In tem bảo hành và những điều cần biết

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi seohailua, 5/10/16.

  1. seohailua

    seohailua Active Member

    Hàng giả, hàng nhái đang là không chỉ là nỗi lo hàng ngày của các doanh nghiệp mà còn của người tiêu dùng. Do đó, các doanh nghiệp tìm đến với loại in tem bảo hành nhằm tránh những sản phẩm kém chất lượng cũng như đảm bảo độ tin cậy của sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

    Tem bảo hành là loại tem được dùng như một loại chứng nhận bảo hành được dán trên các thiết bị, hàng hoá, máy móc… Tem bảo hành được thiết kế với đầy đủ nội dung thường có thời hạn và số năm bảo hành, logo công ty, thương hiệu. Kích thước của tem thường nhỏ, gọn dễ dán nhưng khó bóc.

    Đặc điểm nổi bật

    Là loại tem chỉ sử dụng được duy nhất 1 lần.
    Tem dán lên các sản phẩm để ghi ngày tháng năm bảo hành của sản phẩm đó.
    Tem được in trên chất liệu giấy giòn tan dễ vỡ, khi đã dán lên sản phẩm thì không thể bóc ra chính vì vậy sản phẩm bất khả xâm phạm, nếu cố tình bóc tem sẽ vỡ vụn và sản phẩm sẽ không được bảo hành nữa.

    Nguyên liệu thường được dùng khi in tem bảo hành là loại giấy đặc biệt, giống như giấy những cũng rất dễ vỡ. Đây là loại tem được sử dụng duy nhất một lần vì khi đã dán vào sản phẩm thì khó có thể bóc ra. Vì là loại giấy nên có thể dùng để đánh dấu ngày tháng bảo hành sản phẩm, thường là sản phẩm thuộc lãnh vực điện tử ( như bo mạch, card, thiết bị…), nhằm tránh những trường hợp tráo, đổi từ SP đã hết hạn bảo hành thành SP còn thời hạn bảo hành gây thiệt hại cho người bán.

    Tem bảo hành thường được in ấn màu sắc đẹp. Khi sử dụng dán vào sản phẩm thì phải chờ một thời gian nhất định thì tem mới đạt độ bám dính tốt, để càng lâu thì độ bám của keo càng chắc chắn. Đối với in tem bảo hành dòn thì khi mới in xong độ dòn của tem chưa được “dòn như vỏ trứng” ( nếu dòn nhanh như thế thì không thể in ấn được, đây là yếu tố bắt buộc của việc in tem ) chỉ sau một thời gian ra ngoài không khí thì tem mới dòn và rất “dòn như vỏ trứng”.

    Ngoài ra, trên tem bảo hành ta có thể in ấn thêm logo hay chữ (hidden text-logo) chỉ khi nào có chiếu ánh sáng vào thì mới thấy lấp lánh hologram (tem 7 màu). Bình thường, tem dòn chỉ dùng để bảo hành sản phẩm chứ không dùng để in tem niêm phong sản phẩm vì do tính chất dòn ( dễ bị nứt, đứt do va chạm vô tình hay cầm nắm sản phẩm). Do đó, chỉ khi muốn niêm phong sản phẩm thì mới dùng đến loại tem niêm phong đặc biệt này thôi.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay