Du lịch Istanbul

Thảo luận trong 'Du học, Du lịch' bắt đầu bởi pqmseo, 31/7/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    ISTANBUL - THÀNH PHỐ LỚN NHẤT THỔ NHĨ KỲ VỚI ĐẦY SỨC HÚT
    Nếu bạn muốn tận hưởng chuyến du lịch Châu Âu thú vị và khó quên thì đừng bỏ qua “xứ sở thảm bay” - Thổ Nhĩ Kỳ. Một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ là thành phố Istanbul. Để giúp bạn có một chuyến du lịch Istanbul trọn vẹn và khó quên nhất, GUUTRAVEL sẽ chia sẻ đến bạn tất tần tật những thông tin hữu ích cho chuyến khám phá này!
    [​IMG]
    Cùng khám phá Istanbul - thành phố đầy thú vị của Thổ Nhĩ Kỳ
    Giới thiệu đôi nét về thành phố Istanbul

    Istanbul ở đâu?

    Istanbul ở đâu? Istanbul là một thành phố lớn ở Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ. Nằm bên bờ eo biển Bosphorus, Istanbul cũng là thành phố duy nhất trên thế giới có lãnh thổ ở cả lục địa Châu Âu và Châu Á.

    XEM THÊM: Kinh nghiệm du lịch Istanbul
    Với hơn 15 triệu dân, Istanbul là thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn được coi là trung tâm kinh tế, thương mại và văn hóa rất quan trọng của cả nước.
    Ghé thăm thành phố cổ kính xinh đẹp này, du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp của cả bốn nền lịch sử vĩ đại nhất Châu Âu. Sau khi giành danh hiệu Thủ đô văn hóa châu Âu (chỉ tính riêng năm 2017), Istanbul đã đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế và lọt vào top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

    Ngôn ngữ, tiền tệ

    Người dân Thổ Nhĩ Kỳ rất thân thiện và hiếu khách. Đây là một nước có nền du lịch phát triển, do đó bạn sẽ thấy có nhiều ngôn ngữ được sử dụng ở đây như: Anh, Pháp, Đức hay Nga,...
    Khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể sử dụng tiếng Anh giao tiếp cơ bản để hỏi đường hay hỏi giá khi mua đồ. Nếu không thành thạo bạn có thể thuê người để phiên dịch để tránh những vấn đề không đáng xảy ra.
    Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng tiền tệ Lira. Lira được chia thành 100 Kurus. Tiền giấy và tiền xu đều có hình ảnh của Mustafa Kemal Ataturk từ những năm 1930 trở lại đây vào những thời điểm khác nhau của cuộc đời ông. Một số tờ của lần xuất bản thứ 2 (1937-1942) có hình Ismet Inonu.

    Những điều thú vị về thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ - Istanbul

    • Istanbul (Byzantium cổ đại) được thành lập với tên gọi Rome ở Seven Hills.
    • Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới ở cả Châu Âu và Châu Á.
    [​IMG]
    Istanbul nằm ở cả 2 lục địa Á và Âu
    • Với dân số khoảng 15 triệu người, Istanbul là một trong những thành phố lớn nhất thế giới, với hơn 177 quốc gia trên thế giới.
    • Istanbul là thành phố đông dân nhất thế giới vào năm 1502, và London đã chiếm lấy danh hiệu này vào năm 1840.
    • Istanbul là thủ đô của ba đế chế lớn trong thời trị vì của ông: Đế chế Byzantine, Đế chế Byzantine và Đế chế Ottoman.
    • Nhà thờ Hồi giáo Blue Mosque duy nhất ở Istanbul có sáu tháp. Đây là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất mà bạn có thể có trong một nhà thờ Hồi giáo.
    • Hiện tại, eo biển Bosphorus có hai cây cầu treo nối liền Châu Âu và Châu Á. Cây cầu thứ ba đang được xây dựng.
    • Tại thời điểm này, dưới eo biển Bosphorus có một đường hầm nối hệ thống đường sắt Marmaray giữa châu Âu và châu Á. Đường hầm thứ hai, được gọi là Đường hầm Eurasia, đang được xây dựng và sẽ dành riêng cho ô tô.
    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Công ty TNHH GUUTRAVEL
    Hotline: 0933699552
    Email: [email protected]
    Địa chỉ: 123 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3 (Tầng 8, tòa Nhà Kim Khí Thăng Long), TP.Hà Nội
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay