Giới thiệu về tủ điều khiển máy bơm nước

Thảo luận trong 'Tin tức tổng hợp' bắt đầu bởi ktminh44, 4/7/17.

  1. ktminh44

    ktminh44 Active Member

    Máy bơm nước được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp cũng như trong dân dụng ở thời điểm hiện tại. Đi kèm với máy bơm nước đó là tủ điều khiển máy bơm nước, tủ điều khiển máy bơm nước có chức năng điều khiển bơm theo yêu cầu khác nhau của khách hàng.

    Do yêu cầu sử dụng bơm của khách hàng là khác nhau do đó tủ điều khiển máy bơm nước cũng là khác nhau cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng và tủ điều khiển bơm cũng là khác nhau đối với từng loại bơm khác nhau. Có các loại bơm khác nhau như: bơm khí năng, bơm chìm, bơm tăng áp, bơm cao áp, bơm trục vít, bơm chân không … Các tủ điều khiển máy bơm của các loại đó là khác nhau. Yếu tố quyết định đến tủ điều khiển của máy bơm đó là:

    - Công suất điện của máy bơm, số lượng máy bơm trong hệ thống của người dùng.

    - Môi trường sử dụng của máy bơm là môi trường nào.

    - Thông số làm việc của máy bơm, đặ tính làm việc của máy bơm, yêu cầu công nghệ làm việc của máy bơm.

    [​IMG]

    Một số tủ điều khiển máy bơm thông dụng thường gặp:

    Tủ điều khiển máy bơm nước sạch: Tủ điều khiển máy bơm nước sạch là tủ điều khiển máy bơm chạy theo thời gian, được khóa chéo bởi phao cảnh báo mức nước để chống chạy khô. Tủ điều khiển máy bơm này được ứng dụng rộng rãi trong dân dụng tại các nhà máy nước. Thường tủ điều khiển bơm nước sạch điều khiển các bơm chạy luân phiên nhau.

    Tủ điều khiển máy bơm nước thải: Tủ điều khiển máy bơm nước thải hoạt động theo mức, hoạt động theo lưu lượng hoặc theo thời gian. Tủ điều khiển bơm nước thải có thể điều khiển bơm chìm dùng để bơm bùn. Cũng giống như bơm nước sạch bơm nước thải các bơm cũng chạy luân phiên nhau.

    Tủ điều khiển bơm chữa cháy: Là tủ điều khiển bơm dùng trong hệ thống phòng cháy chữa cháy, tủ điều khiển điều khiển bơm hoạt động theo áp suất đường ống. Hệ thống bơm cứu hỏa hoạt động luân phiên và được dự phòng bởi bơm dieseel.

    Tủ điều khiển máy bơm tăng áp: là tủ điều khiển dùng trong hệ thống bơm cần tăng áp, thường là hệ thống cấp nước lớn. Tủ điều khiển điều khiển các bơm dựa trên áp suất lớn.

    Tủ điều khiển bơm hóa chất, bơm định lượng: Là tủ điều khiển dùng trong các ngành hóa chất, các ngành yêu cầu đòi hỏi pha hóa chất với tỷ lệ chính xác cao.

    Các thành phần cơ bản của tủ điều khiển máy bơm:

    Máy bơm được cấu thành bởi vỏ tủ điều khiển, các aptomat MCCB, khởi động từ contactor, rơ le nhiệt, bộ timer thời gian, rơ le trung gian, nút nhấn …
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay