Giá xe Toyota tại VN tăng ít nhất 21 triệu đồng

Thảo luận trong 'Xe máy, Xe hơi' bắt đầu bởi vanthao, 4/5/17.

  1. vanthao

    vanthao Active Member

    Hàng loạt các chiếc xe bán chạy nhất của Toyota và Lexus tại VN đều tăng giá thành, cao nhất là LS460L với mức tăng 225 triệu.

    Trong 2015, Toyota từng cải thiện giá một lần vào hồi tháng 5, với mức tăng dưới 30 triệu. Hãng xe Nhật tiếp tục thông báo đợt tăng giá thứ 2, bắt đầu từ 1/10 cho các dòng xe của cả 2 thương hiệu Toyota và Lexus.

    Nhiều dòng xe của Toyota VN tăng giá bán từ ngày 1/10, trong đó toyota vios 2017 Limo tăng thấp nhất 21 triệu đồng. Bên cạnh đó, Lexus cũng tăng giá thành một số mẫu xe đang phân phối.

    [​IMG]

    Theo Toyota Việt Nam, việc thay đổi giá bán xe được đưa ra bởi ảnh hưởng của nhiều yếu tố liên quan tới hoạt động sản xuất và kinh doanh. Đặc biệt, việc điều chỉnh giá thành từ Ngân hàng Nhà nước là một trong các lý do chính dẫn đến sự tăng giá những sản phẩm của hãng.

    Cả 5 mẫu xe kể trên đều là những chiếc xe lắp ráp trong nước và cũng đều đặn góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị phần Việt hàng tháng. Bao gồm cả mẫu toyota camry 2017.

    Toàn bộ những dòng xe sản xuất trong nước của Toyota đều tăng giá thành. Trong đó, Toyota Vios Limo có mức tăng thấp nhất 21 triệu đồng. Tăng cao nhất 57 triệu đồng là Fortuner TRD. Xe Camry 2017 cũng tăng giá thành từ 44 đến 55 triệu tuỳ phiên bản. Đối với xe nhập khẩu nguyên mẫu, Toyota Yaris tăng thấp nhất 25 triệu đồng và cao nhất là Hiace, tăng 48 triệu. Trong khi đó, Hilux 2017, Land Cruiser, Prado giữ nguyên giá tiền.

    Lý giải cho nguyên nhân tăng giá thành, toyota bac ninh cho biết bởi vì việc thay đổi tăng tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước VN lên 1%, nới biên độ tỷ giá lên 3% bởi thế ảnh hưởng tới chi phí của hãng, vì thế phải bù trừ bằng cách tăng giá.

    Một số mẫu xe của Lexus do Toyota VN phân phối cũng tăng mức giá. NX 200t tăng thấp nhất 72 triệu đồng, Trong khi LS 460L tăng cao nhất 225 triệu đồng. Một số dòng xe khác giữ nguyên tầm giá như GS350, RX350...

    Trong khi đó cũng nguyên nhân này, đối thủ lớn nhất của Toyota là Trường Hải (Thaco) lại giảm giá hàng loạt với Lý giải chia sẻ khó khăn với thị phần. Những chuyên gia đánh giá đây là con bài cạnh tranh nhằm chiếm cảm tình từ khách hàng.
     
    Đang tải...
: xe toyota

Chia sẻ AZ Gameplay