Kinh hoàng với tác hại của việc hút thuốc lá

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi daiminhistjsc, 10/11/17.

  1. daiminhistjsc

    daiminhistjsc Expired VIP

    TÁC HẠI CỦA VIỆC HÚT THUỐC LÁ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE - TÁC HẠI KHÔNG NGỜ TỚI CỦA VIỆC HÚT THUỐC LÁ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE - TÁC HẠI KHÔNG NGỜ TỚI CỦA THUỐC .
    Cho dù bạn là người chủ động hút thuốc lá hay bắt buộc phải hít phải khói thuốc lá thì cũng phải đối mặt với tác hại cả thuốc lá đến sức khỏe như nhau. Theo một khảo sát cho thấy, có hơn 6 triệu người chết trên toàn thế giới mỗi năm do hút thuốc lá và cụ thể ở Việt Nam cứ mỗi ngày sẽ có hơn 100 người chết vì tác hại của hút thuốc lá. Chắc hẳn những con số trên đây cũng phần nào nói lên được tác hại của việc hút thuốc lá đối với cơ thể con người.
    Có thể bạn quan tâm: nicotine là gì

    Tác hại của việc hút thuốc lá đến sức khỏe kinh hoàng hơn bạn tưởng
    Trong thuốc lá có chứa vô vàn độc tố gây hại cho sức khỏe như: Nicôtine, Khí CO, chất kích thích dạng khí hoặc dạng hạt nhỏ, Benzopyrene,...gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của con người từ bên ngoài lẫn bên trong, từ người hút thuốc lá đến những người hít phải khói thuốc lá. Cụ thể những tác hại của việc hút thuốc lá đến sức khỏe của con người như thế nào thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm
    Tác hại của việc hút thuốc lá tàn phá bên ngoài cơ thể

    Bọng mắt to
    · Những người hút thuốc lá lâu ngày sẽ xuất hiện dấu hiệu bọng mắt, và ngày càng to hơn theo lượng nicotin nạp vào cơ thể. Nicotin trong thuốc lá sẽ khiến người hút bị mất ngủ, bọng mắt to.

    Răng ố vàng và rụng răng
    · Răng ố vàng, môi thâm, hơi thở có mùi là đặc điểm nhận dạng của những người thường xuyên hút thút lá. Thời gian về lâu về dài răng bắt đầu bị lão hoa và rụng dần rụng dần.

    Hói đầu và bạc tóc
    · Những hoạt chất độc hại trong thuốc lá sẽ khiến những lọn tóc của bạn rụng dần đi và nhanh chóng chuyển sang màu xám. Nếu như bạn không muốn biến thành ông cụ 80 tuổi thì hãy cai nghiện thuốc lá ngay hôm nay.

    Da khô ráp
    · Hút thuốc sẽ lấy đi độ ẩm cần thiết từ da, càng hút da sẽ càng mất đi độ mịn màng và đàn hồ của da, lúc này bạn sẽ thấy da bắt đầu có trạng thái lão hóa, kém sắc và xấu đi nhanh chóng.

    Béo bụng
    · Hút thuốc lá còn có khả năng gây béo bụng cao, vì trong thuốc lá có chứa chất làm ức chế đồ ăn và tích tụ chất béo xung quanh bụng, làm cho vùng bụng của bạn tích tụ lượng mỡ thừa ngày một nhiều.

    Tạo nếp nhăn trên da
    · Hút thuốc lá nhiều dễ khiến da mất đi những dưỡng chất vốn có của nó, da thiếu độ ẩm, khô ráp ảnh hưởng đến quá trình cung cấp oxy và chất dinh dưỡng trong máu gây nên hiện tượng lão hóa da.

    Da tróc vảy
    · Những tác hại trên có thể sẽ không thuyết phục được bạn nhưng chắc chắn tác hại dưới đây sẽ làm bạn rùng mình mỗi khi nhìn vào gương. Hút thuốc lá có khả năng làm da tróc vảy, và có nguy cơ bị vảy nến khiên làm da của bạn trở nên xấu xí hơn bao giờ hết.

    Xem thêm: lá mã đề cai thuốc lá
    Tác hại của việc hút thuốc lá đối với cơ thể từ bên trong
    Hút thuốc lá vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân người hút thuốc (chủ động hút thuốc), vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của những người thân trong gia ddnhf, bạn bè, mọi người xung quanh khi phải hít phải khói thuốc lá (hút thuốc lá thụ động). Tác hại mà thuốc lá mang đến thật sự kinh khủng và ghê gớm hơn những gì bạn tưởng tượng.
    Tác hại khi hút thuốc lá chủ động

    Bệnh về hệ hô hấp
    · Bệnh đường hô hấp trên: viêm mũi mạn tính, viêm thanh quản mạn tính, viêm họng mạn tính, ung thư xoang hàm, ung thư thanh quản, ung thư vòm họng.

    · Bệnh đường hô hấp dưới: ung thư phế quản, viêm phế quản mạn tính, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen suyễn.
    · Bệnh phổi: viêm phổi, ung thư phổi, dãn phế nang.
    Bệnh về hệ mạch máu
    · Bệnh thuyên tắc động mạch, bệnh xơ vữa động mạch,tai biến mạch máu não, bệnh động mạch vành.

    Ung thư các cơ quan khác trên cơ thể
    · Ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể: ung thư cổ tử cung, ung thư môi, ung thư thanh quản, ung thư bàng quang và thận, ung thư thực quản.

    · Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản
    · Ảnh hưởng đến thời kỳ thai nghén: Sinh non, giảm trọng lượng thai nhi, băng huyết sau khi sinh, thai nhi bị bất thường bẩm sinh, dễ bị sẩy thai.
    · Ảnh hưởng dến thời kỳ cho con bú: Nicotine trong sữa sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sơ sinh. Bị suy nhược sinh dục hay liệt dương (đối với nam giới).
    · Ảnh hưởng đến hệ thần kinh: Giảm số lượng các tế bào thần kinh trong não.
    Tác hại khi hút thuốc lá thụ động
    Không phải chỉ có những người hút thuốc lá mới có nguy cơ mắc bệnh, mà kể cả những người thân trong gia đình, bạn bè đồng nghiệp những người phải sống và làm việc chung khi hít phải khói thuốc lá đều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ. Đặc biệt những công nhân làm trong các nhà máy sản xuất thuốc lá có nguy cơ bị bệnh rất cao.
    · Đối với người lớn: Có thể bị ung thư phổi và các bệnh nguy hiểm khác.

    · Đối với trẻ em: Dễ bị viêm phế quản phổi mạn tính với những đợt cấp, những bệnh lý về Tai – Mũi – Họng, hay nhức đầu.
    Tác hại của việc hút thuốc lá ảnh hưởng đến xã hội như thế nào?
    Thuốc lá đã bị Cơ quan Quốc tế Nghiên cứu về Ung thư trực thuộc WHO xếp vào danh sách các chất gây ung thư đứng đầu. Chỉ với một khối lượng nhỏ khói thuốc lá cũng có thể gây ra nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm, không có hạn mức, đều này có nghĩa là khói thuốc lá hoàn toàn có hại cho bản thân người hút thuốc và những người xung quanh dù chỉ là một lượng nhỏ.
    Tính cho đến thời điểm này thì khói thuốc được xem là một chất độc hại có thể nói là đứng đầu trong môi trường cư trú. Cụ thể khi hút thuốc, thì người hút thước thường thở ra ngoài với hai luồng khói chính và phụ, Trong đó, 20% khói thuốc bị hít vào trong luồng khói chính và 80 % khói thuốc còn lại là luồng khói phụ, nảy sinh khi kéo thuốc và khi tắt thuốc. Luồng khói chính sẽ nảy sinh tại 950 °C và luồng khói phụ là ở 500 °C, do đó một kết luận co thấy rằng luồng khói phụ tỏa ra có nhiều chất độc hại hơn.
    Khói thuốc lá cấu tạo từ một loại hỗn hợp khí và bụi. Cụ thể theo WHO, trong khói thuốc có chứa khoảng 7.000 chất hóa học, trong đó có khoảng 60 được xếp vào danh sách những chất độc hại gây ung thư cao nhất gồm: nicotin, asen, xyanua hiđrô, mônôxít cacbon, hắc ín amoniac, axeton, benzen và fomanđêhít,... những chất này ảnh hưởng hoàn toàn đến hệ thần kinh, mạch máu và nội tiết tăng nguy cơ gây ra những bệnh tim mạch, giảm trí nhớ và các căn bệnh ung thư nguy hiểm.
    Tác hại của việc hút thuốc lá còn ảnh hưởng gián tiếp đến những người xung quanh, những người bắt buộc phải hút thuốc thụ động, là những người trực tiếp hít phải khói thuốc từ không khícũng có nguy cơ dẫn đến các bệnh ung thư phổi. Theo WHO cho biết thì hiện tại không có bất kỳ ngưỡng an toàn nào cho việc hút thuốc thụ động.
    Ở Việt Nam, cứ mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong do những nguyên nhân chính liên quan đến thuốc lá, con số này còn cao gấp 3 lần số người chết do bị tai nạn giao thông mỗi năm. Một khảo sát cho thấy trên 50% nam giới hút thuốc lá và khoảng 60% trẻ em Việt Nam độ tuổi từ 13-15 đã tiếp xúc trực tiếp với khói thuốc tại nhà hoặc qua đường hút thụ động. Tại Hà Nội, cũng đã có đến gần một nửa dân số phải hút thuốc thụ động, nhất là phụ nữ và trẻ em. Ung thư phổi là một dạng ung thư được xem là cao nhất ở nam giới và đứng khoảng thứ tư ở nữ giới.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay