Những điều cần biết về bệnh sùi mào gà ở lưỡi

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 2/10/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bệnh sùi mào gà ở lưỡi do virus HPV gây nên chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục bằng đường miệng, khiến người bệnh cảm thấy vướng víu, đau rát, không ăn uống được, thậm chí gây ung thư vòm họng.Vậy bệnh sùi mào gà ở lưỡi: biểu hiện và cách chữa bệnh hiệu quả là gì, hãy cùng phòng khám đa khoa thế giới tìm hiểu nội dung bên dưới.

    [​IMG]


    Sùi mào gà là một trong các bệnh xã hội phổ biến bây giờ do virus HPV gây ra, chính lây qua đường tình dục không an toàn. Được biết đến là bệnh xuất hiện tại cơ quan sinh dục, tuy nhiên sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí tại mắt, miệng, họng, môi và cả ở lưỡi.

    Con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở lưỡi, bệnh sùi mào gà ở họng

    – Hơn 90% các trường hợp bị sùi mào gà ở lưỡi do quan hệ tình dục bằng đường miệng với người nhiễm bệnh sùi mào gà trước đó.

    – Các tiếp xúc trực tiếp với người bệnh như ôm, hôn, chạm vào vết thương hở ở lưỡi cũng rất dễ bị bệnh.

    – Sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người bệnh như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…

    Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở lưỡi

    Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng kể từ khi nhiễm virus HPV, tại lưỡi sẽ bắt đầu tiến triển bệnh sùi mào gà với những biểu hiện như sau:

    – Tại lưỡi và miệng sẽ xuất hiện các nốt mụn sùi nhỏ li ti nhô cao, mềm, màu đỏ hoặc hồng, không đau.

    – Sau vài ngày, các mụn sùi chuyển biến to và liên kết lại với nhau thành mảng lớn, sần sùi, gây cộm, vướng víu.

    – Lúc này, những nốt sùi mào gà sẽ lây lan khắp khoang miệng, vòm hòng, môi, hai bên má.

    – Mụn sùi lở loét, chảy mủ kèm mùi hôi khó chịu, đau đớn, ngứa ngáy, ăn uống khó khăn, ngại giao tiếp,…

    Tác hại của bệnh sùi mào gà ở lưỡi

    Sùi mào gà lúc đầu chỉ đơn thuần là những u nhú, không gây đau đớn nên người bệnh thường lơ là trong việc hỗ trợ trị bệnh. Với các trường hợp không phát hiện sớm và can thiệp ngoại khoa kịp thời sẽ gây ra những hệ quả khôn lường như sau:

    – Bệnh sùi mào gà ở lưỡi khiến miệng của người mắc có mùi hôi. Điều này làm cho bệnh nhân tự ti khi giao tiếp, làm giảm chất lượng cuộc sống.

    – Cảm giác đau rát tại lưỡi do mắc sùi mào gà khiến cho việc ăn uống trở thành nỗi ám ảnh, thường ngại ăn, chán ăn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

    – Mụn sùi mào gà lở loét viêm nhiễm ngặn có thể khiến lưỡi bị hoại tử, vòm họng, tổn thương thanh quản dẫn đến khàn giọng, mất giọng.

    – Ở trường hợp nhiễm trùng nặng hoặc có nhiễm virus HPV 16, 18 rất có nguy cơ dẫn đến ung thư lưỡi, ung thư vòm họng.

    Phương pháp hỗ trợ chữa sùi mào gà ở lưỡi

    ALA – PDT là phương pháp hiện đại, tiên tiến trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà được áp dụng hiệu quả tại phòng khám đa khoa thế giới.

    Nguyên lý: Dựa trên ánh sáng cảm quang đặc biệt dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng nhằm kích thích phản ứng quang động học, sản sinh ra lượng oxi hoạt lực.

    Ưu điểm vượt trội:

    Tăng khả năng dẫn xuất độc tính tại các tế bào mô đích, tế bào hoại tử, giảm sự tăng sinh của các nốt u sùi và khiến chúng nhanh chóng rụng đi.

    Tái tạo lại chức năng của các tế bào mô, đặc biệt không gây ảnh hưởng đến các mô lân cận.

    So với các phương pháp truyền thống, ALA – PDT không dẫn đến cảm giác đau đớn, không để lại sẹo, không kháng thuốc, loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng.

    Vết thương rất nhỏ, không gây hại và có thể kết hơp hiệu quả với các phác đồ trị liệu khác.

    Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia cơ sở y tế đa khoa thế giới về bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác xin vui lòng gọi đến số 028 39 233 666 hoặc zalo 0164 799 8747 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn

    Thông tin hữu ích dành cho bạn: Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giai đoạn đầu
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay