Người sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 81

Thảo luận trong 'Ứng dụng, Công nghệ' bắt đầu bởi reviewhyip, 18/4/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Expired VIP

    "Cha đẻ" phần mềm Adobe vừa qua đời ở tuổi 81. Ông đồng thời cũng là người tạo ra định dạng văn bản PDF.
    Theo đại diện công ty, ông Geschke qua đời tại nhà riêng ở khu vực vịnh San Francisco, ngoại ô thành phố Los Altos, California, Mỹ.
    "Đây là sự mất mát to lớn đối với toàn thể cộng đồng Adobe và ngành công nghệ. Với họ, ông như người dẫn đường và là anh hùng trong suốt nhiều thập kỷ", ông Shantanu Narayen, CEO công ty Adobe, viết trong email gửi đến toàn thể nhân viên của công ty.
    [​IMG]
    Ông Charles “Chuck” Geschke qua đời ở tuổi 81. Ảnh: Adobe.
    Theo ông Narayen, là nhà đồng sáng lập Adobe, ông Chuck và John Warnock đã phát triển một phần mềm đột phá, giúp cách mạng hóa việc con người sáng tạo và giao tiếp.
    "Họ đã tạo ra Adobe PostScript, công nghệ tiên tiến cung cấp phương pháp hoàn toàn mới để in văn bản và hình ảnh lên giấy. Đồng thời, họ đã khơi mào cho cuộc cách mạng xuất bản trên máy tính để bàn", ông Narayen nói thêm.
    Ông cho biết Chuck đã thúc đẩy sự đổi mới không ngừng trong công ty, dẫn đến những phát minh phần mềm biến đổi nhất bao gồm một số phần mềm phổ biến như PDF, Acrobat, Illustrator, Premiere Pro và Photoshop.
    Vợ của Geschke cho biết ông cũng rất tự hào về gia đình mình.
    "Ông ấy là doanh nhân nổi tiếng, người sáng lập công ty lớn ở Mỹ và thế giới. Ông ấy rất rất tự hào về điều đó. Nó là thành tựu to lớn trong cuộc đời của ông ấy, nhưng chưa phải điều quan trọng nhất. Đối với ông ấy, gia đình mới là điều quan trọng nhất", Nancy "Nan" Geschke, 78 tuổi, nói cùng Mercury News.
    Theo bà, ông Geschke luôn gọi mình là người đàn ông may mắn nhất thế giới.
    Sau khi nhận bằng tiến sĩ tại trường Đại học Carnegie Mellon, Gescheke bắt đầu làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Xerox Palo Alto. Theo Mercury News, ông gặp Warnock tại đây. Năm 1982, hai người rời khỏi công ty để thành lập Adobe và phát triển phần mềm cùng nhau.
    Năm 2009, Cựu Tổng thống Barack Obama trao tặng Huân chương Quốc gia về Công nghệ cho Geschke và Warnock.
    Năm 1992, Mercury News đưa tin Geschke đã an toàn thoát khỏi vụ bắt cóc.
    Vào một buổi sáng khi đang đi làm, hai người đàn ông đã bắt giữ Geschke, đe dọa ông bằng súng và đưa ông đến Hollister, California. Ông bị giam giữ trong 4 ngày. Khi đó ông 52 tuổi.
    Theo AP, một nghi phạm đã bị bắt cùng 650.000 USD tiền chuộc đã dẫn cảnh sát đến nơi giam giữ Geschke và giải cứu ông.​
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay