Một số lưu ý khi thiết kế spa cần phải biết

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 3/10/22.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Spa là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng và thu được nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng khiến spa của mình phát triển. Một trong những điều quan trọng góp phần vào sự phát triển của spa là phải thiết kế sao cho thu hút được khách hàng. Bài viết sau sẽ đưa ra một số lưu ý khi thiết kế spa, cùng tìm hiểu nhé!
    [​IMG]

    Xác định khách hàng mục tiêu

    Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng cần xác định rõ khách hàng mục tiêu để hướng đến thúc đẩy tăng doanh thu, tránh đầu tư dàn trải không mang lại hiệu quả cao.
    Đối với lĩnh vực spa hay thẩm mỹ viện, khách hàng mục tiêu chủ yếu là phái nữ, ngoài ra còn một bộ phận nam giới yêu cái đẹp, thích làm đẹp.

    Cân đối chi phí

    Kinh doanh spa hay thẩm mỹ viện đều cần có nguồn vốn cố định lớn để đầu tư máy móc, thiết bị, cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, khu vực tiếp khách thường đòi hỏi cần đầu tư đầy đủ các nội thất như quạt, điều hòa, bàn ghế, bình hoa… giúp tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khu vực dịch vụ cũng cần đầu tư nội thất phù hợp với trang thiết bị, máy móc, tạo không gian sang trọng và thoải mái nhất cho khách hàng. Do đó, chi phí nội thất cho các khu vực này là không hề nhỏ.
    Diện tích không gian

    Để có được một không gian Spa hoàn hảo thì phải có không gian đủ rộng. Với một nơi được tìm đến với nhu cầu thư giãn là chủ yếu mà được phục vụ trong một khoảng không gian tù túng thì chắc chắn hiệu quả đạt được sẽ không quá cao và đem lại trải nghiệm không thật sự tốt cho các khách hàng. Vì vậy hãy cân nhắc cẩn thận trọng cách bố trí những phòng đơn, cơ bản sao cho hợp lý về diện tích, khoảng cách giữa các giường. Ngoài ra, hãy đảm bảo tất cả các giường dịch vụ đều có không gian độc lập, kín đáo bằng cách sử dụng những tấm rèm để làm vách ngăn.
    Bố trí ánh sáng phù hợp

    Đa phần các spa và thẩm mỹ viện sẽ bố trí ánh sáng vàng giúp không gian gần gũi, ấm áp hơn cho khách hàng. Các chủ spa thường yêu thích trang trí đèn chùm trên trần, đèn âm tường, đèn mắt ếch hoặc ánh sáng nhẹ của sáp thơm tinh dầu (nến thơm)…
    Tận dụng ánh sáng tự nhiên

    Một không gian nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ luôn sinh động và tràn đầy sức sống. Tận dụng nguồn ánh sáng này sẽ mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Và đây cũng là yếu tố kết hợp không thể thiếu cùng với thiết kế không gian mở và gam màu để thiết kế nên không gian rộng rãi thoáng đãng trong những spa diện tích vừa và nhỏ.
    Lựa chọn tủ và kệ trưng bày mỹ phẩm

    Tương tự như việc lựa chọn giường, lựa chọn tủ và kệ trưng bày phải phù hợp với phong cách thiết kế, gam màu và diện tích không gian. Các chất liệu quen thuộc mà bạn có thể lựa chọn là gỗ, inox, nhôm kính… với các mẫu mã và kích thước khác nhau.
    Dễ bảo trì

    Một trong những lưu ý quan trọng cần được quan tâm khi thiết kế Spa đó là các vấn đề liên quan đến bảo trì. Thông thường, các Spa đều mất khoảng thời gian bảo trì và sửa chữa hằng năm. Việc này là việc hết sức cần thiết vì nó giúp nâng cấp chất lượng dịch vụ và đảm bảo mang lại những trải nghiệm tốt nhất đến cho những vị khách hàng thân yêu của Spa. Vì vậy bạn phải tính toán sao cho việc bảo trì sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của Spa và sẽ không mất nhiều thời gian cho công việc này.
    Kết lại

    Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế spa, hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn cải thiện được spa của mình và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra nếu các bạn có nhu cầu tìm công ty uy tin để thiết kế spa đẹp, sang trọng, thu hút khách hàng có thể liên hệ LAMILAN qua Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay