Tăng sức đề kháng, chống da nứt nẻ cho bé

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi truongvu881, 10/4/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Trời lạnh khiến trẻ hạ thân nhiệt dễ ốm vặt và lại làm da khô nứt nẻ gây đau rát quấy khóc. Làm sao để trẻ đi qua mùa đông này?
    [​IMG]

    Trời lạnh khiến trẻ cần nhiều năng lượng hơn để giữ ấm cơ thể. Do đó nếu chế độ ăn không đảm bảo dinh dưỡng thì trẻ càng dễ ốm. Thời tiết mùa đông khô hanh, nhiều khói bụi, vi khuẩn, virus phát triển nên trẻ cũng dễ bị suy giảm miễn dịch. Da trẻ lại mỏng, lớp mỡ dưới da cũng mỏng nên hay nứt nẻ làm trẻ đau và quấy khóc. Vết nứt nẻ cũng có thể nhiễm trùng nếu không giữ vệ sinh. Một số lời khuyên sau sẽ giúp các bé khỏe mạnh hơn nhé:
    Sữa mẹ tăng đề kháng, làm mượt da
    Sữa mẹ, đặc biệt sữa non rất tốt để giúp trẻ tăng đề kháng, tăng hấp thu. Vì vậy, hãy tích cực cho bé bú mẹ khi bé ốm yếu. Nếu con bạn đã lớn, bạn có thể dùng sản phẩm bổ sung sữa non để tăng cường đề kháng. Nếu bạn vẫn trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ thì cũng đừng quên thoa một lớp sữa mẹ lên da bé sẽ giúp da trẻ mềm mịn, bớt nẻ đấy nhé. Lưu ý chỉ dùng sữa mẹ thoa lên da, không dùng sữa công thức nhé.
    Nhóm rau củ quả tươi
    Rau củ quả tươi giàu vitamin không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà cũng rất tốt để tránh khô da. Vitamin từ rau củ quả tươi còn giúp tránh táo bón, để trẻ tiêu hóa hấp thu tốt hơn.
    [​IMG]

    Nước rất quan trọng
    Nước rất cần thiết với mọi hoạt động của cơ thể. Nước để chống khô da, khô niêm mạc mũi miệng nên giảm tình trạng nghẹt mũi, sổ mũi, cảm cúm. Nước còn giúp tăng trao đổi chất, tăng nhu động ruột, chống táo bón, biếng ăn. Bạn nên tập cho bé thói quen uống nước ấm mỗi khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Đồng thời luôn theo dõi xem trong ngày bé đã uống đủ nước chưa, vì những ngày mùa đông, trẻ thường rất lười uống nước.
     
    Đang tải...
: mamasuanon

Chia sẻ AZ Gameplay