Hướng dẫn cách chọn đồ chơi cho trẻ từ 2 đến 9 tuổi

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 23/12/16.

  1. bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    trang thiết bị mầm non Có hầu hết làm thế nào hoạt động đến sự phát triển trí não của trẻ nhưng đồ chơi gỗ hiện đang là một trong những phương pháp tự nhiên giúp bé trở nên logic hơn mỗi ngày được nhiều bậc cha mẹ ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, để hiệu quả cho việc phát triển trí tuyệt vời thì yên cầu phải chọn được những đồ chơi gỗ ưa thích với từng độ tuổi của trẻ.

    với trẻ dưới 9 tháng tuổi

    Vì giai đoạn này các bé sẽ rất hứng thú với những đồ chơi gỗ có âm thanh nên cha mẹ nên chọn cho bé những đồ chơi có âm thanh vui nhộn hay những âm thanh êm dịu và lượng âm thanh toàn vẹn nghe không được quá lớn vì có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến thính giác của bé.
    Đối với trẻ từ 9 – 15 tháng tuổi

    Đây là công đoạn bé đã có thể tự mình mon men theo bàn ghế, tự mình bước đi chập chững những bước đi đầu đời. Thế nên đồ chơi gỗ hiệu quả nhất cho trẻ là xe tập đi, đồ chơi vận động, có thể là những chiếc xe gỗ, những con vật có dây kéo, đồ chơi lăn bằng gỗ…
    so sánh với trẻ trên 15 tháng – 2 tuổi

    quá trình này bé đã khởi đầu biết nói và có khả năng cảm nhận âm nhạc, lắc lư theo điệu nhạc say mê, có kĩ năng nhận biết lớn nhỏ, khối hình, nhận biết nhiều thứ kế bên… nên những đồ chơi hiệu quả cho trẻ ở công đoạn này chính là đồ chơi xếp hình, đồ chơi hình khối, đồ chơi với nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau…

    [​IMG]

    >>> trang thiết bị mầm non

    so sánh với trẻ từ trên 2 – 3 tuổi

    Ở công đoạn này, bé đã bắt đầu tự mình tò mò về những điều mới lạ quanh đó, biết phân biệt màu sắc, so sánh các vật với nhau, xếp hình theo trí mường tượng, biết nhận thức hành vi của mình, bắt chước những hành động, lời nói… Thế nên các bậc cha mẹ nên chọn những đồ chơi xếp hình, đồ chơi ghép hình, đồ chơi phân biệt màu sắc, đồ chơi lắp ráp, đồ chơi vận động…
    Đối với trẻ từ trên 3 – 4 tuổi

    Những trò chơi như: xếp hình gỗ, lắp ráp, hình khối bằng gỗ, xâu chuỗi hạt, các con số, các chữ cái bằng gỗ, hình ảnh vẽ trên gỗ… sẽ rất thích hợp cho trẻ ở độ tuổi này. Vì đây là độ tuổi mà trẻ có thể phát huy tối đa trí mường tượng, học hỏi nhanh, nhớ lâu, thích khám phá mọi thứ kế bên.
    so sánh với trẻ từ trên 4 – 5 tuổi

    Ở độ tuổi này các bé đã biết tự mình ghi nhớ câu chuyện và có thể kể lại, biết xâu chuỗi các sự kiện, yếu tố lại với nhau nên những đồ chơi giáo dục bằng gỗ với tính sáng tạo sẽ rất yêu thích cho bé. Các chữ cái, con số bằng gỗ, hình lắp ráp, hình ảnh những con vật, vật dụng, những câu chuyện bằng hình ảnh… sẽ giúp bé tăng trưởng trí não tốt hơn.
    cùng với trẻ từ 5 tuổi trở lên

    công đoạn này các bé đã hiểu chuyện, biết nhận biết nhiều thứ hơn, biết làm các phép tính, ghép chữ cái đơn thuần, thích tự mình sáng tạo nên những câu chuyện… nên cần tùy thuộc vào sở thích của bé mà cha mẹ chọn loại đồ chơi gỗ, đồ chơi Việt sao cho yêu thích nhất để kích thích sự lớn mạnh trí tối ưu cho trẻ.
    Đến với đồ chơi trẻ em Happy Time, các bậc cha mẹ sẽ chọn được cho con mình không những đồ chơi gỗ yêu thích nhất mà còn chọn được những đồ chơi an toàn nhất, chất lượng nhất.

    Xem thêm tại: công ty sản xuất thiết bị mầm non
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay