Phân loại Sâm Ngọc Linh Việt Nam

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi lindapham, 2/1/17.

  1. lindapham

    lindapham Active Member

    Sâm Ngọc Linh được phân ra thành những loại nào không phải ai cũng biết. thậm chí nhiều người bán hàng có kinh nghiệm đôi khi cũng không thể chỉ rõ từng chủng loại. Do vậy là người tiêu dùng thông minh, bạn nên chuẩn bị những kĩ năng cần thiết cho bản thân để có thể phân loại sâm Ngọc Linh, tránh nhiều cơ sở có thể lợi dụng chuộc lợi mua phải sâm giả.

    [​IMG]

    Theo như kết quả nghiêng cưú từ các nhà khoa học trong nước và thế giới thì Sâm Ngọc Linh hiện nay thường được chia làm hai loại chính là sâm Ngọc Linh trồng và sâm Ngọc Linh tự nhiên. Mỗi loại sâm có mỗi công dụng khác nhau. Sâm Ngọc Linh tự nhiên là sâm tự mọc trên rừng không có tác động của con người, còn Sâm Ngọc Linh trồng là Sâm dưới một tay chăm sóc của con người.

    sâm Ngọc Linh trồngra đời bởi lẽ do sự khai thác và sử dụng quá lớn của con người nên sâm tự nhiên hiện nay đang dần bị mất giống có nguy cơ tuyệt chủng. Do vậy để bảo tồn được nguồn gen của loại thảo dược quý hiếm này, nước ta đã thành lập các khu lâm trường trồng sâm Ngọc Linh quanh khu vực sâm mọc tại núi ngọc linh và mở rộng ra nhiều vùng miền khác. Tuy nhiên sự khác nhau cơ bản về địa chất, khí hậu và cách nuôi dưỡng nên về cơ bản, sâm Ngọc Linh trồng và sâm Ngọc Linh tự nhiên cũng có những đặc điểm khác biệt.

    Trong 2 loại sâm trên thì giá trị dinh dưỡng mà Sâm Ngọc Linh tự nhiên mang lại cao hơn Sâm ngọc Linh trồng. Kéo theo đó giá thành của sâm tự nhiên cũng cao hơn hẳn tùy vào từng đội tuổi của Sâm. Nếu tìm được củ Sâm 100 tuổi thì có giá từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng. Hiện nay trên thị trường đa số là Sâm Ngọc Linh trồng là chính, bởi Sâm tự nhiên đang ngày càng khang hiếm.

    Dù là sâm Ngọc Linh trồng hay sâm Ngọc Linh tự nhiên điều mang giá trị dược tính vô cùng lớn, với hàm lượng saponin thuộc ngưỡng cao, các loại vitamin, khoáng chất, tinh dầu hàm lượng lớn…Sâm Ngọc Linh xứng đáng là loại sâm hàng đầu thế giới mang lại sức khỏe vô cùng tuyệt vời khi mọi người sử dụng nó.

    Các loại sâm Ngọc Linh hiện nay đều có giá khá cao trên thị trường nên tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng cũng phổ biến gây ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý khách hàng. Nếu không may mua phải sâm Ngọc Linh giả thì có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng tới sức khỏe. Do vậy khách hàng nên tìm đến những cửa hàng uy tín để chọn mua cho mình loại sâm Ngọc Linh thật, tránh tiền mất tật mang.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay