Một số ưu điểm của lối thiết kế nội thất Tân Cổ Điển là gì?

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi lamilandesign315, 5/1/23.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Theo dòng phát triển của xã hội hiện nay thì nhu cầu của mọi thứ về chất lượng cuộc sống ngày càng tiến bộ hơn, nhất là trong thiết kế nội thất nhằm sở hữu một không gian sống tiện nghi, một tổ ấm lý tưởng. Và để đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng thì thị trường nội thất ngày càng sôi động hơn với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Trong đó được biết đến là một trường phái ra đời từ thế kỷ 18 nhưng vẫn chiếm một vị thế vững chắc hàng đầu, trường phái tân cổ điển hiện đang là xu hướng của các gia đình. Vậy thiết kế nội thất Tân Cổ Điển có gì mà nhiều người lại yêu thích đến vậy? Cùng LAMILAN tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]
    Thiết kế nội thất Tân Cổ Điển là gì?

    Xuất hiện vào thế kỷ 18, phong cách tân cổ điển xuất hiện và dần thống trị nền kiến trúc Châu Âu lúc bây giờ. Cho đến tận ngày nay, phong cách này vẫn được rất nhiều người yêu thích và phổ biến ở rất nhiều quốc gia.

    Phong cách nội thất Tân Cổ Điển là quá trình lược bỏ các chi tiết cầu kỳ và rườm rà của lối thiết kế truyền thống cổ điển và đơn giản hóa các họa tiết, hoa văn, kết hợp các đường nét phóng khoáng, hơi thở mới lại của hiện đại. Phong cách này nhấn mạnh vào các ô mảng tường và tạo ra sự cân đối cho không gian. Thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách tân cổ điển tạo nên một không gian sống sang trọng và đầy quý phái.

    Ưu điểm của lối thiết kế nội thất Tân Cổ Điển là gì?

    Không phải tự nhiên mà phong cách tân cổ điển trở thành một trào lưu thiết kế được nhiều yêu thích. Nó sở hữu cho mình nhiều ưu điểm nổi trội. Cụ thể LAMILAN xin liệt kê sau đây:

    Không gian tinh tế nhưng không cầu kỳ, phô trương

    Có thể thấy, phong cách cổ điển được biết đến nhờ vào vẻ đẹp lộng lẫy, đẳng cấp, nguy nga, tráng lệ. Vẻ đẹp đó xuất phát từ những đường nét hoa văn uốn lượn được trạm trổ công phu, tỉ mỉ. Tuy nhiên, điều này đã phần nào khiến cho người nhìn cảm thấy nặng nề, choáng ngợp.

    Do đó, phong cách tân cổ điển xuất hiện và nhận được sự yêu thích nhờ sở hữu cho mình một không gian sống đẹp tinh tế nhưng không quá phô trương như phong cách cổ điển. Từng đường nét cầu kỳ được lược bỏ, thay vào đó từng đường nét thiết kế được đơn giản hơn, bỏ vào một chút linh hồn phóng khoáng của thời đại. Tuy nhiên vẫn đảm bảo duy trì được sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

    Mang lại sự đẳng cấp, sang trọng

    Có thể nói đây là một trong những ưu điểm khiến phong cách này được nhiều gia chủ lựa chọn. Đời sống ngày càng phát triển, con người càng muốn thể hiện giá trị của bản thân. Chọn phong cách tân cổ điển cho tổ ấm chính là cách để khẳng định đẳng cấp của bản thân. Những vị khách đến nhà sẽ không thể rời mắt hoặc ngưng trầm trồ bởi sự sang trọng.

    Phù hợp với nhiều không gian nhà ở

    Nếu như phong cách cổ điển chỉ có thể ứng dụng những không gian nhà ở rộng rãi, diện tích lớn. Thì phong cách tân cổ điển hoàn toàn có thể phù hợp với mọi đặc điểm diện tích khác nhau, từ biệt thự rộng lớn, nhà phố chật hẹp hay căn hộ hạn chế không gian. Với cách lựa chọn màu sắc và việc bày trí nội thất thông minh. Không chỉ mang đến không gian sống đầy tiện nghi mà còn vô cùng sang trọng, thể hiện được phong thái hoàng gia, đẳng cấp cho gia chủ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay