Tesla đầu tư 1,5 tỷ USD, giá Bitcoin tăng cao chưa từng có

Thảo luận trong 'Ứng dụng, Công nghệ' bắt đầu bởi reviewhyip, 9/2/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    Sau khi khoản đầu tư của Tesla được tiết lộ, giá trị mỗi đồng Bitcoin đã phá kỷ lục được thiết lập đầu tháng 1.
    Tesla, công ty xe điện do tỷ phú Elon Musk điều hành vừa tiết lộ đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin. Công ty này cũng cho biết họ có thể chấp nhận thanh toán xe điện của mình bằng Bitcoin trong tương lai gần.

    Thông tin này đã ngay lập tức đẩy giá Bitcoin tăng mạnh. Tối 8/2 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin đạt mức cao nhất là 43.978 USD, vượt qua mức đỉnh 41.465 USD được thiết lập ngày 8/1.

    [​IMG]
    Tesla có thể chấp nhận thanh toán những mẫu xe của hãng trong tương lai bằng Bitcoin. Ảnh: Tesla.
    "Tôi nghĩ chúng ta sẽ sớm thấy nhiều công ty chấp nhận Bitcoin, sau khi Tesla đi bước đầu tiên. Giờ đây, một trong những công ty lớn nhất thế giới đã sở hữu Bitcoin, và tất cả nhà đầu tư của Tesla đều đã biết đến nó", Eric Turner, Phó chủ tịch mảng thông tin thị trường và nghiên cứu tiền mã hóa tại Messari nhận xét.
    [FONT=Noto Serif, serif]

    Tesla cho biết việc đầu tư vào Bitcoin nằm trong chiến lược đầu tư dàn trải của công ty này, nhằm đa dạng hóa nguồn vốn và tận dụng lượng tiền mặt đang có sẵn. Công ty này cũng cho biết có thể tiếp tục "mua và giữ các tài sản số trong thời gian dài".
    Trong thời gian qua, Elon Musk đã đưa ra nhiều lời khuyên làm tăng giá trị Bitcoin. Khi xuất hiện trong buổi nói chuyện ở ứng dụng Clubhouse, vị tỷ phú nói “Bitcoin là một điều tốt”, nói thêm rằng mình “đến muộn” và lẽ ra đã mua tiền mã hóa cách đây 8 năm.
    Musk cũng cho rằng Bitcoin đang "ở rất gần" việc được những nhà đầu tư lớn chấp nhận.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay