Tìm hiểu về bệnh suy giãn tĩnh mạch chân

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi backlinkgold, 11/2/17.

  1. backlinkgold

    backlinkgold Expired VIP

    Suy giãn tĩnh mạch chân hay có cách gọi khác là suy giãn tĩnh mạch chi dưới là sự việc suy giảm chức năng đưa máu quay trở về tim của mạng lưới hệ thống tĩnh mạch nằm tại vùng chân tạo thành hiện tượng lạ máu ứ đọng lại tại vị trí thấp của chân.
    Đây là vấn đề thường gặp trên toàn thị trường quốc tế, có khoảng 1/2 phụ nữ bị giãn tĩnh mạch chân.
    Giãn tĩnh mạch chân khiến các bạn vô cùng không dễ chịu vì các cơn đau cũng giống như mất đi tính thẩm mỹ.
    Cách giảm đâu do giãn tĩnh mạch chân gây ra
    Dấu hiệu thường gặp là tĩnh mạch bị giãn ra, viêm và lộ rõ trên đôi bàn chân, có blue color đậm hoặc tím. Giãn tĩnh mạch chân tạo thành đau, căng tức ở chân, nhức mỏi, phù chân, tê dị cảm, kiến bò, vọp bẻ (chuột rút) về ban đêm...
    [​IMG]
    Cách giảm đau lúc giãn tĩnh mạch chân
    cho dù giãn tĩnh mạch chân thường do yếu tố di truyền nhưng với cơ chế nhà hàng ăn uống cạnh tranh lành mạnh, hạn chế thừa cân, uống khoảng chừng 2 lít nước hàng ngày đều hoàn toàn có thể hạn chế những triệu chứng của bệnh.
    tiếp sau đây là những mẹo nhỏ hay giúp giảm cơn đau do giãn tĩnh mạch chân.
    Tập thể dục
    rèn luyện thể thao như là một trong “đồng minh” của sức khỏe, nhưng lại nếu như bạn có tiềm ẩn nguy cơ cao mắc chứng bệnh này thì hãy có những luyện tập nhẹ như yoga, bơi lội, đạp xe, đi bộ… mặc dù vậy đừng luyện tập quá sức vì các hoạt động mạnh và bất thần hoàn toàn có thể làm bệnh nặng thêm.
    Mang giày tương thích
    các đôi giày gót cao tuy mang lại hình dáng yểu điệu cho tất cả những người phụ nữ nhưng mà trong chừng mực nào đó vẫn tạo ra các bất ổn cho sức khỏe.
    khi mang các đôi giày quá chật, máu sẽ lưu thông kém & ảnh hưởng tác động máu quay trở lại tim.
    tuyệt kỹ hỗ trợ giảm đau do giãn tĩnh mạch chân
    Nên mang tất và quần bó tạo áp lực lên mắt cá chân và đôi chân, ngoài ra nên mang những đôi giày nhẹ phần lớn thời gian trong thời gian ngày đặc biệt là khi bạn cần phải đứng trong vô số giờ.
    nếu việc làm yên cầu các bạn mang giày cao gót, cao nhất đưa theo và chỉ mang trong giờ làm việc.
    chuyên sâu chân
    Sau giờ thao tác làm việc trở về quê hương, nên sâu sát chân lên, thỉnh thoảng khiến mọi người cảm nhận thấy khó chịu vào lúc đầu.
    nếu ngồi trên ghế nên gác chân cao hơn nữa, nếu như nằm cao nhất tựa gót chân lên tường, nếu như ngủ nên được đặt gối nhỏ dưới chân, tất cả những vấn đề này hỗ trợ máu quay trở về tim được thuận tiện hơn!
    thay đổi tư thế
    nhiều lúc các việc làm yên cầu hoặc đứng hoặc là phải ngồi lâu, nếu phải giữ nguyên tư thế như thế lâu thì không cao cho đôi chân vì vậy tốt nhất nên đổi thay tư thế.
    vd như khi chúng ta làm công sở, không nên ngần ngại vùng dậy để nghe cuộc điện thoại, nếu như phải thao tác ở trong nhà hàng hãy lợi dụng tranh thủ ít thời điểm để ngồi lúc công việc tạm lắng.
    Tự mát xa
    không nhất thiết phải đến các tiệm để mát xa, bạn cũng có thể tự mát xa cho đôi chân của họ, nhưng mà lại cẩn trọng, không được mát xa quá mạnh, tạo áp lực nặng nề mạnh trên đôi bàn chân (có thể xoa nhẹ trên vùng tĩnh mạch bị giãn, mỗi lần trong khoảng 15 phút và làm như vậy mỗi ngày).
    chúng ta có thể thêm tinh dầu hương thảo, oải hương… nhằm mục tiêu tăng lưu thông máu.
    chính sách ẩm thực tương thích
    Nên có chế độ ăn uống phù hợp, ít chất béo, tinh bột, đường… trợ giúp tránh thừa cân. tinh giảm rượu cà phê và cộng thêm uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Nên dùng thêm thực phẩm giàu chất xơ, kali và các chất chống oxy hóa... Ẳn thêm hoa quả & rau quả hỗ trợ giảm cảm giác căng tức ở đôi chân.
    -------- Xem thêm: giãn tĩnh mạch chân
    Mẹo trợ giúp giảm đau do giãn tĩnh mạch chân
    Với thông điệp “hãy biết yêu đôi bàn chân của bạn” - một chương trình tầm soát suy tĩnh mạch mãn tính & với sự tầm soát sớm sẽ hỗ trợ người dân điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay