Khởi đầu học tiếng Nhật được gia sư hướng dẫn cụ thể

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi thanhluantm, 12/8/16.

  1. thanhluantm

    thanhluantm Active Member

    Điều đầu tiên cần phải xác định trước là mục tiêu học tập tiếng Nhật của bạn là gì. Có rất nhiều lí do được đưa ra như: Công việc ổn định sau này, du học, lấy vợ/ chồng Nhật (J), xem truyện tranh hoặc hoạt hình, yêu thích đất nước và nền văn hóa Nhật Bản, hay đơn giản là học cho biết thêm một ngoại ngữ mới, như mình chẳng hạn.
    Sau khi đã xác định được mục tiêu học tiếng Nhật của mình là gì rồi thì cần phải làm gì nữa đây? Theo mình một Gia sư tiếng Nhật thì phải xác định trình độ tiếng Nhật của bạn sẽ đạt được trong thời gian sắp tới. Hiện nay ở Việt Nam thì hệ thống đánh giá năng lực Nhật Ngữ được sử dụng phổ biến là JLPT, kỳ thi này gồm có 5 mức ứng với trình độ từ N1 đến N5. Các bạn tham khảo bảng sau đây để xác định được thời gian học tập của mình nhé.
    Cấp độ Kanji Từ vựng Nghe Số giờ học
    N5 ~100 ~800 Beginner (Bắt đầu) 150 (ước lượng)
    N4 ~300 ~1,500 Basic (Cơ bản) 300 (ước lượng)
    N3 ~650 ~3,750 Lower Intermediate (Hạ cấp) 450 (ước lượng)
    N2 ~1000 ~6,000 Intermediate (Trung cấp) 600 (ước lượng)
    N1 ~2000 ~10,000 Advanced (Cao cấp) 900 (ước lượng)

    Bạn có thể vào trang web chính thức được gia sư tiếng nhật giao tiếp giới thiệu: (Tiếng Anh, Tiếng Nhật) để xem thông tin.
    Kỳ thi được tổ chức 2 lần trong 1 năm, vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 7 và tháng 12.
    Tùy theo trình độ, khả năng tiếp thu và thời gian rảnh của mỗi người thì việc lựa chọn cấp độ để học và ôn luyện sẽ khác nhau. Mình không thể cho lời khuyên chính xác được. Nhưng theo ý kiến của mình thì quá trình học tiếng Nhật nên bắt đầu Cấp N5, N4 trong vòng 1 năm. Cấp N3, N2 trong vòng 1 năm. Và tới đây thì tùy trình độ của bạn mà có thể tiến đến N1 được hay không vì N1 là rất khó, nhiều khi người Nhật bản ngữ còn “rớt” nữa mà nên tùy thuộc thời gian thôi. :D

    XÁC ĐỊNH NƠI HỌC, PHƯƠNG PHÁP HỌC

    Vấn đề tiếp theo mà các bạn sẽ phải hỏi trong đầu là mình nên học tiếng Nhật ở đâu? Hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo Nhật ngữ, có thể kể ra ở đây như: Đông Du, Đông Kinh, Sakura, đại học KHXH&NV… Tùy mỗi bạn học ở mỗi trung tâm thì sẽ có những nhận xét riêng. Mình chỉ có lưu ý là về học phí, Đông Du là thấp nhất, tàm khoảng 1 triệu 1 khóa 3 tháng. Còn Sakura là “chát” nhất, Khoảng 3 triệu. Hoặc có thể các bạn có thể tự học được, nhưng điều này lại cần sự nỗ lực rất lớn, cần có sự hướng dẫn của thầy cô, bạn bè thêm, nếu không thì sẽ rất khó. Nhiều khi tự học thấy có tiến bộ chút ít lại nảy sinh tự cao, tự hào cho rằng không cần đi học mà mình vẫn tự học được. Mỗi hình thức đều có những ưu khuyết điểm riêng như đi học trung tâm, các bạn sẽ được sự hướng dẫn của thầy cô tận tình hơn, giải đáp những thắc mắc trong lúc học, có dịp để rèn luyện kĩ năng nghe, nói nhiều hơn, cũng như phần giao tiếp hằng ngày. Tham khảo gia sư tiếng việt cho người Nhật Hơn thế nữa, các trung tâm đều có tổ chức thi lên cấp nên bạn sẽ có áp lực hơn để học tập. Ngược lại, các bạn tự học ở nhà sẽ chủ động được thời gian hơn, sắp xếp được lịch học một cách linh động, rèn luyện khả năng tra cứu, tìm kiếm tài liệu được nhiều hơn. Dĩ nhiên là sẽ tiết kiệm được tiền học hơn :D. Và cuối cùng là có thể gõ tiếng Nhật trên máy tính được một cách dễ dàng, điều này khiến nhiều bạn học trung tâm phải ghen tị đó.
    Tùy thuộc vào hoàn cảnh và điều kiện thì mỗi bạn sẽ tìm cho mình cách học phù hợp. Sau đây mình sẽ nói về kinh nghiệm học của mình, là tự học nhưng có sự hỗ trợ, hướng dẫn của sách, Internet, bạn bè.

    2. Sách bài tập (Genki1 Workbook & Genki2 Workbook)
    3. Sách học Kanji (Kanji Look and Learn textbook)
    4. Sách bài tập Kanji (Kanji Look and Learn workbook)
    5. Bộ đĩa CD 1 & 2 dành cho từ vựng, các bài hội thoại, luyện tập và nghe.
    6. Bộ Picture card minh họa các từ được học trong các bài học.
    7. Đáp án tất cả các bài tập trong SGK, SBT và transcript các bài nghe.
    8. Bộ Video đầy đủ các bài hội thoại, được nói với tốc độ thật của người bản ngữ.
    9. Trang web hỗ trợ học tập của sách
    Đó là những tài liệu của bộ sách này, khá đầy đủ để các bạn có thể luyện tập 7 kĩ năng: từ vựng, ngữ pháp, Kanji, nghe, nói, đọc, viết. Đó là về mặt lí tưởng, bạn có thể mua nguyên được 1 bộ Genki (có giá khoảng 200 USD). Còn không thì các bạn lên Google search tìm ra các bản scan của các sách, cũng khá rõ, in ra rồi học cũng OK, chỉ có thể tìm được các tài liệu 1, 2, 3, 5, 7, 8,9 mà thôi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay