Một số lưu ý đối với kỳ thi tiếng hàn năm 2020

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 9/12/19.

  1. dayhoctienghan

    dayhoctienghan Expired VIP

    1. Việc tiếp nhận đăng ký dự thi tiếng Hàn được tổ chức chung 01 lần, kỳ thi tiếng Hàn, kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực sẽ được chia thành 02 đợt thi: Đợt 1 và Đợt 2.
    Ứng viên dự thi Đợt 1 hoặc Đợt 2 sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên bởi HRD Hàn Quốc và không được phép thay đổi lịch thi của mình.
    2. Tất cả ứng viên thi đỗ Vòng 1 được tự động đăng ký và bắt buộc phải tham dự kiểm tra tay nghề Vòng 2. Những ứng viên đủ điều kiện có thể nộp hồ sơ năng lực để được xem xét cộng thêm điểm (không bắt buộc).
    3. Việc đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn và kiểm tra tay nghề không đảm bảo là người lao động được đi làm việc tại Hàn Quốc mà mới chỉ là điều kiện để người lao động được nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển.
    4. Ứng viên bị mù màu, khả năng nhận biết màu sắc kém sẽ bị loại. Trường hợp gặp vấn đề về cột sống, bị thoát vị đĩa đệm hoặc có dị tật, khuyết tật ở tay, chân có thể sẽ bị loại khỏi danh sách người lao động đủ điều kiện để giới thiệu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn.
    5. Những lao động đã từng cư trú tại Hàn Quốc theo visa E9 (lao động EPS) hoặc (và) visa E10 (thuyển viên gần bờ) từ 05 năm trở lên không được tham dự kỳ thi.
    6. Ứng viên chỉ nộp duy nhất khoản tiền Việt Nam tương đương với 24 USD khi đăng ký dự thi tiếng Hàn.
    7. Thí sinh không được sử dụng các thiết bị điện tử (bao gồm điện thoại/điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân, thiết bị nghe nhạc và xem phim, máy ảnh hoặc bất cứ thiết bị liên lạc nào có khả năng thu, phát thông tin) trong quá trình thi. Việc mang theo hoặc sử dụng các thiết bị điện tử trong quá trình thi sẽ bị xem là hành vi gian lận.
    8. Tất cả giấy tờ, hồ sơ có liên quan để nộp tham gia phần đánh giá năng lực sẽ được xác thực 3 lần trong quá trình thực hiện chương trình. Nếu ứng viên nộp hồ sơ, giấy tờ bị phát hiện giả mạo thì kết quả thi sẽ bị hủy bỏ và ứng viên đó bị xem là có hành vi gian lận.
    9. Thí sinh có hành vi gian lận, không trung thực trong kỳ thi sẽ bị cấm tham gia Chương trình EPS trong vòng 03 năm.
    10. Nếu có sự khác biệt về các thông tin cá nhân (họ tên và ngày tháng năm sinh) giữa CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu và Đơn đăng ký dự thi tiếng Hàn thì hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc Hàn Quốc sẽ không được chấp nhận dù người lao động đã có kết quả thi đạt yêu cầu.
    11. Điểm tối thiểu để đạt yêu cầu Vòng 1 đối với ngành sản xuất chế tạo sẽ được thay đổi từ 47,5 điểm thành 50 điểm trong năm 2020.
    12. Những người lao động không đạt yêu cầu về sức khỏe theo quy định của Hàn Quốc và những người đã từng có thời gian cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không được đi làm việc tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đối với những lao động bất hợp pháp tự nguyện về nước trong khoảng thời gian từ 01/4/2016 đến 31/12/2016, từ 10/7/2017 đến 31/10/2017 hoặc từ 01/10/2018 đến 31/3/2019 sẽ được Bộ Tư pháp (Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc) xem xét.
    13. Sau khi nhập cảnh Hàn Quốc, nếu người lao động có kết quả xét nghiệm dương tính với chất gây nghiện sẽ phải về nước.
    14. Theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam, Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất có thẩm quyền phái cử người lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.
    Cơ quan tổ chức: Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc
    Đơn vị thực hiện: Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea)
    Cơ quan phối hợp: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
    Đơn vị phối hợp: Trung tâm Lao động ngoài nước.

    Thông tin được trung tâm tiếng trung Newsky quận Tân Bình tổng hợp từ website Trung Tâm Lao Động Ngoài Nước của bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay