Dự báo cơ hội đầu tư bất động sản tại Sài Gòn năm 2019

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi seoer, 12/2/19.

  1. seoer

    seoer Expired VIP

    Khu Đông vẫn là tâm điểm của bất động sản TP HCM năm Kỷ Hợi với biên lợi nhuận hấp dẫn nhất thị trường.

    Tổng giám đốc Công ty bất động sản Việt An Hòa, Trần Khánh Quang cho biết, cơ hội đầu tư địa ốc cho năm 2019 tại TP HCM đã không còn rộng mở và ít đột phá như giai đoạn 2014-2017. Từ năm 2018 trở đi, đà giảm tốc đã lộ diện và các dấu hiệu bất ổn có thể sẽ tiếp tục trong năm 2019. Thị trường địa ốc TP HCM năm Kỷ Hợi sẽ trở nên khó đoán hơn và ít có cơ hội bùng nổ như những năm trước.

    Tuy nhiên, đối với đại đa số người Việt đang sống tại đô thị phát triển và sôi động nhất nước như TP HCM, chỉ cần có thu nhập hoặc dòng vốn tích lũy từ trung bình đến tương đối lớn, địa ốc vẫn là kênh đầu tư được ưu ái hơn cả. Ông Quang đưa ra một số dự báo về cơ hội đầu tư, biên lợi nhuận có thể diễn ra tại các trục đô thị phía Đông – Nam – Tây và cả vùng ven ngoại thành TP HCM trong 12 tháng tới.

    - Dự án khu đô thị BNC Dragon Long An với giá trị đầu tư cao.

    Khu Đông Sài Gòn: dẫn đầu về thu hút đầu tư toàn thị trường. Đây là khu vực sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư nhất thị trường trong năm Kỷ Hợi bất chấp độ nóng của địa bàn này đã liên tục kéo dài nhiều năm qua. Căn hộ tại khu Đông có thể tăng giá 10-15% trong năm 2019 còn đất nền tăng 15-25%. Các tài sản là nhà phố, biệt thự xây sẵn tại khu vực này đã trải qua các cơn sốt đất nên đang ở vùng giá rất cao, vì vậy cơ hội tăng giá vẫn còn nhưng phải chờ thêm một thời gian dài.

    Khu Nam xếp sau khu Đông về mức độ hấp dẫn đầu tư. Biên độ tăng giá của căn hộ trên địa bàn này vào khoảng 7-10% còn đất nền có thể tăng giá 10-20% trong thời gian tới.

    Khu Tây được xem là thủ phủ của bất động sản giá bình dân tại Sài Gòn. Căn hộ trên địa bàn có thể tăng giá 5-8% còn đất nền tăng giá 10-15% trong năm nay.

    Bất động sản tại khu trung tâm TP HCM với lợi thế thương mại lớn, đầy đủ các tiện ích dịch vụ và là trung tâm hành chính, kinh tế, nên giá căn hộ vẫn tiếp tục tăng 5-10%, nhà liền thổ có thể tăng giá 5-10% trong năm Kỷ Hợi. Tuy nhiên, do đặc thù tài sản ở khu trung tâm có giá trị rất cao, nên thanh khoản có thể không dễ dàng vì kén khách.

    - Lập trình Java cơ bản cho người mới bắt đầu.

    Trong khi đó, những huyện vùng ven ở ngoại thành Sài Gòn có khả năng tăng giá cao trong năm 2019 với biên độ dao động khá lớn, đội thêm 15-30%. Tuy nhiên, bất động sản tại những huyện vùng ven không có giá trị cao, nên sức nóng vẫn kém hơn khu Đông vài bậc.

    Một mặt đánh giá về cơ hội đầu tư bất động sản từng khu vực tại TP HCM, ông Quang cũng khuyến cáo một số rủi ro cần cân nhắc. Đó là nhà đầu tư phải lưu ý đến việc quản lý dòng vốn càng chặt chẽ càng tốt. Năm 2019 không còn là thời điểm vàng để lướt sóng, khó đánh nhanh rút gọn mà chỉ phù hợp với chiến lược đầu tư trung và dài hạn, đồng nghĩa với việc phải trường vốn.

    Chuyên gia này phân tích, do ngân hàng đã bắt đầu áp dụng lộ trình thắt chặt tín dụng bất động sản từ cuối năm 2018 trở đi, nên năm 2019 đã là giai đoạn trọng điểm hạn chế cho vay đầu tư địa ốc. Nếu quyết định dùng đòn bẩy tài chính, nhà đầu tư chỉ nên vay với tỷ lệ dưới 40% để tránh những biến động khó lường của thị trường.

    - Thuê nhân viên tap vu van phong tại TP HCM cho các công ty.

    Khi dịch chuyển dòng vốn vào bất động sản cũng cần lưu ý thêm, lãi suất ngân hàng vọt lên trên 13,5% một năm là vùng nguy hiểm đối với các kế hoạch vay vốn để đầu tư địa ốc. “Do đó, nhà đầu tư phải cảnh giác xem lãi suất đang ở ngưỡng nào để thiết lập hàng rào phòng vệ kịp thời. Đây là một trong những tín hiệu chỉ điểm mức độ rủi ro của thị trường địa ốc”, ông Quang nói.
     
    Đang tải...
: bds

Chia sẻ AZ Gameplay