Worldcup888 news: 6 sự thật đáng kinh ngạc bạn chưa từng biết về Arsenal

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi HoangTrung, 2/1/20.

  1. HoangTrung

    HoangTrung Expired VIP

    1. Dùng trà với Nữ hoàng Elizabeth II
    Đọc thêm: Kết quả bóng đá Tây Ban Nha

    Arsenal là câu lạc bộ duy nhất được dùng trà chiều cùng với Nữ hoàng Elizabeth II.
    [​IMG]
    Nữ hoàng Elizabeth II và các cầu thủ Arsenal.

    Vào năm 2006, Nữ hoàng đáng lẽ ra là người khánh thành SVĐ Emirates nhưng cuối cùng bà lại không tham dự buổi lễ vì ... Đau lưng (có vẻ quen thuộc với Mesut Ozil - người thường xuyên phải rời xa sân cỏ vì vấn đề tương tự). Người thay thế bà là Công tước xứ Edinburgh (tức chồng Nữ hoàng, Prince Philip).
    2. Được đặt tên cho một trạm tàu điện ngầm
    Arsenal là đội bóng đá duy nhất có trạm tàu điện ngầm được đặt theo tên của câu lạc bộ. Đó là Arsenal Station nằm ở khu vực đường tàu Piccadilly Line, giữa Manor House và đường Holloway Road.
    [​IMG]
    Ga tàu điện ngầm mang tên Arsenal.

    3. Phép màu tại Milan
    Inter Milan 1-5 Arsenal (25/11/2003) và AC Milan 0-2 Arsenal (04/03/2008). Điều này có nghĩa, Arsenal là đội bóng Anh duy nhất đánh bại cả 2 đội bóng thành Milan tại San Siro. Mùa 2018/19, Unai Emery và các học trò cũng hạ đẹp nửa đỏ đen tại Europa League.
    [​IMG]
    Arsenal làm được điều tuyệt vời tại San Siro.

    4. Nguồn gốc về huy hiệu và biệt danh của Arsenal
    Từ Arsenal trong tiếng Anh có nghĩa là 1 kho chứa vũ khí hoặc đồ quân dụng. Vào tháng 10 năm 1886, David Danskin và 15 công nhân làm đại bác khác thành lập câu lạc bộ và lấy tên theo khu phức hợp Royal Arsenal ở Woolwich, London.
    [​IMG]
    Arsenal có biệt danh là Pháo thủ thành London.

    5. Đội bóng ưa thích của giới truyền thông
    Cuộc đụng độ Sheffield United trên sân nhà vào ngày 22/01/1927 là trận đấu đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Anh được truyền trực tiếp trên sóng radio. Sau đó 10 năm (vào ngày 16/9/1937), màn giao hữu giữa đội một và đội dự bị Arsenal trở thành trận đấu bóng đá đầu tiên được truyền hình trực tiếp.
    [​IMG]
    Wayne Rooney, Luis Nani và Park Ji-sung đã "đánh cắp" chiến thắng tại Emirates cách đây gần một thập kỷ.

    Vào ngày 31/1/2010, Arsenal tiếp Manchester United ở Emirates là trận đấu đầu tiên được truyền hình trực tiếp dưới dạng 3D.
    6. Trận hòa 12 bàn thắng với nửa tá cho mỗi bên
    Arsenal là đội bóng có trận hoà với nhiều bàn thắng nhất lịch sử. Khi đ, họ được dẫn dắt bởi huyền thoại Herbert Chapman. Đã có 27,241 người ở Filbert Street – sân nhà cũ của Leicester City - đã chứng kiến trận hoà 6-6 của đội nhà trước Arsenal vào ngày 21/4/1930.
    3 cầu thủ bao gồm Cliff Bastin bên phía Arsenal và 2 cầu thủ bên phía Leicester đã có cho mình cú đúp. Nhưng nhân vật chính trong ngày hôm đó phải là Dave Halliday (Arsenal) với 4 bàn thắng vào lưới của thủ thành Joe Wright.
    Mikel Arteta và ngày đầu tiên làm thuyền trưởng Arsenal:
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay