Món soup bí đỏ + quả óc bổ sung dưỡng chất cho não bộ

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 24/5/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Món soup là món ăn chính của người Châu Âu, nhưng đối với người Việt Nam nó khá xa lạ, dường như nó chỉ có mặt tại các nhà hàng Tây hoặc các mẹ mê đồ ăn Tây tự làm mà thôi. Nhưng các bạn biết không, soup là món ăn rất giàu dinh dưỡng và người ăn món soup sẽ dễ dàng hấp thụ tất cả dưỡng chất đấy, vì vậy mà hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn món Soup bí đỏ + quả óc chó để bổ sung dưỡng chất cho não nhé.
    [​IMG]
    Vì sao bí đỏ + quả óc chó lại tốt cho não:

    - Bí đỏ: Trong bí đỏ rất giàu chất cần thiết cho hoạt động dẫn truyền thần kinh như : Acid Glutamic và Tryptophan. Theo nghiêng cứu cứ 100gr bí đỏ chứa khoảng 233mg acid glutamic và nó có vai trò quan trọng trong chuyển hóa của cơ thể, là chất xúc tác các phản ứng chuyển hóa của tế bào thần kinh và não bộ, ngoài ra nó còn giúp đào thải ammoniac, tăng khả năng ghi nhớ của bộ não. Bên cạnh đó bí đỏ còn rất giàu axit amin, carotene, vitamin C, vitamin E, vitamin PP, acid forlic và các vitamin nhóm B, đây là những yếu tố cần thiết cho hệ dẫn truyền của hệ thần kinh, hoạt động trao đổi chất, chống oxi hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể cho nên có thể giảm suy nhược thần kinh khi thiếu dinh dưỡng.
    - Quả óc chó: Trong quả óc chó chứa 70% là chất béo, mà não của chúng ta được cấu tạo bởi 50% là chất béo, nếu tính cả nước chiếm khoảng 70- 80% não bộ. Trên thực tế, nơi tập trung axit béo Omega 3 nhiều nhất trong cơ thể là ở não bộ, Omega 3 là axit béo cần thiết không thể thiếu cho hoạt động và sức khỏe của hệ thống miễn dịch, cơ xương khớp, tiêu hóa và thần kinh của con người. Axit béo Omega 3 là không thể thiếu cho việc truyền tín hiệu giữa các tế bào, do vậy muốn bộ não hoạt động linh hoạt, thông minh hơn, chúng ta cần tích cực bổ sung chất béo Omega 3 => Trong quả óc chó rất giàu chất béo Omega 3 nên nó là thực phẩm dinh dưỡng cần cho não.
    >>>Xem thêm: Tôm sốt chua ngọt với hạt óc chó
    Cách nấu món soup bí đỏ + quả óc chó dành cho não:

    [​IMG]
    Thật ra món soup này rất đơn giản, nhưng nó lại là món ăn tốt nhất cho trẻ và người lớn tuổi, kể cả những người trẻ tuổi lao động trí não thường xuyên cũng nên bổ sung món soup này ít nhất 2 lần mỗi tuần. Nó sẽ giúp cho não phát triển tốt nhất, chữa được bệnh đau đầu, mất trí, giảm căng thẳng, strees, giúp ngủ ngon hơn. Sau đây là cách nấu món soup dinh dưỡng này nhé.
    - Chuẩn bị: 200gr bí đỏ, 50gr nhân quả óc chó, 5 con tôm tươi, ngò tây
    - Cách làm: bí đỏ gọt vỏ lấy hạt thái miếng lớn đem đi ninh nhừ, nhân quả óc chó lột lớp vỏ ngoài rang xơ hoặc bỏ lò trong 1 phút sau đó để nguội rồi xay mịn, tôm hấp chín bóc vỏ. Khi bí đỏ đã chín nhừ thì bỏ vào máy xay cùng tôm và óc chó (nước lấp xấp mặt thực phẩm, nhớ là nước nấu bí đỏ nhé), trước khi xay nêm vào ít hạt nêm cho vừa ăn và xay thật mịn. Đổ ra một bát lớn rồi bỏ vào lò vi sóng hoặc đổ ra nầu nấu lại cho thật nóng.
    >>>Xem thêm: Cách làm quả óc chó rang muối
    - Hoàn thành và thưởng thức: múc ra chén và trang trí lên vài cọng ngò cho đẹp mắt nhé, có thể thêm kem tươi hoặc vài con tôm cho sinh động nhé, ăn kèm với bánh mì nướng thì hết xẩy luôn.
    Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này cho bé yêu và các thành viên trong gia đình nhé.
    >>>Nguồn: https://quaocchocali.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay