Khởi nghiệp từ những bóng đèn led đèn dùng năng lượng mặt trời

Thảo luận trong 'Máy móc, Công nghiệp' bắt đầu bởi samsamkute, 18/2/17.

  1. samsamkute

    samsamkute Active Member

    Tôi khởi nghiệp Khi còn nhỏ tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một nhà kinh doanh. Lớn lên, tôi vẫn nghĩ mình đi theo con đường kỹ thuật, theo đuổi giấc mơ trở thành "nhà bác học" như thuở bé.

    Khi nói về nguyên nhân khởi nghiệp từ bóng đèn và ống nước, Hiếu lý giải: “Thực ra tụi mình không học về thiết kế nội thất hay kiến trúc gì cả. Nhưng vì đam mê những gì liên quan đến nghệ thuật và cái đẹp nên tụi mình mới tự mày mò, sáng tạo nên những mẫu đèn nghệ thuật này”.

    [​IMG]

    Xem thêm khởi nghiệp với đèn năng lượng mặt trời mua ở đâu

    Nhưng bây giờ tôi lại theo đuổi khởi nghiệp...Hiếu cũng cho biết đã ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp từ khi mới vào đại học. Khi nghĩ đến hai chữ khởi nghiệp, Hiếu bắt đầu nghiên cứu về thị trường và nhu cầu cuộc sống của con người hiện nay.

    Hiếu nhận thấy, giờ đây người ta không chỉ mong muốn sở hữu và sử dụng sản phẩm đẹp, chất lượng mà còn phải độc lạ, không đụng hàng.Trong một lần tình cờ xem cách người nước ngoài tái chế ống nước trở thành đồ trang trí, Hiếu và Phúc đã nghĩ ra ý tưởng kết hợp bóng đèn với ống nước, vừa tạo được ánh sáng theo phong cách hoài cổ, vừa trở thành vật trang trí ấn tượng cho những ai có nhu cầu săn tìm những giá trị nghệ thuật.

    Từ đó, dự án làm đẹp cho bóng đèn mang tên Fanfix VN ra đời.Lúc đầu, để sáng chế được sản phẩm, Hiếu và Phúc phải tiết kiệm tiền lì xì tết. Mỗi người tích góp được khoảng 1,4 triệu đồng, một phần trích ra mua nguyên vật liệu để tái chế, một phần phải bù lỗ cho những sản phẩm bị lỗi.Mỗi mẫu đèn là một câu chuyện Theo 2 sinh viên, mỗi một sản phẩm “ra lò” đều là thành quả của quá trình kỳ công chế tác.

    “Trước tiên phải phác thảo bản mẫu ra giấy, tạo hình, cân chỉnh kích thước, xem xét tính khả thi của sản phẩm và mạch điện bên trong. Tụi mình sử dụng ống nước bằng sắt và nối chúng lại với nhau bằng các phụ kiện co nối để tạo ra những hình dạng mong muốn, sau đó đi dây điện bên trong ống, nối với đuôi đèn để tạo ra sản phẩm.

    Lúc bắt đầu, mình sẽ tạo ra một dáng cơ bản nhất, sau đó sẽ tiếp tục sửa lại và chỉnh theo những hình dáng độc lạ khác nhau”, Phúc chia sẻ.Phúc cũng cho biết nhóm sử dụng bóng đèn dây tóc công suất 40 W với ánh sáng vàng dịu nhẹ và ấm áp để gợi nhớ nét hoài cổ, đồng thời làm sản phẩm thêm phần độc đáo hơn so với việc sử dụng giá đèn led dân dụng hay huỳnh quang thông thường.

    Sau một thời gian tích góp được một số vốn thì nhóm đầu tư máy móc để chế tác thêm các sản phẩm đèn gỗ nhằm đa dạng hóa sản phẩm.Điểm khác biệt không chỉ ở hình dáng và chất liệu, mà ứng với từng mẫu đèn của Fanfix còn là một câu chuyện và ý nghĩa riêng.

    Như với mẫu đèn “The Quiet - Người trầm lặng”. Đây là mẫu đèn hình người đang ngồi trầm ngâm, suy tư về cuộc đời, về những đổi thay trong cuộc sống. Loại đèn này đại diện cho những người ít nói nhưng sống tình cảm, yêu nghệ thuật và sâu lắng trước cái đẹp.Mẫu đèn “Giọt nước - The Drop” lấy hình dáng từ chiếc vòi nước đang chảy rất quen thuộc và gần gũi, với mong muốn mỗi khi chiếc đèn phát sáng sẽ nhắc nhở mọi người về sự quý giá của từng giọt nước mà chúng ta đang sử dụng hằng ngày.

    Đây là mẫu đèn được rất nhiều người ưa chuộng và bán chạy nhất của Fanfix.“Khi xem mẫu đèn này, mỗi vị khách sẽ có cảm nhận riêng và thấy có nét tương đồng, gần gũi với chính bản thân. Họ sẽ thích thú rồi nâng niu chiếc đèn hơn, như thế có nghĩa tụi em đã kết nối được tâm hồn đồng điệu”, Hiếu bày tỏ.Để quảng bá, Hiếu và Phúc đưa sản phẩm đến các phiên chợ cuối tuần.

    Sau khi đoạt giải 3 về ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc tại cuộc thi Vietnam Start-up Fair được tổ chức vào tháng 8.2016, sản phẩm của nhóm được nhiều người biết đến hơn.Hiện nay sản phẩm đèn xách tay năng lượng mặt trời của nhóm không chỉ có mặt tại VN mà còn xuất hiện tại một số nước trên thế giới như Singapore, Hàn Quốc, Đức và Anh.
     
    Đang tải...
: đèn led

Chia sẻ AZ Gameplay