Khơi dậy tính ham học ở trẻ

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi thainguyen, 18/10/16.

  1. thainguyen

    thainguyen Expired VIP

    Để kích thích trí tò mò và khơi dậy niềm đam mê học tập ở trẻ, phụ huynh hãy trò chuyện về những chủ đề mà con yêu thích, nêu ví dụ thực tế và đừng quên chỉ dẫn đến với trung tâm gia sư, hỗ trợ con.

    [​IMG]

    Mong muốn được học hỏi là bẩm sinh trong mỗi con người. Trẻ con luôn tò mò với mọi thứ xung quanh mình. Trí tò mò, nếu được nuôi dưỡng và phát triển đúng cách, sẽ góp phần làm khơi dậy ham muốn học hỏi và khám phá ở trẻ. Hãy tham khảo những cách sau đây để phụ huynh có thể chủ động khơi dậy và duy trì đam mê học tập của trẻ.

    Phụ huynh cũng cần có niềm đam mê
    Theo nhà giáo dục Mike Connolly, tác giả của cuốn Teaching Kids To Love Learning, Not Just Endure It, chính niềm đam mê về trung tam gia su nào đó của gia su, phụ huynh sẽ khiến cho trẻ có hứng thú học tập. Lấy ví dụ, những bậc phụ huynh yêu thích chính trị thường đề cập đến đề tài này khi cả nhà cùng nhau ăn uống. Chính điều này đã giúp cho con trẻ hiểu biết về hệ thống chính trị… Hay là những phụ huynh từng đi du lịch nước ngoài, nếu kể về những trải nghiệm thật của mình chắc chắn sẽ khiến cho câu chuyện về vùng đất ấy trở nên hấp dẫn, sống động mà không quyển sách nào có thể diễn tả được.

    Học mà chơi, chơi mà học
    Theo Barbara Lightfoot, giáo viên lớp 1 Trường Tiểu học Carter ở Palm Desert, California, Mỹ, phụ huynh và giáo viên cần khởi đầu buổi học thật vui để khiến trẻ hứng thú học hơn. Cô gợi ý cho trẻ chơi bingo về các mẫu tự để ôn lại bảng chữ cái và cách đọc, tiếp đến là trò Scrabble Junior (trò chơi ô chữ) và những trò chơi khác để dạy từ vựng cho trẻ. Những trò chơi vui nhộn, tạo không khí vui tươi sẽ khiến trẻ vui vẻ, thích học và tiếp thu nhanh hơn.
    Ngoài ra, phụ huynh và giáo viên cũng có thể sử dụng âm nhạc để dạy các kỹ năng cho trẻ. Hát những bài hát sẽ giúp trẻ phát triển về ngôn ngữ. Những bài vè sẽ giúp trẻ tăng vốn từ vựng, học ngữ pháp, cú pháp và bắt nhịp ngôn ngữ vừa dễ dàng lại vừa vui hơn.

    Cho trẻ trải nghiệm thực tế
    Bên cạnh việc trò chuyện với con, phụ huynh có thể truyền cảm hứng học tập cho trẻ bằng cách cung cấp những kinh nghiệm thực tế. Hãy thực hiện điều này ngay khi có thể thay vì chỉ cho trẻ đọc và nghe giảng. Chẳng hạn, con bạn đang học về rừng cây, hãy cho trẻ đi dã ngoại tham quan rừng để trẻ có thể tận mắt nhìn ngắm và khám phá sự phong phú của hệ động thực vật, hoặc một chuyến mua sắm ở cửa hàng tạp hóa sẽ giúp con thực hành những gì được học ở lớp toán. Ví dụ, cho trẻ ước lượng trọng lượng 5 quả táo trước khi đem cân.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay