Mỹ rót thêm tiền cho các dự án năng lượng mặt trời

Thảo luận trong 'Máy móc, Công nghiệp' bắt đầu bởi samsamkute, 22/1/17.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Bộ Năng lượng Mỹ cho biết cơ quan này đã cấp 25 triệu đô la nhằm giúp các nhà phát triển phần mềm và nhà cung cấp dịch vụ tiện ích kết nối điện mặt trời vào lưới điện quốc gia.
    "Công cuộc hiện đại hóa lưới điện đang được thực hiện sẽ giúp năng lượng sạch được chấp nhận rộng khắp hơn”, ông Lynn Orr, Thứ trưởng Năng lượng Mỹ cho biết. “Việc cấp 25 triệu đô sẽ hỗ trợ các đối tác kết nối, lưu trữ và triển khai các dự án năng lượng mặt trời xuyên suốt lưới điện của chúng ta”.

    [​IMG]

    Bộ Năng lượng Mỹ cũng cho biết hàng tá dự án có thể được triển khai nhờ nguồn kinh phí này sẽ giúp các công ty xây dựng các mô hình trình diễn, cung cấp cái nhìn cụ thể cho vấn đề làm thế nào để kết nối điện mặt trời vào lưới điện quốc gia hiệu quả hơn.

    Theo Bộ này, thách thức chủ yếu mà ngành công nghiệp năng lượng mặt trời gặp phải là làm sao để kết nối các dự án có quy mô nhỏ, đèn đường năng lượng mặt trời ví dụ như các tấm pin mặt trời trên mái nhà, vào lưới điện quốc gia.

    Bộ Năng lượng Mỹ cho biết công suất điện mặt trời đã tăng từ 1,2GW năm 2008 lên 27,4GW năm 2015. Chính phủ liên bang đang hỗ trợ phát triển điện mặt trời thông qua sáng kiến SunShot nhằm giúp công nghệ năng lượng tái tạo trở nên cạnh tranh. Sáng kiến này cũng nhằm mục tiêu nâng công suất điện mặt trời từ chưa đầy 1% trong tổng lượng điện cung ứng toàn quốc lên 14% vào năm 2030.

    Báo cáo từ Cơ quan năng lượng quốc tế IEA cho thấy điện năng mới được sản xuất từ năng lượng mặt trời có tỷ lệ tăng trưởng ở châu Mỹ còn nhanh hơn cả những khu vực kinh tế lớn khác.

    Một báo cáo liên bang khác cho thấy điện năng sản xuất từ các nguồn các-bon thấp được kì vọng sẽ tăng 9% trong năm nay, nang luong mat troi trong đó điện năng từ các nhà máy điện gió trên bờ chiếm phần lớn và năng lượng thủy điện chiếm một phần nhỏ.

    Theo solardaily.com / Nguồn: TKNL
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay