Vẻ đẹp hồ Thác Bà

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi thuexeoto-dulich, 4/1/17.

  1. thuexeoto-dulich

    thuexeoto-dulich Active Member

    Hồ Thác Bà, một vùng hồ nước mênh mông với hơn 1.300 hòn đảo lớn nhỏ, vừa là khu sinh cảnh thiết yếu đảm bảo không khí trong lành cho khu vực, vừa là khu du lịch hấp dẫn. Trong hành trình du lịch “Về cội nguồn” , du lịch Thác Bà là một điểm nhấn của tỉnh Yên Bái.
    [​IMG]
    Khu du lịch hồ Thác Bà có thể tới theo nhiều đường: Phía tây bắc có Quốc lộ 70; phía nam và đông có Quốc lộ 2; xung quanh hồ Thác có rất nhiều thắng cảnh và địa chỉ du lịch tâm linh. Vùng du lịch Thác Bà còn có lợi thế là chỉ cách thủ đô Hà Nội gần 200km theo Quốc lộ 2 và một đoạn Quốc lộ 70, đường trải nhựa chất lượng tốt; cách thành phố Tuyên Quang chừng 30 km; cách Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai 180 km.
    [​IMG]
    Trong hệ thống hang động trên hồ Thác Bà, phải kể đến động Thủy Tiên. Nằm sâu trong lòng núi khoảng 100m, nơi đây lưu truyền sử sách về Vũ Văn Mật – một vị đầu lĩnh thời Lê và trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Tỉnh ủy Yên Bái đã từng làm việc tại đây. Động Thủy Tiên còn gắn với huyền thoại về chín nàng tiên xinh đẹp trốn Ngọc Hoàng xuống vui chơi ở chốn hồng trần. Thăm động và thưởng ngoạn những kiệt tác của tự nhiên với hệ thống nhũ đá đa màu sắc, với hệ thống hang động gắn với truyền thuyết ly kỳ, du khách có cảm giác đang lạc trong thế giới thần tiên như mơ, như thực để trút bỏ tất cả những mệt mỏi, ưu phiền của cuộc sống đời thường.
    [​IMG]
    Hồ Thác Bà được ví là một vịnh Hạ Long trên miền sơn cước, nơi tiềm năng du lịch đang được thúc đẩy để trở thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách bốn phương. Tour du lịch hồ Thác Bà đang thu hút được khá nhiều du khách trong và ngoài nước khám phá vùng Tây Bắc.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay