Dòng chảy đầu tư đổ về Bảo Lộc, đất nền tăng giá bền vững

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi nhutbds, 24/9/20.

  1. nhutbds

    nhutbds Expired VIP

    Hiện nay, giới đầu tư địa ốc đang có xu hướng dịch chuyển về những vùng đất cao nguyên ven thị, hạ tầng đồng bộ, khí hậu ôn hòa và nhiều tiềm năng phát triển du lịch để tìm kiếm cơ hội đầu tư đất làm trang trại, nhà vườn. Trong đó, Thành phố Bảo Lộc là một trong những nơi gây được sự chú ý với nhiều lợi thế.
    Vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên

    Xem thêm thông tin Vietuc Varea

    Thuộc cao nguyên Di Linh, Thành phố Bảo Lộc là nơi hiếm hoi sở hữu cả 3 dạng địa hình: Núi cao, đồi dốc và thung lũng. Theo tiếng của người Cơ Ho, B’Lao có nghĩa là "tốt đẹp". Đây là tên gọi cũ của Bảo Lộc trước năm 1958. Nay, cái tên ấy chỉ còn gắn với một phường trong thị xã. Tuy nhiên, người ta vẫn quen gọi Bảo Lộc là B’Lao với niềm nhung nhớ về những ngày tháng cũ gắn liền với xứ sở này.
    Bảo Lộc cách trung tâm Đà Lạt khoảng 110km và cách Sài Gòn tầm 190km. Nằm trong khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng do ở độ cao trên 800m và tác động của địa hình nên khí hậu Bảo Lộc có nhiều nét rất riêng. Không nóng như Sài Gòn, cũng không lạnh như Đà Lạt, Bảo Lộc mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình cả năm khoảng 21 - 22 °C. Có lẽ cũng vì thế mà nơi đây được mệnh danh là "Thiên đường khí hậu của Đông Nam Á".
    Cùng với đó, Bảo Lộc cũng sở hữu những cảnh quan kỳ vĩ, điển hình là thác Damb’ri, núi Đại Bình, hồ Nam Phương, suối Đá Bàn… Với tâm hồn thơ mộng, con người nơi đây còn tạo tác nên những công trình mang đậm giá trị văn hóa - tín ngưỡng và nghệ thuật đặc sắc như: Chùa Linh Quy Pháp Ấn, khu du lịch Madagui, tu viện Bát Nhã, chùa Di Đà, nhà thờ Thánh Mẫu,…
    Dòng chảy đầu tư đổ về Bảo Lộc, đất nền tăng giá bền vững - Ảnh 1.
    Nét dung dị yên bình của Bảo Lộc giữa lòng cao nguyên huyền bí

    Bảo Lộc sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên, đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh mặt trời chạy đua cùng sương sớm đón chào ngày mới, mà còn được cảm nhận vẻ đẹp mộc mạc của vườn trà, cà phê lẩn khuất sau những sườn đồi. Với tất cả điều kiện sẵn có, Bảo Lộc đang dần được khai phá bởi giới đầu tư và cũng là chân trời mới cho những ai mong mỏi một cuộc sống "Xanh - An lành".
    Nhà đầu tư nhạy bén đón sóng thị trường
    Xem thêm thông tin New Galaxy
    Từ năm 2019, không chỉ nhà đầu tư nhỏ lẻ mà nhiều "ông lớn" của thị trường bất động sản đã đến Bảo Lộc để đầu tư phát triển và góp phần thay đổi diện mạo của "kinh đô trà hương" như: TTC, Hưng Thịnh, T&T Group, Him Lam, Ecopark, Văn Phú,…Không phải ngẫu nhiên các công ty BĐS uy tín đổ xô về đây tìm cơ hội. Theo đó, trong các tỉnh Tây Nguyên thì Lâm Đồng không chỉ có ưu thế du lịch lớn đã phát triển lâu nay nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm mà còn có tiềm năng kinh tế tổng hợp nhờ vị trí địa lý tiếp giáp và nhiều hướng thông thương với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ.

    Với định hướng quy hoạch ra các vùng phụ cận, ven thị để mở rộng diện tích, Bảo Lộc có định hướng phát triển ngắn hạn là trở thành đô thị loại 2 vào năm 2025 và dài hạn trở thành đô thị loại 1, là trung tâm của tỉnh Lâm Đồng. Bảo Lộc sẽ phát triển toàn diện trên tất cả mọi mặt, dần sánh ngang và tiến đến thay thế Đà Lạt để trở thành thủ phủ của tỉnh cũng như toàn vùng phía Nam Tây Nguyên.
    Dòng chảy đầu tư đổ về Bảo Lộc, đất nền tăng giá bền vững - Ảnh 2.
    Giá đất còn mềm và nhiều dư địa phát triển, Bảo Lộc thu hút lượng lớn nhà đầu tư trên khắp cả nước.

    Không dừng lại ở đó, thành phố Bảo Lộc cũng đang kêu gọi, thu hút đầu tư cho 48 dự án trọng điểm khác, hướng đến việc định hình Bảo Lộc trở thành một trung tâm về du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng, phải kể đến như sân bay, tổ hợp thương mại - khách sạn 5 sao, sân golf, cáp treo,…
    Giàu tiềm năng phát triển song mức giá đất nền ở Bảo Lộc và một số vùng lân cận nằm trong quy hoạch mở rộng vẫn còn rất thấp, chỉ bằng 30 - 50% so với Đà Lạt. Trong khi giá đất tại Đà Lạt đạt ngưỡng 50 - 100 triệu/m2, thậm chí có những khu vực trung tâm chạm "đỉnh" lên đến 200 triệu/m2 thì với những dự án có quy hoạch bài bản, tọa lạc tại vị trí lý tưởng và pháp lý hoàn chỉnh tại Bảo Lộc, mức giá chỉ dao động từ 9 - 18 triệu/m2 và đang có mức tăng trưởng ấn tượng từ 18 - 35% tùy khu vực.
    Ghi nhận cho thấy, xu hướng lựa chọn nhà vườn, rời phố về rừng là những nguyên nhân khiến đất nơi đây âm thầm tăng giá trong suốt thời gian qua. Thậm chí, ngay ở thời điểm dịch đang bùng phát, giá đất một số khu vực Bảo Lộc, Bảo Lâm,… vẫn đà tăng lên. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, xu hướng săn BĐS ở khu vực này được thể hiện rõ nét hơn.
    Xem thêm thông tin Bcons Bee

    Bảo Lộc sở hữu nhiều ưu thế có thể chinh phục bất cứ nhà đầu tư khó tính nào, dù là mua để ở, nghỉ dưỡng hay đầu tư sinh lợi, đó là khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm và cảnh quan đẹp, không khí trong lành. Tuy nhiên, để tránh rủi ro nhà đầu tư cần thận trọng và tìm hiểu kỹ càng các dự án về giá cả, pháp lý, tiềm năng tăng giá thực sự của khu vực và nên hướng đến những vùng đất giá còn mềm và có sự phát triển trong tương lai.
    Ánh Dương
    Theo Nhịp sống kinh tế
     
    Đang tải...

Chia sẻ AZ Gameplay