Nguyên nhân gây hiện tượng ra khí hư bất thường

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Y tế' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 2/11/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Ra khí hư bất thường có thể là dấu hiệu các bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung… trường hợp không điều trị kịp thời có thể hệ lụy đến có thể làm mẹ của con gái.

    – Khí hư còn được gọi là huyết trắng, là chất dịch nhầy có màu trắng trong, hơi dính, không mùi được tiết ra từ nội mạc tử cung và niêm mạc âm đạo với số lượng ít, không chảy ra ngoài.

    – Khí hư bất thường là tình trạng chất dịch nhầy tiết ra từ vùng kín nữ giới có sự thay đổi về số lượng, màu sắc hoặc tính chất.

    Lý do gây nên nếu ra khí hư bất thường

    Trường hợp ra khí bất thường ở chị em thường bắt nguồn từ sinh lý hoặc mắc phải những bệnh lý phụ khoa, bệnh lý xã hội nguy hại.

    Ra khí hư bất thường bởi sinh lý

    – Vào những ngày gần tới chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ sẽ gặp tình trạng khí hư ra khá nhiều hơn, lúc này dịch nhầy sẽ có màu trắng trong, loãng và hơi dính.

    – Chị em trong thời kỳ mang bầu, nội tiết tố thay đổi dẫn tới số lượng huyết trắng ra phần lớn hơn bình thường.

    [​IMG]

    – Tình trạng ra khí hư bất thường do những nguyên do này, con gái không cần phải lo ngại. Điều này có thể khắc phục bằng biện pháp điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, giữ tâm lí thoải mái thì huyết trắng sẽ bình thường trở lại.

    Ra khí hư bất thường do bệnh

    Tuy nhiên, ra khí hư bất thường với số lượng phần lớn, có màu sắc lạ kèm theo mùi hôi thì nữ không nên chủ quan vì đó có khả năng là dấu hiệu cảnh báo của một số nhóm bệnh phụ khoa rất hiểm nguy như:

    Viêm âm đạo

    – Tình trạng khí hư đặc quánh, có mùi hôi kèm theo dấu hiệu ngứa ran ở âm hộ là biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm âm đạo vì nấm. hiện trạng này khá dễ gặp ở nữ bị tiểu đường hoặc mang bầu, vì vậy nữ không nên chủ quan.

    – Khí hư tiết ra số đông, có màu vàng, dạng bọt hoặc loãng, có mùi hôi là biểu hiện của viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas. chính vì thế nhiều bạn vấn đề cách điều trị bệnh huyết trắng ở phụ nữ? Để thấy thêm chi tiết mời bạn gọi đến 028 39 233 666 – Zalo : 0163 591 7248 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí vì những bác sĩ phòng khám đa khoa Thế Giới.

    Viêm lộ tuyến tử cung

    – Ra khí hư bất thường với số lượng rất nhiều, có màu vàng nhạt hoặc xanh, mùi hôi, sủi bọt… có khả năng mắc viêm lộ tuyến tử cung.

    – Hơn thế nữa, phái đẹp có khả năng gặp biểu hiện như đau rát, ngứa vùng kín, đau bụng dưới, nhất là là ngày hành kinh.

    Viêm khu vực chậu

    – Ra đa số khí hư, có màu vàng kèm theo đau vùng bụng dưới, ra máu ngoài kỳ kinh hoặc đau khi quan hệ là dấu hiệu viêm vùng chậu.

    – Tình trạng khí hư chuyển sang dạng mủ vàng, hiện trạng viêm nhiễm có khả năng đã diễn biến nặng hơn.

    Bệnh lý lậu

    – Khi xuất hiện khí hư ra nhiều có lẫn mủ kèm theo vùng âm hộ và hậu môn sưng đau, lở loét, nóng rát khi đi tiểu… có thể là dấu hiệu của bệnh lý lậu vì vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae tạo nên.

    – Đây là bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm phổ biến qua con đường tình dục, nếu không chữa bệnh sớm có thể khiến chị em bị vô sinh, hiếm muộn, suy giảm hệ miễn dịch nên có nguy cơ rất cao nhiễm bệnh giang mai, HIV/AIDS…

    [​IMG]

    Những bệnh lý ung thư

    – Tình trạng ra khí hư bất thường có lẫn máu, kèm theo triệu chứng đau bụng kéo dài cho nhận thấy có khả năng bạn đang bị khối u ác tính của nhóm bệnh ung thư cổ tử cung. Đó cũng có thể là biểu hiện của nhóm bệnh Polpy cổ tử cung, bướu cổ tử cung…

    – Khí hư ra phần lớn, có màu đỏ, giống nước vo gạo là triệu chứng của căn bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, u xơ cổ tử cung dưới niêm mạc.

    Biến chứng của khí hư bất thường

    Vậy ra khí hư bất thường có sao không? Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới cho hiểu, khi hư bất thường đa phần bắt đầu từ căn bệnh phụ khoa, do vậy nếu mức độ này kéo dài sẽ không thể thoát khỏi các hệ quả nghiêm trọng nề, tác hại nặng tới sức khỏe lẫn chức năng sinh sản của con gái như:

    – Biến chứng đến cuộc sống tình dục: Khí hư bất thường có khả năng là biểu hiện của nếu nội tiết tố tăng giảm bất thường, tình trạng diễn ra liên tục sẽ khiến cho cơ thể của bạn bị rối loạn nhất định hệ lụy nặng tới đời sống tình dục.

    – Tác hại đến khả năng sinh sản: Khí hư bất thường vì mắc những căn bệnh phụ khoa thường dẫn đến tác động tới cơ hội gặp nhau của tinh trùng và trứng, khó thụ tinh và đe dọa trực tiếp tới có thể sinh sản của con gái.

    – Hệ quả đến chất lượng cuộc sống: Khí hư có mùi hôi bức rức kèm theo những biểu hiện bất thường khác, sẽ khiến phần lớn nữ giới cảm thấy vô cùng tự ti, bức rức. Từ đó tâm lý và chất lượng đời sống của những bạn đàn bà bị hệ quả, lâu dần có khả năng dẫn tới bị stress.

    Các thông tin trên của Phòng Khám Thế Giới hi vọng sẽ giúp phụ nữ nắm rõ được thắc mắc ra khí hư bất thường có sao không? Cũng như câu hỏi khí hư có vị chua . Từ đó có khả năng quan sát các thay đổi của khí hư để có khả năng thấy rõ được mức độ sức khỏe, đặc biệt là xuất hiện những triệu chứng căn bệnh phụ khoa để phát hiện và điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe, thiêng chức làm mẹ của bản thân.

    Những bài viết liên quan: Huyết trắng có lẫn máu là bênh gì?
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay