Một số nguyên nhân không khởi động được ô tô

Thảo luận trong 'Xe máy, Xe hơi' bắt đầu bởi minhtao1987, 1/9/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Không có gì gây lo lắng và khó chịu hơn khi chiếc xe của bạn "bỗng nhiên vô dụng". Dưới đây là cách chẩn đoán nhanh 10 lý do phổ biến nhất tại sao chiếc xe của bạn không khởi động được và những việc bạn có thể làm để khắc phục. 10 lý do này được chia thành 2 nhóm chính: động cơ không hoạt động, hoặc động cơ hoạt động nhưng tắt ngay sau đó. Điều quan trọng cần lưu ý chiếc xe là một cỗ máy vô cùng phức tạp và cũng một triệu chứng nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó là lý do tại sao cần phải phân loại ngay từ ban đầu động cơ không khởi động như thế nào, từ đó sẽ tìm ra những nguyên nhân đằng sau đó.
    >>> Xem thêm:
    cách thay nhớt xe ô tô
    Động cơ không nổ máy và không có gì xảy ra
    Khi bạn xoay chiều khóa và động cơ không nổ máy, vấn đề có thể đến từ hệ thống điện trong xe. Điều này có thể do rất nhiều nguyên nhân, có khi chỉ là một vài cảm biến bị lỗi. Đây là 5 vấn đề thường gặp nhất trong trường hợp này.
    Ắc quy hỏng hoặc yếu
    Nguyên nhân chính ảnh hướng đến ắc quy chính là sự sụt giảm điện tích. Điều này xảy ra khi bạn tắt động cơ nhưng một số thiết bị điện tử vẫn phải sử dụng một lượng điện nhỏ để duy trì hoạt động hoặc để lưu trữ thông tin.
    [​IMG]
    Sự sụt giảm điện tích này cũng tương đối bình thường và ắc quy sẽ được nạp lại đầy thông qua một máy phát điện trong quá trình sử dụng hằng ngày. Nhưng đối với những xe lâu lâu mới đi, điện tích này sẽ bị sụt giảm và lâu dần sẽ không đủ để khởi động. Điều này cũng có thể do bạn đỗ xe và quên tắt đèn pha.

    Các cực của ắc quy kết nối kém
    Hầu hết người tiêu dùng cũng quen với việc những chiếc ắc quy bị ăn mòn ở các đầu cực. Và điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng dẫn điện ở các đầu cực. Tuy nhiên thậm chí các đầu cực dù sạch sẽ vẫn có thể không nạp được điện sau một thời gian sử dụng.
    >>> Xem thêm:
    khi nào cần thay lốp xe ô tô
    Cần số chưa đúng vị trí
    Khi bạn xoay chìa khóa, động cơ không khởi động và đèn trên bảng điều khiển không sáng hoặc nhấp nháy, điều đó có thể là do vị trí cần số bạn chưa về vị trí P đối với hộp số tự động hoặc bạn còn đang cài số và không đạp côn đối với hộp số sàn. Đối với xe khởi động bằng nút bấm Start/Stop, có thể bạn chưa đạp thắng vì thế động cơ không khởi động. Nếu mọi thứ không theo đúng quy trình trên thì chiếc xe sẽ không thể khởi động.
    Hệ thống chống trộm bị lỗi
    Những chìa khóa ngày nay được mã hóa hoặc cài đặt đồng bộ cùng với chiếc xe, giống như nhận diện vân tay giữa ổ khóa và chìa khóa. Tuy nhiên giống như những thiết bị điện tử khác đều có thể xảy ra lỗi. Hệ thống chốm trộm đôi khi nhầm lẫn và ngăn bạn khởi động chiếc xe. Những hệ thống này sẽ kiểm tra mã hóa của chiếc chìa khóa xe của bạn có đúng hay không. Thậm chí với cả những chiếc khóa thông minh khởi động bằng nút bấm cũng bị tình trạng tương tự. Vì thế lời khuyên ở đây là bạn nên thay thế pin của chiếc chìa khóa định kỳ để tránh lỗi tương tự có thể xảy ra.
    Hệ thống đề bị lỗi
    Khi bạn cố khởi động chiếc xe, động cơ xe không hoạt động, nhưng lại có những tiếng lách tách phía bên trong. Đó là do những ống nam châm điện trong hệ thống đề đóng và ngắt ngay lập tức. Tất nhiên, các bộ phận này có thể bị lỗi và gây ra tình trạng này.
    Nếu động cơ khởi động nhưng tắt ngay sau đó
    Điều này có thể đến từ một số lỗi liên quan đến kỹ thuật của xe bạn. Dưới đây là 5 nguyên nhân thường gặp gây ra sự cố trên
    Chiếc xe cạn nhiên liệu
    Điều này là không phải bàn cãi, động cơ cần tia lửa điện, nhiên liệu và quá trình nén để hoạt động. Nếu bình xăng của bạn cạn, động cơ sẽ nổ máy, nhưng không thể tiếp tục hoạt động. Vấn đề này tưởng chừng nhỏ nhưng không nhỏ, bạn sẽ gặp những vấn đề lớn hơn khi di chuyển trên đường. Bơm xăng và lọc xăng sẽ bị ảnh hưởng khi bạn chạy chiếc xe đến cạn nhiên liệu.
    >>> Xem thêm: học lái xe ô tô ở quận 12 chất lượng nhất TpHCM tại
    http://hoclaixecaptoc.com/hoc-lai-xe-o-to-tai-quan-12-day-lai-xe-hang-b1-b2-c-uy-tin/
    Rờ-le hoặc bơm xăng bị lỗi
    Lỗi này có thể liên quan đến vấn đề trên: Xăng giống như chất làm mát cho bơm xăng, vì thế khi bạn chạy xe ở tốc độ thấp, bơm xăng sẽ hút vào thêm một ít không khí nữa, điều này làm cho nó bị nóng lên và khiến bơm xăng nhanh hỏng. Tuy nhiên bạn có thể trang bị thêm đồng hồ áp suất nhiên liệu để theo dõi động cơ có nhận được đủ nhiên liệu hay không.
    Không có tia lửa điện
    Ngày nay với những tiến bộ về khoa học kỹ thuật, chiếc xe của bạn đã được giám sát bằng những hệ thống máy tính thông minh, nên những phương pháp bảo trì cơ bản nhất của chiếc xe có thể bị bỏ sót. Nghe thì thấy hợp lý, nhưng nên nhớ rằng, để một động cơ hoạt động vẫn phải cần nhiên liệu, tia lửa, lực nén và thời gian.
    Về cơ bản, không có tia lửa điện, chiếc xe của bạn không thể khởi động. Những chiếc bu-gi hoặc bộ phận đánh lửa cần phải thay thế. Ngoài ra tia lửa điện cần phải xuất hiện đúng thời điểm với đủ điện áp để khởi động xe. Một chiếc bu-gi quá đát sẽ làm động cơ hoạt động kém hiệu quả trước khi gặp tình trạng không khởi động được động cơ. Nếu bạn phát hiện ra chiếc xe yếu đi một tí, hoặc gặp tình trạng khó khởi động, đó là những dấu hiệu báo trước và bạn nên xem xét vấn đề của bu-gi hay vấn đề của thời điểm đánh lửa.

    Bộ đề bị hỏng (lỗi cơ khí)
    Những ống nam châm trong hệ thống đề không phải nguyên nhân duy nhất gây ra lỗi. Những bánh răng, ổ trục hay vòng bi theo thời gian sẽ bị hư hỏng và gây ra tình trạng không khởi động được. Để nhận biết vấn đề này trước khi xảy ra khá dễ dàng. Nếu bạn vặn chìa khóa về off, để đèn pha sáng, sau đó bạn bật lên vị trí Acc/on mà đèn pha mờ đi, đó là lúc bạn cần thay bộ đề mới hoặc phải sửa chữa ngay lập tức.
    Hệ thống hoặc kim phun nhiên liệu bị tắc
    Tình trạng này có thể dẫn đến nhiên liệu không xuống được động cơ, tương tự như trường hợp cạn nhiên liệu. Hệ thống nhiên liệu bị tắc có thể do bụi bẩn hoặc lắng cặn trong đường ống dẫn, có khi do bộ lọc nhiên liệu đã kém. Bộ lọc trong những chiếc xe đời mới được đặt trong bình nhiên liệu và thường không cần phải thay thế cho đến khi qua mốc 100.000 dặm. Kim phun bị bẩn cũng có thể dẫn đến tình trạng không khởi động được.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay