Kiến trúc nhà đẹp với thiết kế lệch tầng để xử lý nhiều nhược điểm

Thảo luận trong 'Trang trí, Thiết kế' bắt đầu bởi thietkekientruc, 24/6/21.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc Expired VIP

    Nhà triền dốc là một công trình đặc biệt khi nằm trên một con dốc, độ cao chênh lệch từ điểm thấp nhất đến cao nhất là 1,5m. Khéo léo xử lý nhược điểm của thế đất, kiến trúc nhà đẹp với 2 cầu thang riêng biệt, dẫn vào không gian chung và riêng tư của gia đình.

    Kiến trúc nhà đẹp với thiết kế lệch tầng để xử lý nhược điểm mà vẫn đảm bảo công năng

    Khu đất của công trình nằm ở lưng chừng một con dốc rẽ vào từ nút giao lộ, đối diện công viên và bao quanh bởi cây xanh. Hiện trạng khu đất thoải dần về phía sau, từ điểm cao nhất đến điểm thấp nhất của khu đất chênh lệch 1,5m.
    [​IMG]
    Thiết kế nhà đẹp trên triền dốc mang vẻ ngoài gần gũi nhờ sử dụng vật liệu quen thuộc với văn hoá người Việt: cửa gỗ, mái ngói đỏ, gạch bông gió,...
    [​IMG]
    Khu đất có thế thoải dần về sau
    Nhà đẹp triền dốc thuộc sở hữu của một gia đình 4 người - 3 thế hệ bao gồm ông, cha mẹ và con trai nhỏ. Do nhà có người già và trẻ nhỏ, gia chủ yêu cầu phòng ngủ chính phải được đặt ở khu vực trung tâm, có thể bao quát hầu hết không gian chung và quan sát được phòng ông ở tầng trệt.
    [​IMG]
    Sân trước làm gara để xe rộng rãi, được lát gạch đỏ kiểu truyền thống
    [​IMG]
    Cầu thang riêng biệt dẫn lên không gian sinh hoạt chung
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nội thất nhà đẹp khi sử dụng màu xanh ngọc tạo nét hoài cổ, màu sắc của kiến trúc thế kỷ trước
    [​IMG]
    Từ phòng bếp có thể dễ dàng quan sát khu vực xung quanh nhà nhờ thiết kế kiểu lệch tầng
    [​IMG]
    Khu bếp được thiết kế thêm đảo bếp, tăng không gian nấu nướng cho gia chủ
    [​IMG]
    Khu vực bếp và phòng khách phân chia nhờ cao độ sàn khác nhau
    [​IMG]
    Phòng khách nhận được nhiều ánh sáng nhờ hệ cửa kính cỡ lớn
    [​IMG]
    Phòng khách có tầm nhìn ra vườn hoa ở đối diện
    Nhóm thiết kế chia sẻ: “Độ dốc là concept chúng tôi tập trung khai thác ở công trình này”. Mẫu nhà đẹp được chia làm 2 phần theo phương đứng, tiếp cận bởi hai cầu thang riêng biệt. Cầu thang phía trước dành cho không gian chung, từ gara để xe dẫn lên phòng khách. Cầu thang phía sau dành cho không gian riêng tư của gia đình. Đặc biệt, phòng của ông nằm ở tầng trệt, nơi mọi thành viên sẽ đi ngang qua thăm ông mỗi khi về nhà, trước khi từ cầu thang dẫn đến các không gian khác. Cầu thang này được xử lý sao cho bậc đầu tiên và bậc kết thúc của một vế thang nằm cùng vị trí trên mặt bằng, nhường khoảng trống cho lõi thông tầng. Kết quả tạo ra một cấu trúc linh hoạt, nhấn mạnh phương vị “nghiêng” và là điểm nhấn kết nối toàn bộ công trình.

    Bên cạnh đó, để khai thác chênh lệch cao độ của thế đất dốc, nhóm thiết kế đã áp dụng giải pháp lệch tầng, nhờ đó mà các không gian luôn tràn ngập ánh sáng và không khí được lưu thông hiệu quả. Không gian sân vườn cao thoáng trên tầng thượng, là sân chơi của trẻ nhỏ, hoặc cho những dịp họp mặt gia đình nhân ngày giỗ, Tết.

    Phòng ngủ của vợ chồng gia chủ được đặt ở chính giữa ngôi nhà đẹp, có thể dễ dàng quan sát khu vực chung và phòng ngủ của ông ở tầng trệt

    Nhà triền dốc là một công trình mang thiết kế ấn tượng, độc đáo với 2 cầu thang hệt như mê cung, sử dụng vật liệu quen thuộc với văn hoá người Việt. Không chỉ vậy, ngôi nhà được thiết kế sao cho thuận tiện với sinh hoạt của người già, trẻ nhỏ, giúp các thành viên dù ở không gian khác vẫn dễ dàng quan sát và nhìn thấy nhau.

    Đây là ngôi nhà đẹp đạm chất văn hóa Việt Nam nhưng cũng vô cùng hiện đại, tiện nghi và ấm cúng. Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế xây dựng nhà ở, biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển, kiến trúc đình chùa,...Hãy đến Công ty thiết kế nhà đẹp AVA hoặc gọi vào hotline: 0909.111.586 gặp kts Lê Văn Đạt để được tư vấn và hỗ trợ
    Nguồn: AD+​
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay