Hệ thống camera quan sát có dây và không có dây bạn nên dùng loại nào

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 12/9/19.

  1. linhnguyen9696

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Giữa camera giám sát không dây và loại có dây đều có những điểm tương đồng và khác biệt, đôi khi bạn hay nhầm lẫn giữa 2 loại này. Một số hướng dẫn sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về tính năng của 2 loại camera giám sát này. Đồng thời giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất khi quyết định sử dụng một trong số chúng.

    [​IMG]

    Camera an ninh có dây có nhiều tốn kém và có thể yêu cầu cài đặt chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nó không bị nhiễu tín hiệu và không thể tấn công từ xa. Camera không dây thân thiện với người dùng và các hệ thống bảo mật đơn giản bao gồm các camera có thể dễ dàng được cài đặt của chủ nhà. Camera không dây không bị gián đoạn tín hiệu và có thể bị hack nếu không lưu ý. Camera an ninh không dây cung cấp âm thanh, hình ảnh chất lượng cao hơn đáng kể so với các model có dây. Nói chung mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng những lưu ý dưới đây sẽ là vũ khí lợi hại giúp bạn có được các thông tin cần thiết khi lựa chọn và tiến hành lắp đặt camera giám sát cho mình.

    Hệ thống camera giám sát có dây

    Khi lắp đặt camera giám sát có dây bạn phải có nguồn điện và cáp dữ liệu tới đầu ghi. Trong lúc lắp đặt nếu đi dây không hợp lý sẽ làm mất cảnh quan và khó thể gây nguy hiểm. Bạn có thể cho dây đi ngầm nhưng chi phí cho dây ngầm thường rất cao và rất khó khăn khi gặp về sự cố đường dây. Camera có dây có thể được đặt bất cứ nơi nào miến là có nguồn điện và dây cáp. Tuy nhiên, do các loại cáp chéo, các camera không thể dễ dàng di chuyển hoặc thay đổi vị trí sau khi đã được cài đặt, đặc biệt nếu các dây cáp đã được che dấu một cách chuyên nghiệp.

    [​IMG]

    Tuy có khó khăn về hạ tầng khi lắp đặt camera giám sát nhưng camera giám sát có dây vẫn đang được ưa chuộng vì tính không bị nhiều sóng. Thay vào đó, những hình ảnh được nén và chuyển giao như các gói dữ liệu thông qua các dây cáp, trực tiếp vào các thiết bị màn hình hoặc đầu ghi. Do đó khi sử dụng bạn không phải lo lắng khi thay đổi đường dây điện thoại hoặc điều kiện thời tiết không thuận lợi. Đặc biệt hơn sử dụng các thiết bị giám sát có dây cũng làm giảm đáng kể nguy cơ hệ thống bị tấn công từ xa.

    Hệ thống camera giàm sát không dây

    Camera giám sát không dây đang trở nên ngày càng phổ biến. Các thiết bị này tương đối nhỏ và dễ dàng để thiết lập, ngay cả đối với những người có kiến thức kỹ thuật. Một trong những lợi thế chính của camera giám sát không dây là bạn có thể lắp đặt ở bất kỳ nơi nào mà bạn muốn. Bạn có thể lắp đặt camera giám sát không dây ở những nơi mà kẻ xấu không nghĩ nơi đó có camera đang theo dõi. Hơn nữa giá thành của camera giám sát không dây tầm trung là khá rẻ. Một trong những lợi thế lớn nhất với camera an ninh không dây là âm thanh rõ ràng, hình ảnh sắc nét.

    [​IMG]

    Mặc dù không cần một cáp truyền dữ liệu, nhưng khi lắp đặt camera giám sát không dây vẫn đòi hỏi một nguồn năng lượng tức là phải sử dụng nguồn điện tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng pin. Nếu sử dụng pin thì bạn nên sử dụng loại pin chất lượng cap có thể sử dụng lâu dài, chẳng hạn như một pin lithium ion, nếu không bạn sẽ phải thay pin thường xuyên. Tốt nhất là bạn nên sử dụng loại pin có thể dùng nhiều lần khi hết pin thì có thẻ sạc pin.

    Nhược điểm lớn nhất của camera giám sát không dây
    là có thể bị can thiệp, bị hack, hay bị nhiễu tín hiệu. Tín hiệu có thể bị nhiễm bởi sóng điện thoại di động, vật cản như bức tường, thời tiết bất lợi, gần đường dây điện, và các vết đen. Tín hiệu có thể bị đứt quãng hoặc mất hoàn toàn, tín hiệu thất thường, trên màn hình xuất hiện hạt đen trắng. Để tránh bị hack bạn có thể đặt mật khẩu và thay đổi mật khẩu thường xuyên.

    [​IMG]

    Với những lưu ý trên chúng tôi hi vọng nó sẽ cần thiết khi bạn chọn mua và lắp đặt camera giám sát. Lắp đặt camera có dây có nhiều tốn kém hơn so với lắp đặt camera giám sát không dây nhưng nó cũng khó khăn hơn trong việc thiết lập một cách chính xác và hiệu quả. Camera an ninh không dây sử dụng dễ dàng hơn, âm thanh, hình ảnh sắc nét hơn. Tuy nhiên tín hiệu có thể hay bị nhiễu, có thể bị tấn công từ xa. Nếu bạn đang tìm kiếm loại camera giám sát dễ dàng sử dụng, các thiết bị thẩm mỹ hơn với kết quả đầu ra rõ ràng hơn thì tôi khuyên bạn nên lắp đặt camera giám sát không dây. Còn nếu bạn muốn camera có độ an ninh hơn, đáng tin cậy hơn không dễ bị hack thì tại sao bạn không chọn lắp đặt camera giám sát có dây. Quyết định cuối cùng là ở bạn. Bạn nên cân nhắc thật cẩn thận những ưu và nhược điểm của cả hai loại camera giám sát này trước khi sử dụng.

    Tham khảo thêm thông tin lắp đặt camera quan sát tại đây.
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay