Một vài lưu ý khi thiết kế cải tạo nhà phố 3 tầng cũ

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 14/9/22.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Nhà cửa sao khi đưa vào sử dụng một thời gian dài sẽ bị xuống cấp, nhiều chỗ sẽ bị hư hỏng. Chính vì vậy việc cải tạo lại nhà cửa là điều hoàn toàn cần thiết. Xu hướng cải tạo nhà phố 3 tầng đang được nhiều gia chủ lựa chọn để có thể tìm được một không gian sống mới tiện nghi hơn nhưng không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên việc cải tạo là điều hoàn toàn không hề đơn giản. Dưới đây là một vài điểm cần lưu ý khi tiến hành thiết kế cải tạo nhà phố 3 tầng cũ.
    [​IMG]

    Thiết kế tổng thể ngôi nhà

    Cấu trúc của các ngôi nhà 3 tầng hay nhà 3 gian thường khá phức tạp, nhiều gia chủ không có hiểu biết về sửa nhà cũ thành mới, do đó có thể vô tình dỡ bỏ phần tường chịu lực, ống dẫn khí, thay đổi đường nước, đường điện…. Vì vậy cần tìm hiểu rõ thiết kế tổng thể ngôi nhà, tranh những sai lầm trong việc tự ý sửa chữa căn nhà cũ sẽ tạo thành những điểm yếu trong chính ngôi nhà của bạn. Chúng có thể xuất hiện các vết nứt, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến kết cấu, rút ngắn tuổi thọ sử dụng…
    Ngoài ra trước khi bắt tay vào việc sửa chữa bạn cần phải xem xét đầy đủ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình và để đảm bảo rằng giai đoạn thiết kế, lên ý tưởng diễn ra tốt đẹp, tránh các sai sót.

    Không sử dụng đồ nội thất cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích không gian

    Việc sắp xếp đồ đạc có liên quan mật thiết đến phong thủy, phong cách của ngôi nhà. Vì vậy, bạn cần chú ý những chi tiết sau:
    • Tủ lạnh không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng. Nên mua tủ lạnh có kích thước phù hợp theo không gian và nhu cầu của gia đình.
    • Với hệ thống loa, nên chọn những thiết bị có kích thước vừa phải để có hiệu ứng âm thanh tốt và cũng nên ưu tiên loại có thể gắn lên tường.
    • Với bàn ghế, tranh tường ... chúng cũng nên có kích thước vừa phải, để lại những khoảng trống trong nhà.
    • Bạn nên có bản vẽ phối cảnh của đồ nội thất trong nhà trước khi mua bất kỳ đồ nội thất nào.
    Lưu ý trong việc kết hợp màu sắc - ánh sáng

    Cải tạo nhà 3 tầng muốn thực sự đổi mới, khác biệt cần lựa chọn các hệ thống màu có độ sáng, độ tinh khiết cao mang đến sự nổi bật và hiện đại cho căn nhà. Trong đó cụ thể như sau:
    • Không làm trần phức tạp hoặc quá thấp, điều này sẽ gây khó khăn cho việc lắp đặt đèn trần hoặc quạt trần.
    • Không gian nhà phố 3 tầng thường phức tạp nên cần phân chia rõ ràng các khu vực bên trong để tránh lãng phí diện tích nội thất.
    • Phối màu sắc hợp lý bằng cách sử dụng các sắc thái đậm – nhạt giúp căn phòng có chiều sâu và chiều rộng.
    • Đồ đạc cần có chiều cao tương đối, không quá nhỏ, không quá lớn, không quá cao. Ví dụ, trong một căn phòng rộng 4m, đồ đạc nên được hạn chế tối đa, nên mua những yếu tố thực sự cần thiết để tiết kiệm diện tích.
    • Màu sắc đồ nội thất nên chọn những gam màu nhẹ nhàng, tạo sự tươi mới và trẻ trung. Màu lạnh đặc biệt tốt cho những căn hộ có diện tích nhỏ, kết hợp với màu sàn trung tính giúp không gian có vẻ rộng hơn.
    • Nên sử dụng các màu ấm và có tông màu trầm để sơn tường nhằm mang lại cảm giác ấm cúng, yên bình và ngăn nắp cho căn hộ
    • Nên sử dụng tủ bếp cho phòng bếp. Màu tối giúp căn phòng có vẻ rộng hơn nhưng cũng sạch sẽ và hợp vệ sinh hơn.
    Kết lại

    Với những thông tin trên các bạn có thể biết thêm được một số điểm cần lưu ý trước khi tiến hành cải tạo nhà phố 3 tầng của mình, tránh những sai lầm trong quá trình thi công. Nếu các bạn muốn tìm đơn vị uy tín trên thị trường hiện nay về thiết kế cải tạo nhà phố 3 tầng, có thể liên hệ LAMILAN qua Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay