Làm sao để giúp người dân khỏi lo vì xe về tết

Thảo luận trong 'Xe máy, Xe hơi' bắt đầu bởi tranthanh2007, 28/9/16.

  1. tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    phải thăm dò, đánh giá nhu cầu xe ve tet ở từng địa phương, từng giới, từng phương tiện trong từng ngày cao điểm Tết, từ đấy dự đoán rộng rãi mô hình, đa dạng kịch bản, đa dạng phương án dự phòng
    Cuối năm nào cũng vậy, mẫu vé về quê ăn Tết luôn là nỗi ám ảnh, hồi hộp của bao người xa nhà dù năm nào ngành giao thông vận tải cũng nỗ lực đổi mới, nâng cao cường tàu xe, nghiêm trị xe dù, bến cóc.
    Thật ra, vô cùng ít người buộc phải ngậm ngùi ở lại thành phố ăn Tết vì ko có vé tàu xe. sở hữu chăng là họ buộc phải đi từng chặng đường trên các chuyến xe bão táp, giá vé trên trời và bị nhồi nhét.
    Người dân bắt buộc tậu những dịch vụ thue xe du lich để về quê ăn tết hoặc thuê xe theo nhóm để tránh những nếu xấu xẩy ra.
    Theo tôi, trước lúc chọn giải pháp, chúng ta phải đi tìm, mổ xẻ nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. đấy là do những ngành chức năng chạy theo thành tích, năm nào cũng báo cáo chuyên dụng cho người dân có nhu cầu về quê ăn Tết thấp, trong lúc người dân gặp khó khăn, thấy chuyện bất bình trên đường cũng không biết phản ánh cho đơn vị nào vì không biết sở hữu được giải quyết hay không. Từ việc chạy theo thành tích sẽ đưa ra những con số dự báo cho năm sau ko chính xác, giải pháp nặng tính phong trào và mệnh lệnh hành chính chung chung.
    [​IMG]
    Hành khách chen nhau chọn vé của nhà xe Phương Trang tại phòng vé 231-233 Lê Hồng Phong (quận 5, TP HCM) Ảnh: Gia Minh
    Nguyên nhân trang bị hai là dịch vụ buôn bán vận tải hành khách chưa theo cơ chế thị trường, đường sắt nặng quan liêu bao cấp, đường bộ khó khăn không lành mạnh, thiếu vai trò kiểm soát hiệu lực của các cơ quan quản lý nhà nước. những quy luật cung cầu, khó khăn, lời lỗ… đều không thể hiện rõ, dẫn đến ko xem các bạn là thượng đế, thiếu những nhu cầu, động cơ đổi mới để dùng cho hành khách.
    Để chấn chỉnh các vấn đề tồn tại này, theo tôi, nên với những giải pháp cụ thể sau đây:
    Trước hết, thăm dò, đánh giá nhằm nắm hơi chắc nhu cầu chuyển động ở từng địa phương, từng phương tiện trong từng ngày cao điểm Tết. Sau ấy, dự báo phổ biến mô hình, rộng rãi kịch bản để đưa ra rộng rãi phương án dự phòng rủi ro. Công việc dự báo nhu cầu phải xong từ đầu năm.
    Việc đăng ký và bán vé tàu xe sớm, từ đầu năm, diễn ra trong năm; cho phép cơ chế giá vé tăng giảm theo thời gian, tìm càng sớm giá càng tốt để tạo thói quen cho người dân mang kế hoạch vận động về quê ăn Tết từ đầu năm. Đẩy mạnh việc bán vé qua mạng, dịch vụ giao vé tận nhà. Hỗ trợ dịch vụ cho thue xe du lich tai tphcm phát triển và tiếp cận người dân giảm áp lực trên các nhà xe. Xây dựng cơ chế phản hồi ý kiến khách hàng minh bạch, hiệu quả. Đẩy mạnh dịch vụ lữ hành và các chương trình hỗ trợ đưa công nhân, sinh viên, đồng hương, người nghèo về quê ăn Tết.
    Về phân công chịu trách nhiệm buộc phải rõ ràng, sở hữu địa chỉ. Thanh tra giao thông chịu trách nhiệm về xe dù, bến cóc; cảnh sát giao thông chịu trách nhiệm về an toàn, an ninh dọc đường. Thông báo những số điện thoại khẩn cấp dọc đường. Nghiên cứu giải pháp cho người đi xe được ghi hình, ghi âm để phạt nguội, mang thưởng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay