Khu xử lý này là nơi thu gom, xử lý rác của 18 xã và thị trấn

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 26/2/18.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Công ty xử lý chất thải công nghiệp tai tp hcm Nam Phước, thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị (MT&CTĐT) Huế được xây dựng từ năm 2008 trên diện tích khoảng 27ha, đến năm 2011 hoàn thành và đưa vào sử dụng.

    Khu xử lý này là nơi thu lượm, xử lý rác của 18 xã và thị trấn ở địa bàn huyện Phú Lộc, với công suất khoảng 135 tấn rác/ngày. Tuy nhiên theo phản ánh của nhiều hộ dân sống ở thôn Nam Phước, thời gian gần đây, khu xử lý chất thải này bốc mùi hôi gây ô nhiễm môi trường khiến cuộc sống của người dân xáo trộn.

    Bà Trương Thị Phú, cho biết, tình trạng ô nhiễm từ khu xử lý rác càng ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là mùi hôi gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt thường nhật của người dân.
    [​IMG]
    Người dân thôn Nam Phước bức xúc chặn xe chở rác vào khu xử lý.xí nghiệp xử lý chất thải bình dương
    “Trước đây, khu xử lý này mới đi vào hoạt động đã xuất hiện ruồi nhặng dày đặc, khi ăn cơm chúng tôi phải mắc màn để tránh ruồi thì nay lại phải đối mặt với sự ô nhiễm do mùi hôi bốc lên nặc chẳng thể chịu nổi”, bà Phú ngao ngán.

    Nhiều hộ dân ở thôn Nam Phước còn cho hay, những ngày qua, có nhiều xe ben, xe tải chở rác từ địa bàn huyện khác đến, nhưng không che chắn, phủ bạt làm rác và nước bẩn chảy đổ ra đường, ảnh hưởng đến ATGT.

    “Đặc biệt vào mùa mưa, nước rỉ rác từ khu xử lý rác thải chảy ra đồng ruộng gây ảnh hưởng đến việc sản xuất, nhiều hộ dân phải bỏ đất trồng lúa. Hiện có khoảng 20 hộ dân sống gần bãi rác có hoài vọng di dời đến nơi ở khác vì chẳng thể chịu được mùi hôi”, một hộ dân sống gần khu xử lý rác thải bức xúc nói.

    Trước sự việc khu xử lý chất thải rắn gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống nên từ những ngày cuối tháng 2 đến đầu tháng 3-2017, người dân ở thôn Nam Phước đã nhiều lần chặn xe chở rác, không cho nhập rác vào khu xử lý khiến một lượng lớn rác cả trăm tấn tồn đọng dọc đường.

    Ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã tiến hành tuyên truyền, vận động người dân không nên chặn xe chở rác để đảm bảo vấn đề giao thông và ANTT. song song, xã đã kết hợp với UBND huyện Phú Lộc, Công ty CP MT&CTĐT Huế hội thoại với người dân nhằm giảng giải và tìm phương án giải quyết hợp lý nhất.

    Theo ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, huyện đã yêu cầu phía Công ty CP MT&CTĐT Huế tăng cường xử lý mùi hôi và ruồi, muỗi từ khu xử lý rác bằng chế phẩm sinh học; Đồng thời che phủ bạt để hạn chế mùi hôi và không được dùng xe ben, xe tải chuyển vận rác thải nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

    Tuy nhiên, giảng giải về vấn đề mùi hôi bốc lên từ khu xử lý chất thải rắn, ông Trần Trung Khánh, Phó Giám đốc Công ty CP MT&CTĐT Huế nói rằng, trong quá trình vận hành bãi rác, phía công ty luôn tuân thủ và thực hiện nghiêm trang quy trình xử lý rác thải. Song khi san ủi, dầm nén xử lý rác thì chẳng thể tránh khỏi mùi hôi...

    “Vì thế, công ty đã cam kết với người dân và chính quyền địa phương thực hiện nhiều giải pháp để giảm mùi hôi tại bãi rác chôn lấp đến mức thấp nhất, không để rò rỉ nước rác ra môi trường, sử dụng xe chuyên dụng để vận tải rác và sẽ thực hiện đúng các nội dung đã cam kết”, ông Khánh khẳng định. giá xử lý rác thải công nghiệp
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay