Nên chọn lựa loại bộ chống trộm xe máy an toàn nào?

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi backlinkgold, 19/10/16.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Khi cần khai phá về nhiều chủng loại khoa chong trom cho xe may trên thị trường chúng ta cũng có thể thấy chúng có không ít loại khác nhau. Lẽ đương nhiên, người bán luôn nói tốt về mặt hàng của họ. Vậy, điều cần làm là tìm hiểu và khám phá kỹ hơn để lựa chọn loại khóa tương thích cho mình.
    Trước tiên, phải phân biệt được 2 dòng: khóa cơ khí & khóa sử dụng điện. Hiện nay đa số tất cả chúng ta hay lựa chọn khóa sử dụng các loại thiết bị điện hơn là loại khóa cơ thô sơ ( can thiệp vào hệ thống phân phối điện của xe như bộ đề, ắc quy để xe không khởi động được). Hiện trên thị trường Nước Ta có thể kể tới 4 biện pháp sau: dùng công tắc nguồn phụ, remote ( điều khiển và tinh chỉnh từ xa), khóa từ ( RRID) và xác định GPS.

    [​IMG]

    Sau đây chúng ta cùng khám phá ưu điểm yếu của từng loại khóa
    Sử dụng công tắc phụ chống trộm:
    Ưu điểm lớn số 1 của loại này đó là giá rẻ. CHỉ với 100k-300k bạn có thể lắp đặt 1 công tắc nguồn phụ tại bất kể tiệm sửa xe nào.
    TUy nhiên độ đảm bảo an toàn cho xe là không hề cao. Chỉ cần kẻ gian ( đặc biệt người quen) chú ý 1, 2 lần sẽ nhận biết ngay vị trí công tắc phụ. Ngoài ra khi làm việc lắp ráp bạn cần phải can thiệp thô sơ dễ gây ra tình trạng chập đèn gây ảnh hưởng cho các loại thiết bị của xe.
    Chống trộm xe máy bằng remote:
    Ưu điểm của loại này là tiện lợi, có thể tắt máy từ xa, ngắt điện khi đang làm việc, hỗ trợ tìm xe trong bãi xe. Chi phí của khóa remote xấp xỉ từ 700k- 1.500k tùy loại, có thể xem là đồng ý được. Nhước điểm rất có thể nói tới của xe đó là hao bình ắc quy và nếu quên kích hoạt thì xe vẫn có thể bị mất như thường.
    CHưa kể đến đó là những dòng khóa remote trên thị trường Việt Nam đa phàn chưa được coi cao về chất lượng mà còn gây hao phí bình ắc quy 1 cách không cần thiết. Nhiều trường hợp gây phiền toái do còi hú liên tiếp, đèn nhấp nháy do bị báo động giả.
    Sử dụng khóa từ (RFID) chống trộm xe máy
    Ở loại khóa này người ta chia chúng làm 2 loại: khóa không sử dụng pin & khóa sử dụng pin.
    Khóa từ không sử dụng pin thường có khoanh vùng thu phát sóng khá nhỏ, khoảng vài cm (vd: khóa Osuno khoảng cách nhận cảm ứng tốt nhất là 3cm-5cm, ) trong khi với khóa từ sử dụng phin khoảng cách phát tín hiệu có thể lên đến 10m. Cần hãy chú ý, khoảng cách nhận lớn hơn không nghĩa là tốt hơn. Với loại sử dụng pin này, tình huống nhiễu sóng rất đơn giản xẩy ra ở những Khu Vực trạm phát dấu hiệu mạnh. Chưa kể, loại sử dụng pin vẫn tiêu tốn điện bình ( dù thấp hơn loại remote).
    Ưu điểm của loại khóa từ không sử dụng pin là không tiêu tốn điện ắc quy. Điểm tinh giảm của nó đó là lúc lắp ráp rất cần được cắt nối các loại thiết bị điện trong xe mới đấu nối được mặt hàng nên chỉ làm hư hại thiết bị của xe. (Xem cấu tạo & giai đoạn hoạt động của khóa chống trộm xe máy RFID chính hãng. )
    >>>>>>>>>> Lưu ý: khóa xe máy
    Sử dụng các loại thiết bị GPS chống trộm
    Thiết bị GPS là Theo luồng thông tin có sẵn đến với tác dụng đó chính là theo dõi hơn là chống trộm
    Ưu điểm của loại này là luôn biết đúng mực xe để đâu, tự động hóa gọi điện hoặc gửi tin khi xe bị di chuyển. Thiết bị này rất phù hợp sử dụng trong gia đình ( bố mẹ cần biết lộ trình con cái, vợ chồng theo dõi lộ trình đối phương).
    Nhược điểm của định vị GPS có lẽ phải kể tới việc tiêu tốn tiền sim và server mỗi năm. Thiết bị GPS phải có sim Smartphone được ĐK data phía bên trong để truyền tài liệu tiếp tục về sever theo dõi (500k-1.000k phí máy chủ); chưa kể giá thiết bị ban đầu đã tối thiểu 2 triệu đồng ( riêng với loại tốt). Một số loại giá rẻ hơn , trong thực tiễn không dùng GPS mà dùng mạng lưới hệ thống xác định trải qua trạm phát sóng, dẫn đến sai số khá nhiều.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay