cuốn hút hơn. Cuối cùng, đây là loại vang có thể để được rất lâu.

    Rượu vang chát được sản xuất từ những loại nho thông thường và trong quá trình chế biến,lượng đường trong nho sẽ được lên men và chuyển hóa hết thành rượu. Người ta sẽ không thêm đường hay bất kỳ một chất tạo ngọt nào khác vào loại rượu vang chát.

    Vang chát có hàm lượng đường ít hơn và nồng độ cồn cao nên khi thưởng thức, bạn sẽ không thấy vị ngọt mà rất nhiều vị khác nhau. Còn đối với rượu vang ngọt, nó có hàm lượng đường cao nên khi uống, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị ngọt dịu từ loại vang này.

    [​IMG]
    Rượu vang ngọt
    Rượu vang ngọt loại rượu vang có hàm lượng đường cao . Khi uống bạn sẽ cảm nhận được dư vị ngọt ngào lâu trên vòm họng của mình . Nguyên tắc chung là thời gian Nho chín trên cây càng lâu thì rượu vang làm ra càng ngọt , nhờ hàm lượng đường trong Quả nho càng cao . Nhiều nhà sản xuất còn làm ra rượu vang ngọt từ những Trái nho hái muộn , tức là thời gian thu hoạch Nho sẽ lùi đến tháng 5 hoặc tháng 6 để thu được Nho có lượng Đường cô đọng

    Rượu vang ngọt có thời gian lên men nhanh hơn nhiều so với rượu vang chát vì nếu càng ủ lâu nồng độ cồn sẽ càng cao, làm mất vị ngọt của rượu. Thời gian lên men của vang chát lại rất lâu, vì như vậy thì độ chát của vang này mới được đậm đà.

    [​IMG]

    Địa chỉ mua rượu vang tốt nhất Hà Nội ?
    Shop rượu vang Minh Phương là đơn vị tin cậy chuyên cung cấp các loại rượu vang nhập khẩu chính hãng như rượu vang Ý, vang pháp cao cấp, vang Chile nhập khẩu, Vang Úc…..


    Địa chỉ: Số 7 Ngách 61 ngõ 219 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Điện thoại: 0936.23.23.28
    Email: [email protected]
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay