Hướng dẫn cách chọn giày dành riêng cho phái nữ?

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm, Thời trang' bắt đầu bởi minhtao1987, 1/7/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Chọn lựa giày cần phù hợp với trang phục, vóc dáng và địa điểm cũng như sự kiện mà bạn sẽ tham gia.
    Nếu khuôn mặt cá tính hơn với đôi mắt kính, mái tóc đẹp hơn với chiếc nón nghiêng vành thì không thể phủ nhận đôi giày vừa là người bảo vệ, vừa góp phần làm cho gót sen của bạn thêm phần duyên dáng.
    Xem thêm:
    cách đi giày cao gót không đau chân cho các nàng
    Không chỉ có giá trị thiết thực, giúp bảo vệ đôi bàn chân khỏi những va chạm với vật cứng hoặc tác động từ môi trường bên ngoài, giày còn là trợ thủ đắc lực làm tôn lên vẻ tự tin cho chủ nhân của nó. Chẳng lạ gì khi giày, dép cũng là một mảng màu đặc sắc của thời trang. Dù vậy, không phải ai cũng chịu bỏ thời gian tìm hiểu kỹ “người bạn đường” của mình.
    [​IMG]
    Chọn lựa giày cần phù hợp với trang phục, vóc dáng và địa điểm cũng như sự kiện mà bạn sẽ tham gia. Tuy nhiên, ngoài việc phải có sự “ăn ý” giữa giày dép và trang phục thì yêu cầu quan trọng nhất khi “tậu” loại phụ kiện đi kèm này phải là sự thoải mái. Một đôi giày không đúng kích cỡ, quá chật sẽ dẫn đến tổn thương cho đôi bàn chân như: chai, trầy da, sưng tấy hoặc ngón chân có thể bị biến dạng.
    Với phái nữ, giày cao gót là trợ thủ đắc lực giúp “chỉnh sửa” dáng đi uyển chuyển hơn, cải thiện được chiều cao. Thế nhưng, nếu không chú ý thì loại giày này cũng khiến bạn bị trật chân, bong gân, thậm chí còn ảnh hưởng đến tư thế bình thường của cột sống.
    Xem thêm:
    cách làm sạch giày trắng tại nhà
    Dù giày cao gót rất được phái yếu ưa chuộng, nhưng loại giày búp bê, đế bằng cũng chẳng kém cạnh. Kiểu giày này cũng hết sức đa dạng, thích hợp với nhiều loại trang phục, và hơn thế nữa là nó rất thoải mái, thoáng khí, thích hợp cho những người phải đi lại nhiều. Tuy nhiên, loại giày này cũng có những điểm yếu của nó.
    Nếu giày cao gót gây nên “áp lực” nhiều với phần ngón chân thì giày đế bằng lại làm cho gót chân phải “mệt mỏi”. Loại giày này thiếu phần gót hay phần đế có tác dụng hút lực nhún khi chúng ta di chuyển, gây ra mỏi và đau nhức gót, hoặc làm chân sưng phồng.
    Do vậy, chúng ta nên chọn loại giày búp bê có phần gót từ 1-2cm sẽ giúp cho đôi chân bạn được thoải mái hơn
    Cách chọn giày
    Cách chọn giày phù hợp, chọn giày đẹp và không đau chân, chọn giày đúng cách, làm sao để chọn giày phù hợp cho đôi chân
    - Nên đi mua giày vào buổi chiều tối. Sau cả một ngày vận động, kích cỡ đôi chân của bạn sẽ “giãn nở” hơn 5-10% so với bình thường. Chọn vào thời điểm này sẽ giúp bạn có được đôi giày vừa chân và thoải mái.
    - Thử và đi lại càng nhiều, có thể đi quanh trong tiệm để biết chân có thoải mái khi di chuyển với đôi giày mới hay không.
    - Nếu giày chật một chút, bạn không nên mua, hãy chọn size lớn hơn. Người bán hàng có thể nói đi nhiều giày sẽ giãn ra vừa chân, nhưng thực chất thì không phải như vậy. Nếu mang đôi giày bó chặt sẽ khiến chân bị đau nhức.
    - Hai chân bạn thường không bằng nhau, vì vậy nên chọn giày theo kích cỡ của bàn chân lớn hơn. Với chân kia, bạn có thể sử dụng miếng lót để chiếc giày vừa vặn hơn.
    - Không nên mang quá lâu, nhất là với giày cao gót, sau bốn giờ nên cho chân nghỉ ngơi. Tạm tháo giày để chân được “thở” và nên thường xuyên massage cho gót son của bạn.
    - Bôi kem dưỡng ẩm chân trước khi đi giày mới để tránh da cọ xát, gây trầy xước.
    Giày cao gót
    - Nếu bạn có dáng người thanh mảnh, chọn giày gót nhọn sẽ giúp cho dáng đi uyển chuyển hơn. Với người có vóc dáng khá đậm, nên chọn giày có phần gót lớn sẽ giúp giữ thăng bằng tốt, vì nó vững chãi và hoàn toàn giúp bạn cải thiện chiều cao một cách đáng kể.
    - Chú ý đến phần mũi và gót giày. Chúng cần mềm, nhưng đế giày phải cứng, vững chắc.
    - Nên chọn giày gót nhọn có phần gót nằm ở giữa gót chân. Nếu chúng nằm chệch đi thì khả năng giữ thăng bằng khi bạn di chuyển sẽ bị ảnh hưởng.
    - Chọn đôi giày ôm gọn được bàn chân, độ rộng từ mũi giày đến phần gót đảm bảo chân cử động thoải mái, không bị bó chặt.
    - Kiểm tra độ mềm của giày bằng cách ấn tay lên vùng mắt cá chân. Giày mềm và tốt phải có sự đàn hồi, hoặc bạn sẽ cảm nhận được sự êm, mềm của chất liệu làm nên chiếc giày khi ấn lên chúng.
    - Tránh mua giày có chất liệu tổng hợp. Nên chọn loại da lộn, da thuộc hay vải, chúng thoáng khí, giúp tránh gây sưng rộp chân.
    - Đối với những ai chưa từng quen đi giày cao gót, ban đầu nên chọn những đôi giày cao chỉ từ 3-4cm để tập dần, sau đó hãy tăng lên 6-7cm.
    Giày đế bằng
    Cách chọn giày phù hợp, chọn giày đẹp và không đau chân, chọn giày đúng cách, làm sao để chọn giày phù hợp cho đôi chân
    - Chú ý nhiều đến phần gót giày. Bạn nên thử bằng cách ấn tay vào phần gót, nếu giày mềm đến mức tay có thể chạm vào gót trong thì đôi giày không tốt, không vững chãi.
    - Chọn giày có gót một chút, từ 1,5-2cm, sẽ giúp cho bạn đỡ đau chân, nhất là với những bạn có lòng bàn chân cong.
    - Đôi giày có phần lót bên trong là da lộn hoặc da thuộc sẽ giúp thông thoáng và mềm mại hơn. Mang những đôi giày mềm như thế, chân bạn sẽ bớt bị phồng rộp do da không phải tiếp xúc với phần thân cứng.
    - Chọn đôi giày có gót vừa vặn, ôm lấy chân.
    - Chọn giày có mũi tròn, giúp cho các ngón chân được ôm gọn, cử động thoải mái mà không bị bó chặt, gây đau cho ngón chân.
    Xăng-đan
    - Đặt đôi xăng-đan lên bàn, quan sát xem nó có cân bằng và vững vàng hay không. Khi quan sát, nếu bạn cảm thấy nó bị nghiêng khi đặt trên mặt phẳng, đôi xăng-đan đó không tốt.
    - Tùy kích cỡ đôi bàn chân của bạn, nhưng tốt nhất vẫn nên chọn những đôi có phần gót rộng, giúp đi lại vững vàng hơn.
    - Chọn xăng-đan được làm từ chất liệu da mềm mại, tránh gây trầy xước cho da. Loại có quai hậu mềm sẽ giúp cố định chân mà vẫn không gây đau cho mắt cá chân.
    - Khi lựa chọn cho đôi xăng-đan, bạn cũng cần chú ý đến phần bên trong, nếu đường may hoặc những chất liệu trang trí không được gia công kỹ có thể gây cọ xát, làm trầy xước da.
    Giày thể thao
    Cách chọn giày phù hợp, chọn giày đẹp và không đau chân, chọn giày đúng cách, làm sao để chọn giày phù hợp cho đôi chân
    - Giày thể thao phục vụ cho việc di chuyển nhiều, chạy, nhảy và hoạt động mạnh, chính vì thế điều cần thiết nhất là phải chọn đôi giày thoải mái, vừa vặn với bàn chân.
    - Có thể chọn đôi giày có kích cỡ rộng hơn một ít so với bàn chân (tuy nhiên không nên quá rộng), nó sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái dù có đang hoạt động thật nhiều.
    - Phần bên trong cần phải êm, tránh gây đau chân khi vận động.
    - Đế giày phải có độ đàn hồi tốt, giúp gánh đỡ lực của cơ thể dồn lên bàn chân. Đế bằng cao su vừa nhẹ lại vừa giúp bạn di chuyển tốt.
    - Có một số môn thể thao cần những loại giày được sản xuất riêng, vì vậy, tùy vào môn thể thao bạn chơi mà cần chú ý chọn mua đúng đôi giày cho thích hợp.
    Tham khảo nguồn bài viết tại
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay