Vì sao chuyên gia gọi sữa non là thần dược?

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi truongvu881, 22/5/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bất cứ một sản phẩm nào khi gắn mác “thần dược” đều có thể bị cho là thổi phồng, bịa đặt hoặc gây nhiều tranh cãi nhưng riêng sữa non thì hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng, y tế đều phải ghi nhận là thần dược của loài người.
    [​IMG]

    Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi hãy cho trẻ bú sữa non càng sớm không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng, mà hành động đó còn được xem là cứu sống nhiều trẻ sơ sinh và giảm gánh nặng y tế vì giảm được nhiều bệnh nguy hiểm cho trẻ. Vì sao sữa non lại có vai trò quan trọng như vậy:
    Sữa non là sữa tiết ra từ giai đoạn cuối thai kỳ và trong 48-72 giờ sau sinh. Tính chất đặc thù của sữa non là đặc, sánh và có màu vàng khác hẳn sữa trưởng thành. Đó là bởi sữa non rất giàu kháng thể và hàm lượng dinh dưỡng. Trong khi đó khi mới chào đời, trẻ tiếp xúc với rất nhiều mầm bệnh dẫn tới ho gà, uốn ván, bạch hầu, tiêu chảy… Tình trạng này dẫn tới tử vong cao. Sữa non giúp trẻ chống lại yếu tố nguy hiểm của môi trường, cho khởi đầu khỏe mạnh.
    Sữa non giàu dinh dưỡng, đặc biệt AA, DHA, cholesterol, để giúp não bộ của trẻ phát triển hoàn chỉnh, tạo điều kiện cho chỉ số thông minh. Sữa non chứa lactoferin giúp tăng hấp thu sắt, giảm táo bón, tăng đào thải phân su để giảm tình trạng vàng da của trẻ, giúp trẻ không phải cố rặn khi đại tiện nên bảo vệ hậu môn,trực tràng. 5-10ml sữa non có giá trị bằng cả mấy chục minilit sữa trưởng thành và dễ hấp thu nên vừa cung cấp đủ dưỡng chất cho trẻ lại phù hợp với kích thước dạ dày nhỏ của bé.
    [​IMG]

    Sữa non giàu men vi sinh, insulin, chất tăng trưởng… giúp lập trình đường tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu dinh dưỡng cần thiết, đào thải tốt chất độc hại để giảm rối loạn tiêu hóa. Công dụng này duy trì đường ruột khỏe mạnh cho trẻ cả giai đoạn về sau, ngăn ngừa tình trạng tiêu chảy, táo bón, giúp khắc phục tính biếng ăn, chống còi xương, tăng cường hấp thu.
    Bởi những công dụng trên mà không có bất cứ một dinh dưỡng hay thuốc nào thay thế được sữa non. Sữa non chính là sự kỳ diệu nhất của tạo hóa, là món quà quý giá nhất cho trẻ sơ sinh. Sữa non cũng chính là vaccine đa năng nhất bảo vệ trẻ.
    [​IMG]

    Bởi thế khi nói về công dụng của nhiều dinh dưỡng khác thì các chuyên gia ngành y có thể có ý kiến trái nhiều, nhưng riêng với sữa non thì tất cả chuyên gia đều đồng nhất quan điểm kêu gọi cho bé bú sữa non càng sớm càng tốt. Có sữa non thì con sẽ khỏe!
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ AZ Gameplay