Kinh nghiệm khi trồng lan hồ điệp hợp lý

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi thanhthang, 7/4/18.

  1. thanhthang

    thanhthang Expired VIP

    Hiện tại, Hoa lan hồ điệp đang trở thành loài hoa với nhu cầu lớn nhất và được tiêu dùng 1 phương pháp rộng rãi. ngoài ra, khác có quan niệm hiện tại, công nghệ trồng cây hoa này khá ít cầu kỳ trong việc chăm nom. Lan Hồ Điệp có chừng 44 loại nguyên giống, mọc trên dãy Himalaya tới suốt châu Á và sang cả Úc châu. Việt Nam có chừng 7-8 giống. Vào năm 1750 G.E. Rumphius đã sắm ra cây Hồ Điệp nhưng lầm tưởng là một loại Angraecum và sau này Carl Blume mới tìm ra cây Phalaenopsis amabilis vào năm 1825. Theo tiếng La tinh chữ Phaluna mang nghĩa là con bướm (moth) và opsis có nghĩa là giống như. Lan Hồ điệp là một dòng lan thân đơn, ngắn, lá lớn và cứng, rễ dài.

    [​IMG]

    Bản tính, loài hoa hoang dã này có kỹ thuật trồng cây và săn sóc không quá khó như mọi người vẫn nghĩ. Hoa lan hồ điệp (tên khoa học là Phalaenopsis) thuộc họ lớn nhất trong vương quốc các loài cây, họ lan Orchid Orchidaceae, có nguồn cội trong khoảng Đông Nam Á, Philippines và Australia. những loài cây này thường bám chặt vào cây ở trong rừng sâu hoặc bám vào đá. Chúng mang lá to, rộng, mọng nước và cuống hoa uốn cong với đa dạng hoa. thông thường, một câysẽ sở hữu trong khoảng 5 tới 10 lá và rộng rãi rễ màu trắng. một số loài có cuống hoa mang các hoa tròn to. Các loài sở hữu cuống hoa ngắn và hoa với màu sặc sỡ gồm màu trắng, hồng, vàng hoặc cánh hoa với sự pha trộn những sọc, viền hay đốm.

    [​IMG]

    Ngoài các loài này, 1 số lớn giống lai có khả năng thích ứng trong điều kiện nhân tạo hơn so có môi trường bỗng nhiên. một nhân tố quan trọng của lan hồ điệp là: trong điều kiện nhân tạo, thời kì hoa tàn là 3 tháng. một số loài khác và giống lai sở hữu thời kì tươi kéo dài hơn. một số giống với thể ra hoa vòng quanh năm. Mùa lan khởi đầu nở hoa trong khoảng tháng 12 tới cuối tháng 5. Lan hồ điệp có phổ biến hình trạng và kích cỡ. Người trồng có thể đặt cây vào chậu riêng hoặc bỏ phổ thông cây chung vào một chậu. Chậu bình thường sở hữu thể cất được đa dạng cây và cây có thể ra hoa trong vòng hai năm nếu được Chăm sóc lan hồ điệp sau tết hợp lý. Về ánh sáng thì Hồ Điệp ko cần nhiều sáng, đa dạng cây trồng trong nhà sắp cửa sổ gắn kiếng, sở hữu chút ánh sáng ban ngày vẫn mang thể cho bông. Hồ Điệp có đặc tính lúc ra bông, ví như ko cắt vòi lúc bông tàn, để 1 thời kì vòi đó vẫn cho nhánh ra bông tiếp.

    [​IMG]

    Thành ra, ví như chăm tốt, vòi bự thì nên để vòi sau lúc hoa tàn, dưỡng cây một thời kì lại cho bông tiếp trên vòi ấy. Nhưng cần lưu ý lan nuôi bông thường rất yếu, nếu như tham để bông lâu thì cây sẽ đuối, lá ko cứng nổi. Người biết chơi thường cắt vòi sau khi hoa tàn, hoặc thấy cây yếu thì cắt vòi sớm hơn. Sau đó dưỡng cây bằng phân 30-10-10 một thời kì cho cây khoẻ lại mới nghĩ tới chuyện kích 6-30-30 để cho vòi khác. Lúc có bông, giả dụ ko tưới phân, không để nước phun lên bông, ko để ngoài nắng thì bông có thể chơi đến hai tháng. Mãn Thiên Hồng cũng họ hồ điệp là chiếc mang hoa bền nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay