Nc247info tổng hợp: Đằng sau biệt danh CR7 của Cristiano Ronaldo

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi Tintuc247, 13/10/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Active Member

    Một số huyền thoại vĩ đại của bóng đá thế giới đều có biệt danh mà người hâm mộ yêu mến dành tặng - El Ilusionista (Andres Iniesta), Zizou (Zinedine Zidane), Der Bomber (Gerd Muller) hay O Fenomeno (Ronaldo Nazario). Vì vậy, Cristiano Ronaldo cũng có biệt danh cho riêng mình.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.info/keo-chap-1-2-keo-chap-0-5-la-gi-kinh-nghiem-danh-keo-chap-nua-trai


    CR7 – đơn giản là sự kết hợp giữa chữ cái viết tắt trong tên của Ronaldo với số áo ưa thích của tiền đạo này: C ristiano R onaldo cộng với số 7.
    [​IMG]
    CR7 là biệt danh của Ronaldo.

    Khi còn chơi cho Sporting Lisbon, tiền đạo sinh năm 1985 khoác số áo 28. Cập bến Man Utd, Ronaldo cũng chủ động chọn số 28, vì khi đó nó đang còn trống. Nhưng Sir Alex Ferguson đã thuyết phục cầu thủ người Bồ Đào Nha nhận chiếc áo số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ, tiếp bước các đàn anh trước đó như David Beckham, George Best và Eric Cantona.
    Sau đó, Ronaldo cũng thừa kế chiếc áo số 7 của ĐT Bồ Đào Nha, thay cho số 17. Và kể từ đó, Ronaldo mang số áo này ở mọi CLB mà anh đến. Đáng chú ý, Ronaldo đã buộc phải mang áo số 9 khi mới cập bến Real Madrid vào năm 2009, lý do là vì huyền thoại Raul của Los Blancos vẫn mang số 7 ở thời điểm đó.
    Biệt danh CR7 đơn giản là vậy, nhưng về góc độ marketing, đó là biệt danh lý tưởng. Trước đây, Nike đã đạt được thành công lớn với Ronaldo ‘người ngoài hành tinh’, bằng cách bán những đôi giày Mercurial vào năm 1998. Đôi giày này được huyền thoại Brazil mang tại kỳ World Cup 1998, khi đó, ông gắn với biệt danh “R9”.
    Theo nghĩ đó, CR7 có nét tương đồng với R9, cho dù Cristiano Ronaldo xô đổ mọi kỷ lục về bàn thắng, vượt qua người tiền nhiệm. Nike thậm chí còn tạo ra nhiều mặt hàng CR7 của riêng họ, bao gồm giày bóng đá, bóng và dụng cụ tập luyện.
    [​IMG]
    CR7 tạo ra những thương hiệu thời trang.

    CR7 giờ đây không chỉ là biệt danh của Cristiano Ronaldo, nó còn trở thành hình ảnh cho đế chế toàn cầu của tiền đạo này, bao gồm nhiều loại sản phẩm, trải dài khắp các ngành công nghiệp khác nhau. Ronaldo đã tung ra dòng sản phẩm nước hoa mang tên “CR7 Cristiano Ronaldo”, và anh cũng lấn sang lĩnh vực thời trang, mở các cửa hàng bán quần áo. Dòng sàn phẩm đồ lót CR7 đặc biệt được ưa chuộng, bên cạnh các dòng kính mắt và cả giày dép.
    Vào năm 2013, một bảo tàng đã được mở tại quê hương Funchal ở Madeira của Ronaldo và nó được gọi là Museu CR7. Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã bắt đầu kinh doanh khách sạn, kết hợp với Pestana Hotel Group, được gọi là Pestana CR7 Hotels.
    Ngạc nhiên hơn, thương hiệu CR7 vượt ra ngoài hành tinh, khi nó được đặt tên cho một dải ngân hà vào năm 2015. Thiên hà đó được gọi là Cosmos Redshift 7 hay Galaxy CR7 được lấy cảm hứng trực tiếp từ Ronaldo.
    Man Utd công bố sự trở lại của Ronaldo từ Juventus
    Endo | 13:00 10/10/2021
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay