Những Lưu Ý Khi Xây Dựng Hòn Non Bộ Nhỏ Trước Nhà

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi sotayxuyenviet, 23/3/20.

  1. sotayxuyenviet

    sotayxuyenviet Expired VIP

    Những lưu ý khi xây dựng hòn non bộ đẹp mà bạn cần năm rõ. Hòn non bộ từ lâu đã trở thành một thú vui tao nhã của những gia đình yêu nghệ thuật, yêu thiên nhiên và mong muốn đưa thiên nhiên vào chính không gian sống của mình. Ngoài giá trị về nghệ thuật, thẩm mỹ thì hòn non bộ còn có mối liên hệ mật thiết với trời đất, mang một ý nghĩa to lớn về phong thủy. Vậy nên, trong công tác lựa chọn, thiết kế và thi công các hòn non bộ thì cần phải nghiêm túc tìm hiểu và xem xét kỹ lưỡng, không thể lơ là và xem thường bất kì chi tiết nào nếu như muốn có một hòn non bộ như ý muốn, mang lại nhiều nay mắn cho gia đình quý khách. Một trong những điều cần lưu ý chính là vị trí xây dựng hòn non bộ, người ta có thể đặt trước nhà hoặc sau nhà tùy theo khuôn viên và kích cỡ ngôi nhà. Vậy nếu như muốn thi công hòn non bộ trước nhà thì nên chú ý những điều gì? Đây là một câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi lựa chọn cho gia đình mình một hòn non bộ trước nhà!
    Những lưu ý khi xây dựng hòn non bộ mà bạn cần năm rõ.

    Khi nào nên đặt hòn non bộ trước nhà?

    Những gia đình khi lựa chọn hòn non bộ trước nhà thì hẳn sẽ sở hữu một khoảng sân trước trung bình hoặc rộng, không quá hẹp. Tuy vậy nhưng cũng không nên xây dựng một hòn non bộ quá to chắn trước cửa ngôi nhà của quý khách. Vì cửa và sân trước được xem là bộ mặt, là đại diện, là ấn tượng đầu tiên khi có khách ghé chơi nhà. Vì vậy, cần để cho bộ mặt ngôi nhà của quý khách thật bắt mắt và sáng sủa, thoáng mát, không nên xây dựng hòn non bộ trước nhà quá to, gây mất thiện cảm, gò bó và ngột ngạt. Tuy nhiên, cũng không vì vậy mà đặt hòn non bộ quá nhỏ, cũng gây mất cân xứng, tạo ấn tượng xấu cho ngôi nhà của quý khách. Việc lựa chọn tỉ lệ của hòn non bộ sao cho cân xứng với kích thước sân và kích thước ngôi nhà cũng cực kì quan trọng.
    [​IMG]
    Nên đặt hòn non bộ trước nhà ở vị trí nào?

    Hòn non bộ có thể được xem như là một bức bình phong bảo vệ căn nhà, ngăn cản những điều không may, những vận khí xấu cho gia đình quý khách. Tuy vậy nhưng cũng không nên đặt hòn non bộ ngay chính giữa sân nhà, chắn trước cửa nhà, vì như thế, ngoài việc che chắn ngôi nhà khỏi những điều rủi ro thì cũng
    chắn luôn các vận khí tốt từ ngõ vào nhà, đồng thời, các vận khí xấu trong nhà cũng không có đường thoát ra bên ngoài được. Vậy nên,vị trí tốt nhất để đặt hòn non bộ trước nhà là đặt ở một góc sân, vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp với luật phong thủy. Bên cạnh việc đặt non bộ trước nhà, người ta còn thiết kế non bộ tại các vị trí khác trong nhà như non bộ gầm cầu thang, non bộ tiểu cảnh để bàn,...
    Như thế nào gọi là hòn non bộ trước nhà đẹp?

