Quá trình sai lầm khi giảm cân sau sinh

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi tapchigiamcan, 28/2/17.

  1. tapchigiamcan

    tapchigiamcan Active Member

    Nhanh chóng tìm lại một thân hình cân đối và vóc dáng thon gọn sau khi sinh xong luôn là điều mà bất kì bà mẹ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà “nhắm mắt” làm theo mọi lời khuyên trên mạng hoặc từ người khác. Nên tìm hiểu kĩ về những cách giảm cân nhanh trong 1 tuần để lựa chọn nhé

    Nhịn ăn sẽ giảm cân

    [​IMG]
    Giảm lượng thức ăn, cắt bớt các bữa ăn sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Phương pháp này hoàn toàn không chính xác nhưng vẫn có nhiều chị em áp dụng. Thật ra, việc ăn quá ít calo hoặc chỉ ăn từ 1 – 2 bữa mỗi ngày có khiến cân nặng sụt giảm, nhưng khi để bản thân đói quá lâu, bạn sẽ dễ có xu hướng ăn bù, do đó trọng lượng cơ thể vẫn tăng lên. Cách giảm cân này không những không triệt để mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ, không có lợi khi cho con bú. Lời khuyên cho bạn là vẫn ăn đầy đủ, tăng cường các thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng, ăn nhiều vào buổi sáng và hạn chế ăn vào buổi tối.
    Thiếu mục tiêu cụ thể
    Việc không lên mục tiêu cụ thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc giảm cân sau sinh của bạn không thành công. Đa phần, khi được hỏi, các chị em chỉ biết rằng mình muốn giảm cân nhưng không biết chính xác con số giảm đó là bao nhiêu. Theo các chuyên gia, sau khi sinh, tốt nhất bạn nên mẹ đặt ra mục tiêu từ 0,5 đến 0,9 kg mỗi tuần. Sau khi áp dụng các biện pháp như tập thể thao, dùng các nguyên liệu tự nhiên... bạn nên theo dõi xem cân nặng của mình có giảm đúng như ý muốn hay không để biết cách điều phối.
    Bỏ cuộc sớm
    Giảm cân là cả một quá trình khó khăn, đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì và quyết tâm. Nhất là khi sử dụng những phương pháp an toàn tại nhà thì phải rất lâu mới có kết quả. Nếu luôn có tâm lý chán nản, muốn bỏ cuộc sớm chỉ sau vài ngày thực hiện hoặc vội chuyển ngay sang hướng khác thì bạn sẽ khó đạt được mục đích của mình.
    Tập thể dục quá sớm sau khi sinh

    Vì nóng lòng muốn giảm cân nên không ít chị em phụ nữ thường tập thể dục ngay sau khi sinh. Điều này khá nguy hiểm vì sau khi sinh cơ thể cần một khoảng thời gian nhất định để phục hồi, lành các vết thương, nhất là với những ai sinh mổ. Tùy theo sức khỏe và thể trạng của từng người mà mốc thời gian này sẽ khác nhau, có thể là 1 tháng, 3 tháng, thậm chí là phải đến 6 tháng. Chính vì vậy chỉ khi nào cơ thể cảm thấy sẵn sàng thì bạn mới bắt đầu tập luyện lại, cố gắng quá sức sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nêu ưu tiên những bài tập nhẹ nhàng trước như đi bộ, yoga... và mỗi lần chỉ cần tập từ 45 – 60 phút là đủ.
    Cách giảm cân nhanh hiệu quả sau sinh không hề đơn giản và dễ dàng như bạn nghĩ. Do đó, ngoài việc tránh Những kiến thức sai lầm giảm cân sau sinh kể trên hãy cố gắng ăn ngủ đều độ, để cơ thể thư giãn và chọn những cách thích hợp nhất với mình nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay