Nc247info tổng hợp: VĐV Mỹ tiết lộ kinh hoàng về việc bị lạm dụng tình dục

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi Tintuc247, 27/9/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Aly Raisman là một trong những VĐV thể dục dụng cụ tài năng của Mỹ. Cô đã tham dự hai kỳ Olympic 2012 và 2016. Trong đó, VĐV này đã giành được 3 tấm HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

    Xem thêm: 11BET


    Aly Raisman từng gặp khủng khoảng tâm lý trong thời gian dài sau khi bị lạm dụng tình dục.
    VĐV này cũng được biết đến là một trong những người tiên phong trong việc tố cáo bác sĩ Larry Nasser vì lạm dụng tình dục với 265 phụ nữ (trong đó phần lớn là những VĐV trẻ của đội thể dục dụng cụ Mỹ). Sau đó, vị bác sĩ này đã bị kết án 175 năm tù.
    Tuy nhiên, mặc dù "thủ phạm" đã nhận án phạt nặng nề nhưng những tổn thương về mặt tinh thần với nhiều VĐV vẫn còn đó. Chia sẻ trong bộ phim tài liệu: "Aly Raisman: Darkness to Light", Aly Raisman đã tiết lộ những tổn thương mà cô phải hứng chịu.
    Trong bộ phim này, VĐV sinh năm 1994 đã chia sẻ với Tarana Burke, người sáng lập phong trào #MeToo: "Trong một thời gian dài, tôi không thể nằm đứng dậy tắm bình thường dưới vòi hoa sen. Tôi chỉ có thể ngồi trên sàn nhà, tắm rửa và gội đầu. Tôi đã thực sự kiệt sức.
    Tôi từng là người năng động, tập luyện 7 giờ mỗi ngày và giờ đây phải ngồi một chỗ trong thời gian dài. Tới mức, chỉ cần đi bộ 10 phút cũng thở không ra hơi.
    Tôi từng cảm thấy xấu hổ sau khi đại diện cho đội tuyển Mỹ tham dự Olympic. Giờ đây, các bạn có biết tôi đã mừng rơi nước mắt vì có thể đứng dưới vòi hoa sen vào tắm một cách bình thường. Đó là những gì tôi trải qua sau vụ tấn công tình dục".

    Trong chương trình đặc biệt Lifetime, Aly Raisman đã tới thăm những VĐV từng là nạn nhân của tấn công tình dục và chứng kiến hành trình phục hồi tinh thần của họ. Bản thân cô cũng đã chiến đấu với sự tổn thương về tinh thần trong thời gian dài.
    [​IMG]
    Bác sĩ Larry Nasser đã bị kết án 175 năm từ vì lạm dụng tình dục các VĐV nữ ở đội thể dục dụng cụ Mỹ.
    Tại thời điểm ghi hình, Aly Raisman từng ngã quỵ ra ghế sau khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình, khi hay tin cựu HLV đội thể dục dụng cụ Mỹ, John Geddert (người cũng bị kết án lạm dụng tình dục với các VĐV) tự sát.
    Cô chia sẻ: "Sau nhiều năm nói ra về tội ác của bọn họ, tôi vẫn cảm thấy nôn nao và ghê tởm. Điều đó có thể ảnh hưởng tới tôi trong suốt phần đời còn lại. Tôi luôn cảm thấy bất ổn và các bác sĩ luôn động viên rằng mọi thứ sẽ ổn thôi. Trong khoảng khắc đó, tôi cảm thấy như mình là người duy nhất trên thế giới đấu tranh với điều này".
    Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người từng bị ám ảnh bởi quấy rối, lạm dụng tình dục có chất lượng giấc ngủ kém hơn so với những người bình thường. Họ cũng thường bị mệt mỏi, trầm cảm sau chuỗi ngày căng thẳng phải chịu đựng.
    Bởi lẽ đó, nhiều người đã tránh nói tới tên của bác sĩ Larry Nasser hay HLV John Geddert trước mặt cô bởi điều đó có thể gợi lại ký ức đau thương.
    "Tôi cảm thấy mình đã đi được chặng đường dài. Cuối cùng, giờ đây, tôi cảm thấy mình có nhiều năng lượng hơn" - Aly Raisman chia sẻ sau quá trình chiến thắng với sức ép khủng khiếp về mặt tâm lý.
    Gần đây, nhiều CĐV Mỹ như Simone Biles, McKayla Maroney đã bắt đầu "dám" đối diện với sự thật và vạch trần những tội ác về lạm dụng tình dục ở đội thể dục dụng cụ nữa này.
    H.Long
     
    Đang tải...
: MeToo

Chia sẻ AZ Gameplay