Những điều cần biết khi sử dụng phấn nền lần đầu tiên

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, Thời trang' bắt đầu bởi lampho2410, 31/3/18.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Phấn nền hay kem nền là một yếu tố quan trọng trong quá trình trang điểm. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa biết cách sử dụng phấn nền sao cho phù hợp, đặc biệt là lần đầu tiên.
    [​IMG]

    1. Chọn dạng phấn nền phù hợp


    Điều đầu tiên khi sử dụng phấn nền là bạn nên chọn loại kem phù hợp. Có rất nhiều dạng phấn nền, kem nền khác nhau như dạng lỏng, dạng xịt, kem hay bột... Chẳng hạn như bạn có làn da nhờn thì nên sử dụng loại phấn nền dạng bột vì nó có khả năng hút bớt dầu trên da mặt. Hay như phấn nền dạng kem sẽ thích hợp cho da khô hoặc da thường nhờ đặc tính giữ ẩm tốt.
    2. Chọn phấn nền phù hợp với màu da

    Để chọn đúng tông màu phấn nền phù hợp với màu da mình, cách thử chính xác nhất là ở vùng da quanh cằm (chỗ xương hàm). Không nên thử phấn ở cổ tay hay mu bàn tay như nhiều người vẫn khuyên.
    Thoa một lớp phấn nền mỏng lên vùng da phía dưới cằm và quan sát cách màu da sáng lên trong những điều kiện ánh sáng khác nhau (dưới ánh đèn, ngoài trời). Nếu màu da mới sáng hơn màu da cũ một tông hoặc màu sắc trông như tan biến vào da thì đó chính là phấn nền phù hợp nhất với bạn.
    Chọn đúng loại phấn nền phù hợp với màu da là một khâu rất quan trọng quyết định vẻ đẹp hoàn hảo và tự nhiên cho bạn.
    3. Đọc kỹ thành phần sử dụng phấn nền

    Không phải ai cũng có làn da giống nhau, bởi vậy khi chọn kem nền bạn nên đọc kỹ các thành phần có trong đó. Chẳng hạn, một số loại kem nền có chứa các thành phần sáng da, rất phù hợp với một số người, nhưng lại không thích hợp cho làn da dầu. Tương tự, một số sản phẩm dành cho da dầu thì lại không thể áp dụng cho da khô. Có một số thành phần chung mà bạn nên tìm kiếm, như axit salicylic phòng khi bạn chưa hiểu rõ về làn da của mình.
    4. Bắt đầu bằng kem lót

    Trước khi thoa phấn nền, bạn nên sử dụng một lớp kem lót để đảm bảo lớp makeup của bạn sẽ được lâu bền, cũng như giúp làn da luôn ổn định. Kem lót sẽ tạo ra một làn da mềm mịn để bạn thoa lớp phấn nền dễ dàng hơn. Chỉ cần bạn thoa một lớp kem lót mỏng rồi để trong khoảng 10 phút cho ngấm vào da, sau đó mới thoa phấn nền.
    Trước khi thoa phấn nền, bạn nên sử dụng một lớp kem lót để lớp makeup của bạn được lâu bền và làn da ổn định hơn.
    5. Chọn cọ trang điểm cho phấn nền

    Nếu bạn sử dụng phấn nền dạng lỏng, hãy chọn loại cọ stippling brush. Còn với phấn nền dạng bột thì cọ kabuki brush là thích hợp hơn cả. Nếu bạn không thích dùng cọ, bạn có thể sử dụng một miếng bọt biển, nhưng thông thường cọ sẽ dễ dàng sử dụng hơn nhiều.
    6. Mẹo nhỏ sử dụng phấn nền
    - Sau khi dùng cọ tán phấn nền, bạn có thể vỗ nhẹ lên toàn bộ gương mặt để lớp nền bám sâu, da sáng và tự nhiên hơn.
    - Khi thoa phấn nền, hãy nói âm "O" để nhìn rõ vùng da cổ và những nếp nhăn nhỏ dưới cằm giúp thoa phấn đều hơn.
    - Khi phấn nền có hiện tượng vón cục (dạng lỏng) hoặc vỡ ra (dạng bột), bạn tuyệt đối không được sử dụng nữa.
     
    Đang tải...
  2. sotayxuyenviet

    sotayxuyenviet Expired VIP

    HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG KEM ĐĂNG DƯƠNG

    Kem dưỡng da One Today & Ever Today của mỹ phẩm đăng dương là sản phẩm làm đẹp quan trọng nhất mà chúng ta sử dụng hàng ngày, bất kể ngày hay đêm. Do đó, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm này để sử dụng đúng cách nhất!


    – Rửa tay sạch trước khi dưỡng da. Việc này sẽ hạn chế tối đa ảnh hưởng của vi khuẩn với da.

    – Cố định tóc gọn gàng để tóc không vướng vào mặt.

    – Anh/chị dùng máy xông hơi da mặt hoặc dùng 1 khăn mặt bông nhúng đều trong nước nóng. Sau đó, áp khăn ấm lên da mặt trong 1phút. Đây là cách để lỗ chân lông mở ra trước khi dùng kem dưỡng da, giúp loại bỏ bụi bẩn trong lỗ chân lông và tạo khả năng hấp thu tuyệt đối cho da từ kem dưỡng.

    – Dùng 2 ngón tay trỏ và giữa của 2 bàn tay kéo dãn da mặt theo chiều ngược nhau trên trán và 2 bên má.

    – Dùng dụng cụ lấy kem ra đầu ngón tay. Lượng kem chỉ đúng bằng hạt đậu đen không hơn không kém. Lượng kem này là đủ để nuôi dưỡng cho da.

    – Không được thoa quá nhiều kem, nếu quá nhiều da không hấp thụ hết sẽ gây nhờn rít, làm bí da, dễ gây mụn. Thoa kem đều giữa các ngón tay để kem ấm và dể thấm sâu vào da.

    – Vỗ nhẹ kem dưỡng lên mặt. Không được miết kem làm kem bị rít và gây nhờn cho da. Phần còn sót lại hãy thoa vào cổ đề da cổ cũng được nuôi dưỡng.
     
: phấn nền

Chia sẻ AZ Gameplay