    Một hòn non bộ trước nhà đẹp là một hòn non bộ chỉnh chu, hài hòa về mặt hình thức và phù hợp với quy luật phong thủy. Nhiều người quá chú trọng về hình thức mà không quan tâm đến yếu tố phong thủy. Ngược lại, nhiều người lại quá dè chừng yếu tố phong thủy mà lại bỏ bê về mặt hình thức. Trong nghệ thuật hòn non bộ, cả hai yếu tố trên đều rất quan trọng. Thiếu một trong hai thì hòn non bộ đó xem như không hoàn hảo và chưa đạt đến giá trị thực mà hòn non bộ mang lại. Vậy nên, một hòn non bộ trước nhà đẹp có thể ví như một người con gái “Vừa đẹp người, vừa đẹp nết”, vừa thu hút ánh nhìn của mọi người qua vẻ bề ngoài, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái, vừa mang lại những điều tốt đẹp, những điều lành cho những người xung quanh.
    [​IMG]
    Yếu tố nào tạo nên hòn non bộ trước nhà đẹp!

    Ngoài việc xây dựng hòn non bộ với các dãy núi cao chập chùng thì có thể kết hợp thêm với thác nước hay hồ nước, kết hợp với nuôi cá. Sự kết hợp hài hòa giữa cây cối, núi non, cá, nước sẽ tạo nên một không gian vô cùng sinh động và bắt mắt, cảnh sắc trở nên tự nhiên và gần gũi. Hòn non bộ trước nhà có sự kết hợp với thác nước sẽ có sự hài hòa giữa thế vững chắc của non bộ, sự mơn mởn sức sống của cây cối và cá, sự nhu mì, nhẹ nhàng, hay ồn ào, tươi mát của thác nước chảy từ các khe núi cao. Đây chính là một tuyệt tác của thiên nhiên đã được những người nghệ nhân thu nhỏ lại và mang về trong chính ngôi nhà của quý khách bằng chính bàn tay tài hoa của mình.Tuy nhiên, cần lưu ý khi xây dựng thác nước chảy là vì nước tượng trưng cho tài lộc, vậy nên để cho dòng nước chảy hướng vào trong nhà mang ý nghĩa cho tài lộc vào nhà, còn để hướng nước chảy ra ngoài thì tài lộc sẽ trôi đi.
    Ngoài ra, khi lựa chọn thế núi, cần tránh các thế núi heo hút, cheo leo, nhiều hình lởm chởm, vì nó vừa gây cảm giác ghê sợ, vừa mang ý nghĩa xấu, dễ xảy ra thị thi, kiện tụng. Đối với lựa chọn các loại đá thì nên lựa chọn các loại đá vừa túi tiền, vừa tạo cảm giác an toàn. Đá có hai dạng đá có năng lượng và đá không có năng lượng. Đá không có năng lượng, ví dụ như đá vôi, các loại đá lấy trên núi về sẽ làm cho các thế núi trở nên không tốt, dễ tích tụ tà khí, gây ra các chuyện không may như kiện tụng, thị phi, mất tiền của,…
    [​IMG]
    Đơn vị thiết kế, thi công hòn non bộ chuyên nghiệp

    Tiểu Cảnh Nội Ngoại Thất Đức Phát là đơn vị chuyên thiết kế và thi công các mô hình non bộ, tiểu cảnh trong nhà và ngoài trời. Các thiết kế của chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ và kiến trúc, mang đến tác phẩm thiên nhiên giàu giá trị nghệ thuật và phong thủy.
    Các công trình được đội ngũ thi công lành nghề, giàu kinh nghiệm của chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng sau đó thiết kế phác thảo 3D để quý khách có thể dễ dàng hình dung. Các nguyên liệu làm hòn non bộ như: đá, xi măng, cát, sắt được lựa chọn kỹ lưỡng về chất lượng, đảm bảo công trình luôn bền đẹp.
    Cam kết thời gian thi công nhanh, làm theo yêu cầu của khách hàng, dịch vụ chăm sóc, bảo hành chu đáo.
    TIỂU CẢNH NỘI NGOẠI THẤT ĐỨC PHÁT
    • Văn phòng: 10A1, Cộng Hòa, Phường 15, Q. Tân Bình, Tp.HCM
    • Địa chỉ: 1.309 Tỉnh lộ 10, P. Tân Tạo, Quận Bình Tân, Tp. HCM
    • Hotline: 0906 091 517
    • Mail: [email protected]
    • Website: www.thietkehonnonbo.com
    Nguồn: https://thietkehonnonbo.com/nhung-luu-y-khi-xay-dung-hon-non-bo-truoc-nha/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay