Tổng quan xe VinFast Fadil

Thảo luận trong 'Xe máy, Xe hơi' bắt đầu bởi willson105, 24/1/21.

  1. willson105

    willson105 Active Member

    Tổng Quan VinFast FADIL 2021

    Xe VinFast Fadil chính hãng có nhẽ là loại xe ô tô cỡ nhỏ được trông đợi nhất tại Việt Nam khi này bởi đây là chiếc xe căn bản chuyên dụng cho đủ nhu cầu “che nắng, che mưa”.

    Và vừa qua, Vinfast Fadil đã hé lộ các thông số khoa học trong khoảng động cơ tới nội thất hơi ấn tượng.

    [​IMG]

    Cùng sở hữu 2 loại xe ‘anh em’ cộng nhà khác là LUX A2.0 và SA2.0, VinFast Fadil 2020 đã chính thức ra mắt người tiêu dùng trong nước tại công viên thống nhất vào ngày 20/11 vừa mới đây.

    Được tăng trưởng dựa trên cái Opel Karl Rock và kỹ thuật chuyển nhượng lại trong khoảng GM, VinFast Fadil 2020 với ngoại hình đương đại, theo đúng thiên hướng toàn cầu nhưng vẫn sở hữu nét đặc thù ‘dân tộc’ của riêng mình. Đây cũng là lần trước nhất chiếc xe hạng A của VinFast được giới thiệu đến công chúng.

    Theo Đánh giá, ngoại thất của Fadil hơi tương đồng mang mẫu Opel Karl Rock. Không những thế, chúng ta vẫn sở hữu thể nhìn thấy nét đặc thù riêng của VinFast trong kiểu dáng của Fadil, đặc biệt là phần đầu xe.

    VinFast Fadil được đồ vật đèn pha halogen phối hợp cộng đèn chạy ban ngày LED trên bản cao cấp và đèn chạy ban ngày halogen trên bản cơ sở. Tạo hình chữ V cách điệu ăn sâu vào lưới tản nhiệt có con đường ngang lượn sóng. Đèn sương mù dạng tròn nằm ở vị trí sát phía dưới.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thân xe VinFast Fadil khá thuần tuý mang gương chiếu hậu ngoài tích hợp đèn báo rẽ và chức năng sấy, tay nắm cửa cộng tông màu thân xe, bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu kép 15 inch đi kèm lốp 185/55R15.

    Kích thước dài x rộng x cao của VinFast Fadil tuần tự là 3.676 x 1.632 x 1.495 mm cộng chiều dài cơ sở vật chất 2.385 mm.

    [​IMG]

    Xe có cụm đèn hậu LED trên bản cao cấp và halogen trên bản cơ sở có tạo hình chữ C quay vào trong, logo thương hiệu nằm chính giữa cửa cốp sau và đèn báo phanh tích hợp có cánh lướt gió trên cao. Ngoài mặt đuôi xe hơi vểnh và với rộng rãi tiết bằng nhựa. Vị trí đặt biển số nằm ở vị trí hơi cao.

    Nội thất VinFast FADIL 2021

    [​IMG]

    Không gian nội thất của Fadil với bề ngoài tương đối đẹp mắt và đặc thù là sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm lên đến 7 inch trên phiên bản cao cấp.

    Những ghế ngồi đều được bọc da cho cả 2 phiên bản và chỉnh cơ. Hệ thống âm thanh 6 loa và kết nối bluetooth cũng là thiết bị chung.

    [​IMG]

    Khoang nội thất của mẫu ô tô mới VinFast Fadil chỉ với 2 tông màu đen/xám chủ đạo. Tại buổi ra mắt, các bạn không được chạm vào xe hoặc mở cửa để xem chi tiết hoặc ngồi thử. Ngoài ra, với thể thấy xe được thiết bị tay lái 3 chấu bọc da tích hợp phím chức năng và logo chữ V nằm giữa.

    Phiên bản Fadil cao cấp mang màn hình điều khiển trọng tâm nằm trên bảng táp lô và cửa gió điều hòa liền kề phía dưới.

    Tiếp đó là 3 nút điều chỉnh vật lý được xếp thẳng hàng và công nghệ. Khi mà ấy, phiên bản Fadil cơ sở vật chất chỉ có 1 loạt các nút điều khiển vật lý phía trước.

    Vận Hành VinFast FADIL 2021

    [​IMG]

    Về vận hành, Fadil được VinFast ưu ái thiết bị khối động cơ 1.4L mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

    Nhưng không vì vậy mà động cơ sẽ tiêu tốn phổ quát nhiên liệu hơn. Theo ban bố từ nhà sản xuất, lượng hoang phí nhiên liệu chỉ rơi vào 5.85L/100km, 1 Con số ấn tượng so mang khối động cơ mạnh mẽ của Fadil.

    [​IMG]

    Quay về khối động cơ 1.4L của Fadil, động cơ sản sinh ra công suất lên tới 98HP/6,200rpm và Mô men xoắn cực đại 128Nm/4,400rpm.

    Như vậy khối động cơ 1.4L của Fadil vẫn đủ “khả năng” để vượt qua các cái xe container trên xa lộ 1 phương pháp dễ dàng dù chở đủ 4 người to và 1 trẻ con.

    An Toàn VinFast FADIL 2021

    Về các vật dụng an toàn, khó sở hữu những cái xe nào trong phân khúc mang thể vượt qua được mẫu xe em út trong gia đình nhà VinFast. Sau đây là bảng so sánh hệ thống an toàn của VinFast Fadil so mang những chiếc xe trong cùng tầng lớp hạng A.

    Cùng lúc, vào ngày 23/10/2019, đơn vị Phân tích an toàn Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã trao chứng nhận an toàn đạt 4 sao an toàn cho chiếc xe Fadil của VinFast.

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện giờ, có thể nhắc cái xe VinFast Fadil là mẫu xe nhỏ an toàn nhất trong tầng lớp với nhiều thiết bị an toàn chủ động cho cái xe.

    Ngoài những thiết bị tiêu chuẩn như ABS và TCS thì Fadil còn được thiết bị Hệ thống phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESC, Hệ thống hỗ trợ xuất phát ngang dóc HSA và Hệ thống hỗ trợ chống lật ROM. Những trang bị như vậy chỉ thường bắt gặp trên các chiếc xe phân khúc hạng C tiên tiến.

    Tương tự, sở hữu thể thấy rằng VinFast muốn đem đến người Việt không chỉ là 1 cái xe “che nắng, che mưa” mà còn là 1 chiếc xe “bình dân” nhưng vẫn thiết bị phần lớn tính năng an toàn, không khác gì những xe ở tầng lớp cao hơn.

    >>>>> Xem thêm: dailyauto.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay