Khám phá Ẩm thực tiêu biểu của Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi hienseo, 6/10/16.

  1. hienseo

    hienseo Active Member

    Tour du lịch Hàn Quốc

    Khi bạn đi du lịch Hàn Quốc ngoài đến thăm các danh lam thắng cảnh đẹp của họ thì bạn chắc sẽ không thể bỏ qua các món ăn tiêu biểu và quen thuộc mà không hề kém phần hấp dẫn trong văn hoá ẩm thực Hàn Quốc, đồ ăn của họ mang đậm nét văn hoá cổ truyền từ xưa tới nay, với những món ăn như Kimchi, Bibimbap, những nồi lẩu nấm nghi ngút khói và đặc biệt là món sườn nướng Hàn Quốc thì dường như những món ăn này đã trở thành nét truyền thống trong văn hoá ẩm thực Hàn Quốc.Tham gia Tour du lịch Hàn Quốc bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một số món ăn tiêu biểu dưới đây, ta có thể thấy được một số nét tiêu biểu trong văn hoá ẩm thực của Hàn Quốc.

    Cơm cuốn lá rong biển

    [​IMG]

    Tên gọi của món ăn rất đơn giản, cơm gói trong lá rong biển. Về hình dạng, Gimbap “có vẻ” giống món Sushi – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển, của Nhật. Nhưng để ý thêm thì sẽ thấy, Gimbap thường to hơn vì bên trong, “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau.

    Gimbap cũng được cắt khoanh tròn với độ dày mỏng hơn so với Sushi. Nếu như cùng chiều dài của một tấm rong biển, Sushi được cắt đều làm 6 khoanh, thì Gimbap có thể được cắt thành 12 khoanh hoặc hơn.

    Naengmyeon – Mỳ lạnh

    Mì là niềm tự hào của người Hàn Quốc bởi món biến tấu từ tinh bột tại đất nước củ sâm đa dạng từ hương vị tới hình dáng.

    Đặc biệt hơn, nếu như mì khắp nơi chủ yếu được ăn nóng thì tại đất nước Hàn Quốc còn có món mì lạnh mát bổ ngày hè.

    Người Hàn Quốc đã ăn mì từ rất lâu, từ trước khi các loại bánh mì ra đời. Món mì lạnh lâu đời nhất cũng là món mì nổi tiếng nhất là naengmyn ra đời tại vùng Bắc Triều Tiên xưa (tức Triều Tiên ngày nay). Bên cạnh đó, mì lạnh còn có một vài phiên bản khác như... là những món mát bổ được ưa chuộng hàng đầu vào mùa hè

    [​IMG]

    Soondubu jjigae – Đậu phụ hầm cay

    Đậu phụ hầm cay (Sindubu-jjigae)là một trong những món ăn đậm chất Hàn Quốc và là một trong những món ăn chắc chắn bạn phải thử nếu bạn muốn biết thế nào là ẩm thực Hàn Quốc. Đây là một trong 10 món ăn không thể thiếu được trong các món ăn cổ truyền Hàn Quốc. Đậu phụ hầm cay Là món đậu phụ hầm với sò trong nước lèo cay. Đậu phụ mềm được làm bằng đậu nành ngâm nước, được mệnh danh là “thịt bò trong vườn rau”. Nó rất mềm và có vị đặc trưng. Từ ngày xưa, người Hàn đã phát triển và nâng cao kĩ năng với nhiều món làm từ đậu phụ.

    [​IMG]

    Kimchi Hàn Quốc

    Mặc dù có hàng trăm loại kim chi khác nhau, hầu hết các loại kim chi đều có mùi thơm nồng và cay hấp dẫn. Baechu Gimchi Là món kim chi tiêu biểu trong số các loại kimchi. Sau khi ướp muối, rửa sạch, trộn hành, tỏi, ớt, gừng, tẩm ướp gia vị rồi đem muối. Đây được coi là loại thực phẩm lên men tốt nhất.

    [​IMG]


    http://litcheetravel.com/du-lich-han-quoc/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay