Những điều chưa biết về Hạt Methi và cách phân biệt Methi thật – giả

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 12/10/17.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    · Hạt methi là gia vị không thể thiếu trong món ăn hàng ngày của người Ấn Độ và các bà nội trợ Việt Nam với tên gọi bột cari và giờ đây được trồng nhiều nơi trên thế giới trồng để làm rau, thuốc hổ trợ chữa bệnh..

    · Hạt methi thuộc loại thảo dược, có thân tròn không lông, mọc thẳng đứng, có thể cao 60-80cm, rể phát triển. Hạt màu vàng nhạt hay trắng, mọc ở nách lá, đơn độc hay từng đôi

    Hạt methi với công dụng hổ trợ điều trị bệnh tiểu đường

    · Hạt methi ngày nay là một trong những thảo dược được WHO công nhận là có hoạt tính giúp hạ đường huyết trong máu ở người bệnh tiểu đường, điều này đã được chứng minh và thử nghiệm lâm sàng trên cả động vật và người.

    · Ngoài ra hạt methi cũng làm giảm được một số triệu chúng của bệnh tiểu đường như khát nước, đi tiểu nhiều lần, sút cân, yếu mệt.

    Ngoài những khả năng trên hạt methi còn hổ trợ chữa các bệnh sau:

    · Hạt methi bảo vệ gan chống lại tác hại của rượu.

    · Ngừa và trị sạn thân.

    · Là mỹ phẩm làm đẹp của chị em.

    · Hổ trợ chữa rối loạn tiêu hóa, dạ dạy, chống thiếu máu….

    · Có thể giảm sưng chân đau.

    · Hoạt tính diệt ký sinh trùng sốt rét.
    [​IMG]

    Muốn mua hạt methi thì mua ở đâu?
    Bạn muốn mua hạt methi để hổ trợ điều trị bệnh, mà chưa biết đại lý, công ty nào bán, hãy liên hệ ngay với Công ty Methi chúng tôi tự hào là nhà cung cấp hạt Methi Ấn Độ chất lượng cao, giá rẻ rất uy tín trên thị trường hiện nay, với giá rẻ và giao hàng tận nơi.

    ----------------------------********************-------------------------

    Cách phân biệt hạt Methi thật-giả


    Có thể phân loại Methi thành 3 nhóm cơ bản như sau:

    Nhóm 1: Dùng làm thuốc hổ trợ trị bệnh tiểu đường
    · Hat mehi Ấn Độ có màu vàng hoặc màu hổ phách, có mùi thơm nồng đặc biệt, kích thước hạt khoảng 3x4mm (hạt quá to cũng không tốt vì chức năng chữa bệnh của Methi ở lớp vỏ, hạt quá to thì tỷ lệ vỏ sẽ nhỏ xuống, có thể là Methi trồng công nghiệp, không phải từ tự nhiên và KHÔNG có mùi thơm nồng đặc biệt). Loại này được bảo quản bằng cách hút chân không (tránh bị oxy hóa) và đựng trong bao bì kín để đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh ở mức cao nhất.


    Nhóm 2: Dùng làm thực phẩm cho gia súc
    · Có màu vàng như trên nhưng kích thước hạt nhỏ hơn nhiều. Loại Hạt Methi này thường được bảo quản sơ sài, dùng cho gia súc, gia cầm tăng tiết sữa. KHÔNG có mùi thơm nồng đặc biệt

    Nhóm 3: Dùng làm gia vị
    · Hạt Methi này kích thước nhỏ, có màu nâu sẫm do tiếp xúc trực tiếp với không khí thường lẫn hạt đen (hạt hư), xanh (hạt non), vị nhạt, không có chức năng chữa bệnh và đa số có nguồn gốc từ Trung Quốc.

    Methi thuộc nhóm 3: Thường có nguồn gốc từ Trung Quốc

    Công ty Methi là nhà cung cấp hạt Methi Ấn Độ chữa bệnh tiểu đường lâu đời và uy tín
    Thương hiệu METHI là sự đảm bảo cho chất lượng cho sản phẩm Thảo dược Hạt Methi Ấn Dộ đã được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng hiện nay.
    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay