Luyện viết tiếng Anh mỗi ngày - Học tiếng Anh

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi WowEnglish, 28/6/17.

  1. WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    8 Bí Quyết Cải Thiện Kĩ Năng Viết Tiếng Anh
    Kĩ năng viết xuất phát từ sự kiên trì thực hành. Không một ai sinh ra là đã giỏi viết tiếng Anh cả. Quá trình rèn luyện để trở thành một người viết tiếng Anh giỏi cần thời gian và lòng quyết tâm cao độ. Sự kiên trì sẽ đem lại cho bạn kết quả mỹ mãn.
    Mỗi người đều có những lí do riêng trong việc nâng cao kĩ năng viết. Có thể bạn cần cải thiện kĩ năng viết để phục vụ cho công việc hay tham gia lớp tiếng anh tại trường đại học, hoặc cũng có thể bạn muốn viết 1 blog về việc học tiếng Anh hay cần trả lời email công việc bằng tiếng Anh.
    Dưới đây là 8 bí quyết giúp bạn cải thiện kĩ năng viết của bạn
    1.Lưu giữ tất cả các bài viết ở cùng một chỗ.
    Hãy mua một cuốn sổ nhỏ, nhật kí hoặc lập một cuốn sổ điện tử. Lưu toàn bộ bài viết của mình vào một nơi sẽ giúp bạn dễ dàng thấy được mức độ tiến bộ của mình và sắp xếp các bài viết một cách có tổ chức.
    2. Hãy luyện viết hàng ngày
    Việc viết hàng ngày rất quan trọng vì giúp bạn hình thành một thói quen tốt. Thực hành viết tiếng Anh hàng ngày sẽ nhanh chóng trở thành một phản xạ tự nhiên và phát huy tác dụng rõ rệt. Sau một thời gian nỗ lực, bạn có thể nhận ra sự phát triển của bản thân, và đây sẽ là tiền đề cho những câu chuyện và bài báo tuyệt vời sau này mà chính bạn là tác giả. Hãy học tiếng Anh mỗi ngày các bạn nhé.
    3. Chọn một chủ đề bất kỳ và VIẾT
    Đừng loay hoay với việc phải chọn một chủ đề thú vị, hãy viết về bất cứ thứ gì. Bạn có thể viết về những gì bạn đang làm, nghe hay nhìn thấy, một mẩu tin tức hay cũng có thể tự sáng tạo ra 1 câu chuyện cũng được.
    4. Viết nháp thật nhiều
    Bản nháp là phiên bản tạm thời của bài viết. Đôi lúc bài viết hay nhất của bạn cũng sẽ hay hơn nữa sau khi bạn nghỉ một chút và viết tiếp bản nháp thứ 2, 3. Khi bạn đọc lại bài của mình thì, ý tứ và thông điệp đều trở nên rõ ràng hơn. Bạn cũng có thể nghĩ ra được những cách diễn đạt mới chưa có ở bản nháp thứ nhất để hoàn thiện bài viết cuối cùng.
    5. Sử dụng các công cụ trực tuyến để sửa lỗi ngữ pháp

    Học ngữ pháp tiếng Anh quả là một vấn đề nhức nhối. Bạn không cần phải biết tất cả mọi thứ trong ngữ pháp tiếng Anh, sử dụng các nguồn tài liệu trực tuyến như là Grammarly, GrammarCheck hay GrammarBook.com sẽ giúp bạn bạn trả lời một số vấn đề về ngữ pháp khi bắt gặp. Bạn cũng có thể kích hoạt chức năng kiểm tra ngữ pháp và chính tả trên MS Word, iPad hay Google Doc để kiểm tra.
    6. Tư duy sáng tạo
    Đừng viết về cùng một câu chuyện ngày này qua ngày khác, điều đó có thể giết chết cảm hứng của bạn. Hãy thử viết về 1 câu chuyện theo các góc nhìn và theo thì khác nhau. Nếu bạn viết một câu chuyện về một đứa bé đang khóc thì đầu tiên hãy đóng vai người mẹ kể chuyện, sau đó hãy thử viết theo cách nhìn từ chính đứa bé đó.
    Hoặc bạn cũng có thể viết câu chuyện đó theo thì hiện tại. “Thằng nhóc của tôi vẫn không ngừng khóc sau 5 ngày” và sau đó viết theo cái nhìn của người phụ nữ mang thai đang nghĩ về đứa con của mình sau này cũng sẽ không ngừng khóc như vậy.
    Hãy sáng tạo nhé.
    7. Nhờ bạn sửa giùm bài viết
    Hãy nhờ một người bạn biết tiếng Anh sửa bài viết cho bạn. Việc này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng mới và viết tốt hơn. Bạn có thể nhờ họ sửa cả bài hay chỉ một phần mà bạn thấy không ổn. Họ sẽ giúp bạn phát hiện ra những lỗi mà bạn không thể nhìn thấy.
    8. Hãy tìm cho mình một địa điểm lý tưởng để viết
    Bạn nên thử viết ở những nơi khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Có thể bạn thấy bí khi viết vào ban đêm thì hãy dậy sớm hơn 15 phút vào sáng hôm sau và viết vào buổi sáng. Có thể bạn sẽ gặp rắc rối khi viết ở những nơi ồn ào thì hãy thử viết ở những nơi yên tĩnh và thoải mái hơn. Hãy thử tìm ra môi trường tốt nhất để bạn viết bài nhé.
    Điều cuối cùng chúng tôi luôn muốn nhắc nhở bạn, rằng viết lách là một quá trình rèn luyện lâu dài, bạn càng quyết tâm và nhẫn nại, kết quả thu được sẽ càng to lớn.
    Các bạn hãy tự học tiếng anh mỗi ngày nhé để có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo với người nước ngoài.
    Chúc các bạn thành công.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay